Phim HD Tổng Hợp Phim HD mới
Invictus
Nam Phi rực lửa
Mã phim:
02480
Năm sản xuất:
Năm 2010
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Clint Eastwood
Diễn viên:
Morgan Freeman, Matt Damon, Tony Kgoroge
Dung lượng:
4.4 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Dựa vào một câu chuyện có thật, đạo diễn Clint Eastwood đã nói lên được nỗ lực hòa giải dân tộc Nam Phi. Mở đầu là hình ảnh chiếc xe hơi chở ông Nelson Mandela rời nhà tù về thành phố, ven bên đường là bãi cỏ xanh mướt của một sân vận động, nơi tập dợt của các cầu thủ bóng bầu dục da trắng. Còn ở phía bên kia đường, một đám trẻ con da đen đến từ những khu phố nghèo, đang xúm lại phía sau hàng rào dây kẽm, hô vang tên của ông Mandela. Chỉ cần hình ảnh nhập đề này, đạo diễn đã phác họa được ngay nhân vật chính và bối cảnh bộ phim. Câu chuyện diễn ra vào năm 1990, khi ông Nelson Mandela, nạn nhân của sự kỳ thị màu da lâu đời nhất của Nam Phi được trả tự do, sau 27 năm bị giam cầm. Bốn năm sau ngày được tự do, ông Nelson Mandela đắc cử Tổng thống Nam Phi, một đất nước còn kém phát triển, bị xâu xé bởi sự phân hóa giàu nghèo, bị chia rẽ bởi hận thù dân tộc. Cộng đồng người da trắng sống trong nỗi sợ bị trả thù, còn người da đen muốn xả hết nỗi phẫn uất, đòi lại tất cả những gì họ đã bị tước đoạt dưới ách thống trị của người da trắng. Ông Nelson Mandela ngay sau khi nhậm chức tổng thống, áp dụng chính sách hòa hợp, hòa giải. Trong mắt ông, Nam Phi cần đến những người có sáng kiến và năng lực, bất kể màu da của họ để xây dựng một đất nước đa chủng tộc, điều mà ông vấp phải nhiều cản lực, nhóm cận vệ của ông ban đầu không muốn làm việc với đồng nghiệp da trắng.


InvictusFreeman

 

Tại Nam Phi, môn thể thao quốc gia là bóng bầu dục. Đội tuyển quốc gia là Springboks, nhưng mỗi lần tranh tài, cộng đồng người da đen không bao giờ ủng hộ cho đội nhà, mà quay sang cổ vũ cho đối thủ. Do đội tuyển Nam Phi hầu như chỉ toàn là vận động viên da trắng, nên đối với người da đen, các cầu thủ bóng bầu dục là biểu tượng cho sự phân biệt chủng tộc. Trong những ngày tháng đất nước còn lộn xộn đó, khi dân chúng chờ một cuộc cải tổ mạnh mẽ, Mandela dành nhiều thời gian cho đội bóng bầu dục. Bởi ông tin rằng, sức mạnh của thể thao sẽ phá bỏ mọi rào cản ngôn ngữ, màu da và kéo mọi người đến gần với nhau hơn trong niềm tự hào dân tộc.

invictusrugby

 

“Invictus” là bộ phim thứ 31 của đạo diễn Clint Eastwood. Cốt truyện dựa theo quyển sách mang tựa đề “Playing the Enemy” của nhà báo người Anh John Carlin. Đạo diễn Eastwood tận dụng chi tiết để phản ánh tổng thể, dùng thế giới thu hẹp để mô tả toàn cảnh xã hội, kể một câu chuyện nhỏ để minh họa câu chuyện lớn. Ống kính của nhà đạo diễn tựa như lưỡi dao mổ xẻ đời thường, đưa được cốt lõi vấn đề, dùng tình huống ngược đời để nói lên nghịch lý xã hội. So với tác phẩm trước của Clint Eastwood là “Gran Torino”, bộ phim “Invictus” có lẽ không thâm thúy bằng vì không có đột biến trong diễn tiến và câu chuyện không kết thúc bất ngờ. Trong màn quay các trận bóng bầu dục, “Invictus” cũng không có gì ngoạn mục, hấp dẫn hơn so với “Million Dollar Baby”, nói về một võ sĩ quyền Anh. Nhưng ở đây, đạo diễn muốn dùng môn bóng bầu dục để vươn tới một tầm xa hơn. Trọng tâm không phải là sự hồi hộp chờ đợi kết quả trận đấu mà ý nghĩa chính nằm trong những hình ảnh xen kẽ trận bóng, khi một cậu bé da đen lượm ve chai ngồi gần xe cảnh sát để theo dõi kết quả qua đài radio, khi trong cùng một mái nhà, người da trắng và da đen ngồi chung lại với nhau trước màn ảnh truyền hình.


invictus2


invictus final

PHIM KHÁC
Mã: 20538
Criminal
Tội Phạm
Năm 2016
HD1080
Mã: 01160
A Tale Of Two Sisters
Câu chuyện 2 chị em
Năm 2003
HD720
Mã: 08109
Emperor
Nhật Hoàng
Năm 2013
HD1080
Mã: 22359
Ordinary Angels
Thiên Thần Bình Thường
Năm 2024
HD1080
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794