Phim HD Tổng Hợp Phim HD mới
Australia
Chuyện tình nước Úc
Mã phim:
01829
Năm sản xuất:
Năm 2008
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Mỹ, Úc
Đạo diễn:
Baz Luhrmann
Diễn viên:
Hugh Jackman, Nicole Kidman, David Wenham
Dung lượng:
8 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Hơn cả chuyện tình đẹp của một nữ quý tộc và chàng chăn bò, Australia còn là cái nhìn nhân bản về chiến tranh và sự phân biệt chủng tộc ở quốc gia này. Phim có sự góp mặt của 2 siêu sao Nicole Kidman và Hugh Jackman.
>
‘Người sói’ ngượng khi đóng cảnh nóng với ‘thiên nga’

Chọn thời điểm Australia ở những năm đầu thế chiến thứ hai, phim kể về hành trình gian khổ của một nữ quý tộc dòng dõi Anh để hoàn thành tâm nguyện của chồng mình. Một thân một mình, góa phụ Sarah Ashley (Nicole Kidman diễn) tiếp nhận trang trại khổng lồ với số lượng 1.500 con bò, đang đứng trước nguy cơ bị chiếm đoạt. Bằng cá tính mạnh mẽ cùng sự giúp sức của Drover (Hugh Jackman diễn), cô đã mang cả đàn bò vượt hàng trăm dặm, cung cấp cho quân đội quốc gia, để chống lại quân Nhật. Hành trình gian khổ hé mở trong lòng họ cảm xúc đẹp đẽ của một tình yêu bền vững.

"Thiên nga Australia" vào vai nữ quý tộc kiên cường trong khói lửa, bom đạn. Ảnh: 20th Century Fox.

Nhưng cuộc tình lãng mạn của nữ quý tộc với chàng chăn bò chỉ là cái cớ để nội dung phim đề cập một cách khái quát nhất những biến cố, sự kiện xảy ra trong lòng quốc gia châu Đại Dương những năm 1930. Bí mật về một "thế hệ bị đánh cắp" tại đây được hé mở. Đó là quãng thời gian mà người da trắng cai trị, da đen phục dịch, còn người da nâu bị xem là lai căng và bị tước đi quyền sống, quyền tự do. Đó còn là cảnh bom nổ, đạn bay, mạng người dễ dàng bị cướp đi chỉ bằng một cú bóp cò.

Thế nên, dù những cảnh hoang mạc bao la, hố sâu thăm thẳm bên thác nước hùng vĩ, cảnh hoàng hôn thẫm tím trên đỉnh núi bằng phẳng, ngọn đồi xanh mượt mà... có bày ra trước mắt khán giả thì vẫn không sao gây ấn tượng bằng những chi tiết đắt giá lồng vào nội dung phim, khơi gợi lòng nhân ái trong mỗi con người. Người xem khó lòng không day dứt trước tiếng kêu gào tên em gái của người chị, khi chứng kiến em mình bị chết trong lúc trốn tránh sự truy nã của kẻ cầm quyền da trắng. Hay cái ôm chầm thắm thiết của cô chủ trang trại dành cho em bé da nâu mà cô xem như con của mình.

Nhiều chi tiết đậm tính nhân văn lồng vào nội dung phim. Ảnh: 20th Century Fox.

Trên hết, lời hát thầm trong tâm của người du mục, phần tử của "thế hệ bị đánh cắp" cũng trở thành nỗi ám ảnh. Tiếng hát vượt qua không gian, thời gian, trở thành động lực duy nhất giúp cho đứa con tìm về vòng tay mẹ, người ông bảo vệ đứa cháu khỏi cửa tử thần và hai người yêu nhau được trùng phùng. Hiểu theo nghĩa tâm linh, đó là đức tin mà mỗi con người, bị tước quyền sống, vịn vào để tự cảm nhận sự tồn tại của chính mình.

Giới hâm mộ điện ảnh bàn tán xôn xao về một thiên anh hùng ca Australia ngay từ những ngày đầu lên ý tưởng. Không chỉ vì con số 130 triệu USD đầu tư sản xuất và 35 triệu USD quảng bá ra thế giới, việc chọn dàn diễn viên là người Australia tham gia cũng trở thành vấn đề rất được quan tâm.

"Đây là cơ hội đặc biệt để tôi giới thiệu đất nước mình đến với thế giới. Thật hiếm khi bạn được diễn xuất trong một bộ phim mà bạn mơ ước từ bé", Nicole Kidman, nữ diễn viên được mệnh danh là "kho báu sống" của Australia, chia sẻ khi được vinh dự góp mặt. Còn chàng X-Men Huge Jackman thì bày tỏ niềm thích thú khi phim tái hiện nhiều khung cảnh và người dân quen thuộc của quê hương mình. "Nó làm tôi vô cùng xúc động", anh nói.

Một cảnh diễn lãng mạn của Nicole Kidman và Hugh Jackman. Ảnh:
Một cảnh diễn lãng mạn của Nicole Kidman và Hugh Jackman. Ảnh: 20th Century Fox.

Hai siêu sao phải có khả năng chịu đựng rất cao trong quá trình làm phim. Suốt thời gian 2 năm thực hiện, cả Nicole và Hugh đều không ít lần bị ngất do phải di chuyển liên tục trong nắng nóng, dầm mình trong khói bụi mịt mù hay bão táp, ngập lụt. Tất cả khó khăn mà êkíp đương đầu chỉ với mục đích duy nhất, giúp khán giả có cái nhìn tường tận về quốc gia châu Đại Dương. Rất nhiều địa danh nổi tiếng xuất hiện trên phim như khu chăn nuôi gia súc ở El Questro và Home Valley, vách đá sa thạch Cockburn Range và Công viên quốc gia Purnululu, di sản thiên nhiên thế giới với 2 triệu năm hình thành... Phim còn tái hiện cảnh quân Nhật ném bom thị trấn Tây Bắc Darwin vào năm 1942-1943, làm hơn 900 người thiệt mạng.

Báo chí nước ngoài dự đoán Australia sẽ gây chú ý tại giải Oscar 2009.

PHIM KHÁC
Mã: 22071
Dead Zone
Vùng Nguy Hiểm
Năm 2022
HD1080
Mã: 01815
Burn After Reading
Đọc xong rồi hủy
Năm 2008
HD720
Mã: 02999
Sniper Reloaded
Tay bắn tỉa điêu luyện
Năm 2010
HD1080
Mã: 21166
Beirut
Giải Cứu
Năm 2018
HD1080
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794