Phim HD Tổng Hợp Phim HD mới
Vantage Point
Điểm mấu chốt
Mã phim:
01623
Năm sản xuất:
Năm 2008
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Pete Travis
Diễn viên:
Dennis Quaid, Forest Whitaker
Dung lượng:
4.4 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Tổng thống Mỹ bị ám sát trước đám đông dân chúng khi đọc diễn văn tại Tây Ban Nha. Từng mẩu nhỏ của kế hoạch này được tiết lộ dần qua sự quan sát của sáu nhân chứng.

Tại Salamanque, Tây Ban Nha, lãnh tụ của 150 quốc gia cùng tới đây để ký hiệp ước chống khủng bố, ý tưởng của tổng thống Mỹ Ashton. Sau ngày 11/9/2001, cả thế giới bất an với nạn gia tăng khủng bố toàn cầu. Cả phương Tây và thế giới Ảrập cùng đứng trong một chiến hào. Trên một quảng trường lớn ngoài trời, giữa trung tâm thành phố cổ, tổng thống Ashton được mời tới đọc diễn văn trước công chúng. Khi tới lượt người đứng đầu nước Mỹ đến trước micro, hai phát súng đột ngột vang lên. Vị tổng thống ngã xuống giữa cảnh náo loạn của đám đông.

Trong lúc mọi người hoảng loạn bỏ chạy, một tiếng nổ lớn vang lên, toàn bộ khu khán đài chìm trong khói bụi. Nơi chỉ ít phút trước đó còn ngập trong biển người và cờ hoa cổ vũ, giờ chỉ còn là đống đổ nát với hàng chục người bị thương nằm la liệt. Một trong số những vệ sĩ của tổng thống Mỹ, Thomas Barnes (Dennis Quaid), trước đó từng nhận thấy những chuyển động đáng nghi sau một ô cửa đối diện khán đài. Nhưng cũng giống như nữ đạo diễn của kênh truyền hình quốc tế GNN, một khách du lịch Mỹ luôn tay ghi hình, viên cảnh sát Tây Ban Nha và nạn nhân của vụ bắn tỉa, Thomas chỉ ghi nhận được một mảnh nhỏ của sự thật đen tối.

Những cảnh quay đầu tiên của bộ phim bắt đầu vài giây trước 12h, thời điểm tổng thống Mỹ xuất hiện và phát biểu trước công chúng Tây Ban Nha. Những sự việc liên tiếp diễn ra dưới con mắt quan sát của nữ đạo diễn kênh GNN. Cho tới khi vụ nổ kinh hoàng bùng lên ngay giữa bối cảnh chính, và nữ phóng viên Angie của GNN nằm bất động trên đám gạch vụn. Cảnh phim đột ngột được tua lại khi đồng hồ đếm vài giây trước 12h, nhưng lần này sự việc hiện lên dưới con mắt quan sát của Thomas Barnes. Trước đó một năm, anh từng đỡ đạn cho chính vị tổng thống đương thời của Mỹ và vẫn bị ám ảnh cho tới lúc này. Căng thẳng đề phòng mọi phía, Thomas nhận thấy những chuyển động đáng nghi trong tòa nhà đối diện, nơi người dân đã được sơ tán đi nơi khác. Khi anh nhận được thông báo rằng đó chỉ là chiếc quạt máy đang chạy, hai tiếng súng vang lên, tổng thống Mỹ ngã xuống đất.

Nhưng đoạn diễn biến đó còn được tua lại vài lần nữa, qua góc nhìn của những nhân chứng quan trọng của sự kiện. Với mỗi nhân chứng, sự thật của kế hoạch và lịch trình ám sát tổng thống Mỹ được hé mở dần dần. Kiên nhẫn theo dõi hết các đoạn tua lại, khán giả mới có thể ghép các mảnh chứng cứ, tạo nên bức tranh hoàn chỉnh về cuộc mưu sát, bí mật và uẩn khúc của những người tham gia hoặc vô tình có mặt trong vụ việc này.

Từ nơi tổng thống Mỹ bị bắn, có quá nhiều góc nhìn hướng sang mọi phía. Việc tái hiện lại những góc nhìn này khiến màn khởi động của phim thành quá dài. Cùng một sự việc được nhắc lại nhiều lần và những bí mật nhỏ được tiết lộ một cách chậm chạp. Những động cơ của các nhân vật phần lớn vẫn nằm trong bóng tối. Camera chuyển động nhiều nhưng cả phim chỉ có mấy góc máy chính. Tuy nhiên, diễn xuất của các diễn viên và tài khai thác các cảnh cháy nổ của các nhà làm phim người Mỹ đã cứu bộ phim khỏi bờ vực thất bại.

Vantage Point không phải bộ phim đầu tiên lấy bối cảnh là một vụ ám sát tổng thống Mỹ, dù thành công hay thất bại. Trước đó, đã có Suddenly (1954), In the Line of Fire (1993) hay JFK (1991).

Êkíp làm phim quyết định ghi hình bên ngoài nước Mỹ, và nhanh chóng lựa chọn thành phố Salamanque, gần Madrid (Tây Ban Nha). Sự kiện chính trong phim diễn ra trên quảng trường lớn, nằm ở trung tâm thành phố. Nhưng Salamanque không có đủ sự linh hoạt cần thiết để quay các cảnh cháy nổ, bắn tỉa và rượt đuổi bằng ô tô. Đoàn làm phim đã phải xây dựng một bản sao bối cảnh y như thế nhưng tại một quảng trường lớn tại Mexico, nơi phần lớn bộ phim được ghi hình.

Một số hình ảnh trong phim:


PHIM KHÁC
Mã: 01495
Sleuth
Mật thám
Năm 2007
HD720
Mã: 22195
Prey
Quái Thú Vô Hình: Săn Mồi
Năm 2022
HD1080
Mã: 19725
4K - Black Panther: Wakanda Forever
Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt
Năm 2023
4K
Mã: 21073
Star Wars VIII - The Last Jedi
The Last Jedi : Jedi Cuối Cùng
Năm 2017
HD1080
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794