Phim HD Tổng Hợp Phim HD mới
Atonement
Chuộc lỗi
Mã phim:
01594
Năm sản xuất:
Năm 2007
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Joe Wright
Diễn viên:
Keira Knightley
Dung lượng:
4.6 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Kịch bản hay, tài năng của diễn viên, sự tỉ mỉ trong từng cảnh quay là những yếu tố làm nên thành công của "Atonement". Bộ phim giống như bản tình ca đẹp thách thức sự tàn khốc của chiến tranh, để lại vô vàn cảm giác tiếc nuối trong lòng người xem.

Bộ phim được chọn chiếu mở màn Liên hoan phim quốc tế Venice 2007, khi đạo diễn Joe Wright mới 35 tuổi. Anh là đạo diễn trẻ nhất có tác phẩm được chiếu mở màn trong một sự kiện điện ảnh uy tín như vậy. Ngay sau khi đọc kịch bản, James McAvoy nhận xét rằng Atonement là kịch bản hay nhất mà anh từng đọc. Ban đầu, Joe Wright muốn Keira Knightley đóng vai Briony Tallis ở tuổi trưởng thành, nhưng nữ diễn viên này tỏ ra thích thú với nhân vật Cecillia hơn. Ngoài ra cô cũng muốn từ bỏ những vai thiếu nữ ở tuổi cập kê để thể hiện khả năng ở những vai có độ tuổi lớn hơn.

Cảnh Robbie Turner và hai đồng đội tới bãi biển Dunkirk để chờ tàu chở về Anh được thực hiện tại thành phố Redcar của xứ sở sương mù. Để tăng thêm tính chân thực, đoàn làm phim xin phép chính quyền thành phố xây dựng một phim trường hoành tráng ngay trên bãi biển. Thậm chí họ còn đưa một tàu chiến bị đắm trong Thế chiến thứ hai tới đây. Hàng trăm ngôi nhà dọc bờ biển cũng được sơn lại cho phù hợp với bối cảnh chiến tranh. Trước đó đạo diễn Joe Wright đã xem lại rất nhiều phim của Anh được sản xuất trong thập niên 40 để có cảm nhận thực tế hơn về không khí thời chiến.

Bộ phim bắt đầu ra mắt khán giả Anh và Ireland từ ngày 7/9/2007 và đem về khoản tiền vé 11,5 triệu bảng. Tại Bắc Mỹ, Atonement được phát hành tương đối hạn chế (32 rạp). Tính tới ngày 20/1/2008, bộ phim đạt doanh thu hơn 28 triệu USD tại Mỹ và gần 73 triệu USD trên toàn thế giới.

Atonement được Hiệp hội phê bình phim quốc gia Mỹ, Hiệp hội phê bình phim New York và nhiều hiệp hội phê bình điện ảnh khác bầu chọn là một trong 10 phim hay nhất năm 2007. Ngoài giải thưởng Quả cầu vàng dành cho Phim xuất sắc, tác phẩm của đạo diễn Joe Wright còn gây sốc khi nhận tới 14 đề cử của Viện điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA). Bộ phim có tên trong các danh mục: Phim xuất sắc,  Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc (James McAvoy) và Nữ diễn viên chính xuất sắc (Keira Knightley).

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1935. Briony Tallis, một nhà văn nhí mới 13 tuổi, và Cecillia Tallis (Keira Knightley) là con gái của một quan chức giàu có làm việc ở London. Hai cô cùng bà mẹ hay đau ốm sống trong một dinh thự nguy nga ở vùng nông thôn. Robbie Turner (James McAvoy), bằng tuổi Cecillia, là con trai duy nhất của bà quản gia. Tuy có thân phận thấp kém nhưng Robbie rất thông minh và được ăn học tử tế nhờ sự quan tâm của ông Tallis. Sau khi giành được một suất học bổng, anh cùng Cecillia hoàn thành chương trình dự bị đại học tại trường Cambridge danh tiếng. Mục tiêu tiếp theo của Robbie là tấm bằng của một trường y khoa tại London.

Tuy nhiên, có một người không muốn Robbie tới London. Đó là Cecillia. Nàng đã thương thầm nhớ trộm Robbie từ lâu, dù anh không thuộc tầng lớp thượng lưu. Nhân dịp Robbie vô tình làm vỡ chiếc bình hoa quý hiếm, Cecillia lấy cớ để hờn dỗi. Chàng thanh niên mất cả buổi chiều để đánh máy một bức thư xin lỗi người con gái mà anh cũng muốn dành trọn cả trái tim.

