Phim HD Tổng Hợp Phim HD mới
An Inconvenient Truth
Sự thật kinh hoàng
Mã phim:
01421
Năm sản xuất:
Năm 2006
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Đang cập nhật
Diễn viên:
Đang cập nhật
Dung lượng:
4.6 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Bộ phim về đề tài môi trường “An Inconvenient Truth” đoạt giải Oscar cho phim tài liệu và bài hát hay nhất, là chiến thắng ngoạn mục cho Al Gore, kể từ sau thất bại sít sao của ông trước George W. Bush trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2000.

Bộ phim dài 95 phút kêu gọi người dân phải có hành động nhanh chóng đối với vấn nạn thay đổi khí hậu. Cựu phó tổng thống Mỹ giành được những tràng pháo tay vang dội nhất của Hollywood trong đêm.

“Hỡi những người dân Mỹ và dân chúng trên toàn thế giới, chúng ta cần giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu”, Gore, người dẫn chuyện và cũng là nhân vật trung tâm trong bộ phim tài liệu, phát biểu khi bước lên sân khấu. “Đây không phải là một vấn đề chính trị mà là vấn đề đạo đức. Chúng ta có tất cả những gì cần thiết để bắt đầu và chỉ thiếu ý chí để hành động mà thôi. Đó là một nguồn tài nguyên có thể tái sử dụng. Hãy tái sử dụng nó”.

Đạo diễn David Guggenheim chuyển bức tượng Oscar cho Gore và tuyên bố bộ phim này được làm ra vì “con người này khiến chúng tôi phải hành động”.
Là một trong những bộ phim tài liệu ăn khách nhất từ trước đến nay, tác phẩm của Gore giúp thay đổi quan điểm của người Mỹ trong việc giảm lượng khí thải - vốn bị coi là thủ phạm chính gây ra hiệu ứng nhà kính và làm trái đất nóng lên.
Giải Oscar giúp nâng danh tiếng của Gore, trong khi các ứng cử viên đảng Dân chủ đang bận rộn chạy đua để giành quyền đề cử chức tổng thống của đảng vào năm tới. Tuy nhiên, vị cựu phó tổng thống thời Bill Clinton nhiều lần khẳng định ông không có ý định tái tranh cử năm 2008.

Tại đêm trao giải, Gore còn pha trò về tương lai chính trị của mình. Ông xuất hiện cùng diễn viên Leonardo DiCaprio trên sân khấu để nói về chiến dịch tuyên truyền bảo vệ môi trường. Sau đó, hết sức nghiêm trang, ông phát biểu: “Mặc dù thành thực mà nói tôi không định làm việc này, nhưng trong khi có cả tỷ người đang xem, tôi đoán đây sẽ là lúc thích hợp”. Rồi ông rút ra một mẩu giấy trong túi để đọc: “Vì thế, hỡi những người dân Mỹ, tôi xin nhân dịp này để trịnh trọng thông báo…”. Bỗng, tiếng nhạc vang lên át hết cả lời của Gore, và ông cùng DiCaprio khoác tay nhau rời sân khấu trong khi khán giả cười nắc nẻ.

Một chiến thắng đúp cho "An Inconvenient Truth", ngôi sao nhạc rock Melissa Etheridge cũng giành Oscar cho bài hát chính trong phim “I Need to Wake Up”mà cô sáng tác và trình bày.

“An Inconvenient Truth” thu được 45 triệu USD tiền vé trên toàn thế giới và bán được 1 triệu đĩa DVD. Với doanh thu tiền vé 24 triệu USD riêng ở Mỹ, đây là bộ phim tài liệu ăn khách thứ ba từ trước đến nay ở nước này, chỉ sau "Fahrenheit 9/11" và "March of the Penguins".

Al Gore tung ra cuốn sách “An Inconvenient Truth” năm ngoái tiếp sau thành công của “Earth in the Balance” năm 1992, trong đó ông cũng nói về đề tài môi trường.

rái đất có thể trở thành một quả cầu lửa bởi hơi nóng bao trùm. Từ đó, bão lụt, hạn hán, khí độc...cũng như hàng loạt tai họa do môi trường bị tàn phá sẽ liên tục xảy đến với loài người. An Inconvenient Truth - bộ phim tài liệt đọat giải Oscar 2007 đã lên tiếng một cách đầy thuyết phục để con người hiểu rằng nếu cứ hành xử với môi trường như hiện tại thì tương lai, hành tinh xanh sẽ bị chính chúng ta tiêu diệt.

