Phim HD Tổng Hợp Phim HD mới
16 Blocks
16 ngã rẽ
Mã phim:
01428
Năm sản xuất:
Năm 2006
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Richard Donner
Diễn viên:
Bruce Willis
Dung lượng:
4.6 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Bruce Willis vào vai thám tử của sở cảnh sát New York với một nhiệm vụ chán ngắt là áp giải tên trộm vặt tới trụ sở tòa án cách nhà giam 16 dãy nhà. Nhưng trên đường đi, anh phát hiện ra một sự thật đặt hai người đứng trên lằn ranh sự sống và cái chết.

Câu chuyện bắt đầu khi Jack Mosley đang mệt mỏi sau một đêm dài tại cơ quan, tất cả những gì anh muốn là trở về nhà và làm một ly. Đúng 8 giờ 2 phút, anh nhận thêm một công việc tưởng chừng đơn giản: áp giải tên trộm vặt Eddie đến toà án làm nhân chứng trước 10 giờ sáng. Khi tiếng súng đầu tiên bắn về phía Eddie vang lên, Jack hiểu hắn không phải là nhân chứng bình thường. Trong phút giây ngắn ngủi giữa sống và chết, Jack buộc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ: bảo vệ tính mạng Eddie, tiêu diệt kẻ ám sát và trốn thoát an toàn để đưa nhân chứng tới nơi đúng giờ.

Nhưng Jack lại rơi vào tình thế thật trớ trêu khi phát hiện chính Eddie sẽ ra làm chứng để buộc tội nhóm cảnh sát phạm pháp trong đó có anh. Liệu Jack có đủ bản lĩnh cứu Eddie và tự thú khi anh chỉ còn chưa đầy 2 tiếng đồng hồ để chạy trốn khỏi họng súng của thần chết?

Mặc dù hoàn toàn độc lập về biên kịch hay ê kíp làm phim nhưng 16 Blocks được coi như phiên bản điện ảnh của series phim truyền hình nổi tiếng 24h vì cùng nói về cuộc sống và nhiệm vụ của các cảnh sát ở New York. Tại đó có những anh hùng, nhưng cũng không hiếm kẻ xấu.

Phim bắt đầu khởi quay vào tháng 4/2005 tại Toronto trong vòng 9 tuần, sau đó lại thêm 2 tuần quay tại Manhattan. Đạo diễn hình ảnh Glenn MacPherson đã quyết định chọn nhiều góc quay rộng cho bộ phim, vì ông muốn khán giả có cảm giác rằng mình có cảm giác đang tham gia vào câu chuyện chứ không chỉ là người thứ ba đứng ngoài nhìn vào. Nhưng điều khó khăn là làm thế nào để khán giả cảm nhận được rằng phim chỉ xoay quanh 2 giờ đồng hồ của một buổi sáng mùa hè, trong khi thực tế là họ đã quay trong 55 ngày với đủ kiểu thời tiết nắng, mưa, gió lớn… của hai khu vực khác nhau: 14 toà nhà ở Toronto và 2 toà nhà còn lại ở khu Manhattan.

Cảnh quay khó khăn và tốn kém nhất trong cả phim là vụ đụng độ tại bến xe buýt. Có tới 12 máy quay được sử dụng, thực hiện trong 3 tuần để thu được 40 phút đầy căng thẳng trên phim và 46 diễn viên đóng thế tham trong cảnh đụng độ và cháy nổ quan trọng này. Chưa kể tới 5 chiếc xe buýt được sử dụng để sẵn sàng “hy sinh”: một chiếc quay khi còn nguyên vẹn chưa có chuyện gì xảy ra, một chiếc là khi đã bị phá tanh bành, một chiếc đặc chủng để quay cảnh đạn bắn qua cửa sổ xe, và hai chiếc nữa cho pha đụng độ rồi bốc cháy.

Ngoài ra, đạo diễn Richard Donner cũng thừa nhận rằng những cảnh quay ở khu phố Tàu không kém phần căng thẳng vì nó luôn đông đúc nhộn nhịp, trong khi họ lại cần quay cảnh đuổi bắt, bắn nhau. Yêu cầu của đạo diễn đưa ra cho hai diễn viên chính là phải chạy nhanh, không được nhìn vào máy quay nhưng lại không được chạy quá tầm lia của ống kính và phải luồn lách thật giỏi, không được va chạm vào nhiều người.

Lúc đầu, bộ phim 16 blocks có tới hai đoạn kết khác nhau. Sau khi đem chiếu thử, đa số đều chọn cái kết vui vẻ hơn trong khi đạo diễn lại thích cái kết còn lại: cả hai nhân vật đều chết. Nhưng cuối cùng cái kết vui vẻ trở thành đoạn kết chính thức, vì ai được xem cùng đều muốn Jack xứng đáng được sống, vì anh đã đấu tranh hết mình để giành lấy quyền đó.

PHIM KHÁC
Mã: 13067
Monsters vs Aliens
Quái Vật Ác Chiến Người Hành Tinh
Năm 2009
HD720
Mã: 08338
Dhoom 1
Những Tay Đua Siêu Hạng 1
Năm 2004
HD720
Mã: 13290
Delhi Safari
Hành Trình Của Báo Đốm
Năm 2012
HD1080
Mã: 21954
The Battle At Lake Changjin II
Trận Chiến Hồ Trường Tân II
Năm 2022
HD1080
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794