Nhưng Cecillia không phải là duy nhất trong gia đình Tallis yêu thương Robbie. Cô nhóc Briony tuy còn nhỏ nhưng tâm lý đã phát triển như người lớn và nó cũng thầm yêu anh. Chính vì thế mà con bé luôn cảm thấy căng thẳng mỗi khi vô tình chứng kiến những khoảnh khắc gặp gỡ riêng tư giữa Robbie và chị gái. Khi Robbie nhờ Briony chuyển lá thư xin lỗi tới Cecillia, con bé lén mở ra xem. Cảm giác ghen tức bắt đầu xuất hiện trong đầu nó.

Cậu cả Leon về thăm nhà, dẫn theo cả anh bạn Paul Marshall vốn là chủ một nhà máy sản xuất kẹo chocolate. Trước bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 13 của mình, Briony nhìn thấy chị gái và Robbie làm tình trong phòng đọc sách. Cảm giác tuyệt vọng của con bé lên tới đỉnh điểm. Chẳng biết làm cách nào khác, Cecillia và Robbie đành phải giả bộ như không có chuyện gì xảy ra. Sự thờ ơ của hai người đã tưới thêm dầu vào ngọn lửa hờn ghen trong lòng cô bé lớn trước tuổi.

Bữa tiệc sinh nhật của Briony gián đoạn bởi sự mất tích của hai đứa nhóc sinh đôi nhà Quincey vốn là em họ của Briony. Chúng và cô chị Lola tới nhà Tallis tá túc kể từ khi bố mẹ chúng ly hôn. Trong lúc tìm kiếm chúng, Briony phát hiện Lola bị hiếp dâm ở khu vườn sau nhà. Cơ hội loại bỏ Robbie đã đến. Tuy không nhìn rõ mặt thủ phạm, con bé một mực khẳng định với cảnh sát rằng nó nhìn thấy Robbie chạy khỏi hiện trường. Chàng thanh niên bị bắt ngay sau khi dẫn hai đứa trẻ sinh đôi trở về. Bà quản gia gào khóc như điên dại, còn Cecillia biết rõ kẻ “ném đá giấu tay”, nhưng chẳng thể làm gì. Cuộc đời của một người thanh niên hào hoa và tốt bụng bỗng chốc bị hủy hoại bởi sự ghen tuông và ích kỷ của một đứa trẻ. Cecillia coi em gái như người xa lạ kể từ ngày Robbie vào tù.

Chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra vào năm 1939. Robbie tình nguyện nhập ngũ để không phải ngồi tù. Anh được đưa sang đất Pháp để giúp lực lượng kháng chiến nước này chống lại quân Đức. Gia đình Tallis tứ tán mỗi người một phương. Cecillia trở thành y tá trong quân đội. Cô gặp lại Robbie ngay trước khi anh sang Pháp. Khi chia tay người yêu, Cecillia nhắn nhủ Robbie: Hãy cố gắng trở về.

Briony cũng tham gia vào lớp đào tạo y tá để phục vụ quân đội. Con bé yêu sớm ngày nào giờ đã chín chắn hơn và ý thức được tác hại do hành động mù quáng năm xưa của cô gây ra. Briony làm việc điên cuồng và viết văn thâu đêm để quên đi sự day dứt, ân hận khôn nguôi mỗi khi nghĩ tới Robbie và chị gái, đặc biệt là khi cô biết bạn của anh trai mới là kẻ đã hãm hiếp Lola.

Một ngày nọ, không chịu nổi cảm giác tội lỗi, cô quyết định tới gặp Cecillia. Tại căn hộ của chị gái, Briony chạm trán Robbie khi đó cũng vừa mới trở về Anh sau khi quân Đồng Minh buộc phải rút lui khỏi Pháp. Được Robbie và Cecillia tha thứ, Briony hứa sẽ làm mọi thứ có thể để minh oan cho Robbie. Cô rời khỏi căn hộ của chị gái như một kẻ có tội vừa được ân xá. Tuy nhiên, Briony chưa kịp minh oan cho Robbie thì một tai họa đã giáng xuống đầu Robbie, Cecillia và hàng trăm con người khác…

                                                                                                                                        ( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 05467
Spy Kids 1
Điệp Viên Nhí 1
Năm 2001
HD720
Mã: 02354
The Brest Fortress
Pháo Đài Brest
Năm 2010
HD1080
Mã: 22148
Scream VI
Tiếng Thét 6
Năm 2023
HD1080
Mã: 21598
Ghosts Of War
Dinh Thự Oan Khuất
Năm 2020
HD1080
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794