An Inconvenient Truth tổng hợp các cách thức và phương tiện cần thiết để đánh động mọi giác quan của người xem. Cách dẫn chuyện vừa nghiêm túc khoa học, vừa dí dỏm của cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore gây chú ý đặc biệt cho khán giả, hệ thống ảnh chụp được xen kẽ trong câu chuyện đúng lúc, có giá trị minh họa rất hợp lý cho lời dẫn chuyện, những biểu đồ thống kê 3D dễ hiểu, dễ hình dung.

Thậm chí, An Inconvenient Truth còn có cả những đoạn phim hoạt hình dùng để minh họa. Âm nhạc trong phim được chăm chút cho thật phù hợp với tinh thần của nội dung, lời nhạc cũng hòa hợp đến mức gần như hoàn hảo. Không hề đơn điệu với những lời kêu gọi, An Inconvenient Truth thực sự hấp dẫn với những hình ảnh, số liệu thống kê chính xác, giàu sức thuyết phục, tận dụng tối đa sức mạnh của ngoại hình và khả năng diễn thuyết, diễn xuất rất tốt của Al Gore.

Không phải ngẫu nhiên mà An Inconvenient Truth đã giành được đến 2 giải Oscar, 16 giải và 4 đề cử giải thưởng khác của Mỹ cùng với các liên hoan phim quốc tế danh tiếng khác.

100 phút của phim đã trôi qua khá nhanh với khán giả xem phim. Bởi mỗi hình ảnh đều giàu sức gợi, nhắc người ta nhớ đến những hành động phá hoại môi trường đang diễn ra trong thực tế. Những nhà máy với khí thải công nghiệp phủ đen cả bầu trời, những khu rừng bị tàn phá không thương tiếc, những tảng băng tan ở các cực, nước lũ ngập tràn và con người chết la liệt bởi dịch bệnh... Không chỉ là miêu tả hiện thực, An Inconvenient Truth còn đưa ra những dự báo có cơ sở khoa học về một tương lai xám xịt cho trái đất với hàng loạt những tai họa không còn xa nếu con người vẫn tiếp tục để môi trường nóng dần lên như hiện nay.

Lời kêu gọi bảo vệ môi trường từ phim đã đi vào cuộc sống. Hẳn nhiều người còn nhớ việc cựu phó tổng thống Mỹ đã từng “lợi dụng” diễn đàn của lễ trao giải Oscar năm 2007 khi ông lên nhận giải để hăng hái kêu gọi mọi người cùng bảo vệ môi trưòng, đến nỗi quá thời gian quy định và bị dàn nhạc trỗi lên “đuổi” xuống.

Không chỉ kêu gọi suông, Live Earth - một chương trình hòa nhạc tầm cỡ thế giới với hơn 100 nghệ sĩ danh tiếng tham gia dưới sự dẫn dắt của “nhạc trưởng” Al Gore. Chương trình sẽ diễn ra tại Sydney, Tokyo, Thượng Hải, Johannesburg, London, Rio de Janeiro và New York kể từ ngày 7.7 tới. Ở một góc nhìn khác, Live Earth có thể được xem là một phiên bản của An Inconvenient Truth trong âm nhạc mà hiệu quả tác động của nó đến hàng triệu khán giả xem trực tiếp cũng như qua truyền hình.

Các ban nhạc Foo Fighters, Black Eyed Peas và các ca sĩ nổi tiếng như Madonna, David Gray, James Blunt, John Legend, Alicia Keys, Ludacris, John Mayer...sẽ cùng hát lên những thông điệp bảo vệ môi trường.

Khi hành tinh xanh đang ngày càng bị nhuộm những gam màu nham nhở vì hành động phá hoại môi trường của con người thì những bộ phim như An Inconvenient Truth là thực sự cần thiết. Nếu không hành động ngay hôm nay thì ngày mai, thế hệ tương lai sẽ phải lãnh nhận hậu quả mà người đi trước để lại.

Một tương lai xám xịt với dự báo xấu về khả năng xuất hiện những thảm họa làm cho cả loài người bị tiêu diệt với các loại vi khuẩn, dịch bệnh, thiên tai sẽ xảy ra mà không cách gì ngăn cản được. Khi ấy, sự hối hận của nhân loại sẽ chỉ là nỗi nuối tiếc muộn màng mà thôi!

PHIM KHÁC
Mã: 01541
Mad Detective
Mật vụ điên
Năm 2007
HD720
Mã: 07397
Ripples Of Desire
Hoa Dạng
Năm 2012
HD1080
Mã: 08211
Nebraska
Giấc mơ triệu phú
Năm 2013
HD1080
Mã: 01417
Babel
Tháp Babel
Năm 2006
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794