Phim HD Tổng Hợp Phim HD mới
Dracula
Ác quỷ Dracula
Mã phim:
00898
Năm sản xuất:
Năm 1992
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Francis Ford Coppola
Diễn viên:
Monica Bellucci, Anthony Hopkins, Winona Ryder
Dung lượng:
11.8 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Ngoài khoản doanh thu gần 286 triệu USD, "Dracula" còn giành tới 3 giải Oscar trong năm 1993. Thành công rực rỡ trên cả phương diện nghệ thuật và tài chính của bộ phim đã cứu vãn sự nghiệp người từng đạo diễn siêu phẩm "Bố già".

Đầu thập niên 90, đạo diễn Michael Apted nảy ra ý định sản xuất một phim truyền hình dựa theo nội dung cuốn tiểu thuyết Dracula của nhà văn Bram Stoker. Nữ diễn viên Winona Ryder là người đề xuất ý tưởng đưa cuốn tiểu thuyết lên màn ảnh. Từ lúc trở thành diễn viên cho tới tận năm 1992, cô chưa bao giờ xem bất kỳ bộ phim hay nghe câu chuyện nào về ma cà rồng. Đầu năm ấy, người đại diện của Winona đưa cho cô một đống kịch bản, trong đó có một bản thảo có tựa đề: "Dracula: The Untold Story". Sau khi biết kịch bản này sẽ được sản xuất thành phim truyền hình, Winona tìm gặp đạo diễn Francis Ford Coppola và gợi ý rằng ông nên biến kịch bản thành phim nhựa. Kể từ rút lui khỏi dự án làm phim Bố già III, đó là lần đầu tiên họ nói chuyện với nhau. Francis đồng ý và mời Michael Apted tham gia dự án với tư cách là nhà sản xuất.

Thay vì sản xuất một phim kinh dị thuần túy, Francis chủ trương giảm bớt tình tiết kinh dị và đưa các yếu tố hài hước vào mọi cảnh quay. Thành công về mặt doanh thu của Dracula chứng minh rằng ông đã đưa ra một quyết định sáng suốt nhất trong đời. Trước khi sản xuất bộ phim này, xưởng phim Zoetrope của ông đứng bên bờ vực phá sản với khoản nợ 27 triệu USD. Doanh thu toàn cầu của Dracula đạt gần 286 triệu USD (gấp hơn 7 lần khoản kinh phí 40 triệu USD), đủ để Francis trả nợ và đầu tư vào các dự án lớn hơn.

Dracula giành 3 giải Oscar dành cho Thiết kế trang phục xuất sắc, Biên tập âm thanh xuất sắcHóa trang xuất sắc.

Có tới 38 cảnh đã bị cắt bỏ trước khi Dracula ra rạp. Các nhà sản xuất đưa ra quyết định này sau khi chiếu thử và phần lớn khán giả được mời tỏ ra không hài lòng. Phần lớn những cảnh bị cắt xuất hiện trong đoạn phim quảng cáo trên Internet và truyền hình.

Năm 1462, Vlad Dracula, hoàng tử xứ Wallachia (thuộc Romania ngày nay), đánh bại đội quân xâm lược đông đảo của đế quốc Ottoman. Khi trở về hoàng cung, chàng vô cùng đau đớn khi biết tin người vợ Elisabeta (Winona Ryder) xinh đẹp đã chết. Một kẻ nào đó đã phao tin rằng Dracula tử trận và Elisabeta tự vẫn để theo chồng sang thế giới bên kia. Tuy nhiên, giáo hội khẳng định linh hồn nàng sẽ bị đày xuống địa ngục vì tội “tự tước đoạt cuộc sống mà Chúa ban cho”.

Quá tức giận trước lời buộc tội phi lý đó, Dracula, vốn là một tín đồ Cơ đốc ngoan đạo, lớn tiếng nguyền rủa Thượng Đế trong tháp chuông nhà thờ. Hoàng tử thề sẽ đội mồ sống dậy để trả thù cho cái chết của vợ với tất cả quyền lực của thế giới bóng tối. Sau khi chết, Dracula trở thành ma cà rồng có sức mạnh siêu nhiên.

Hơn 400 năm sau, hoàng tử xứ Wallachia, lúc này là bá tước Dracula và có thêm 3 vợ nữa, phát hiện một thiếu nữ có diện mạo giống hệt Elisabeta yêu quý của ông. Nàng là Mina Murray (Winona Ryder), vợ sắp cưới của một nhân viên môi giới bất động sản tại London. Cho rằng Elisabeta đã trở lại kiếp người, bá tước bắt giữ anh chàng môi giới rồi lên tàu sang Anh.

Để phục hồi diện mạo trẻ trung, Dracula buộc phải hút máu của Lucy, cô bạn thân nhất của Mina. Ông tìm cách tiếp cận Winona và dùng rượu absinth để giúp cô nhớ lại tiền kiếp. Đúng lúc Dracula thành công trong việc chinh phục Mina thì hành tung của ông bị giáo sư Abraham Van Helsing (Anthony Hopkins), chuyên gia săn ma cà rồng, phát hiện. Cuộc chiến giữa hai đối thủ ngang tài ngang sức bắt đầu ...

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 06894
The Marine 1
Lính Thủy Đánh Bộ 1
Năm 2006
HD720
Mã: 22339
Night Swim
Bơi Đêm
Năm 2024
HD1080
Mã: 02060
Five Minutes Of Heaven
Chính trường
Năm 2009
HD720
Mã: 22084
Roald Dahl's Matilda The Musical
Nhạc Kịch Matilda Của Roald Dahl
Năm 2022
HD1080
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794