Phim HD Tổng Hợp Phim HD mới
Ladder 49
Đội cứu hỏa 49
Mã phim:
01200
Năm sản xuất:
Năm 2004
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Jay Russell
Diễn viên:
Joaquin Phoenix, John Travolta
Dung lượng:
9.0 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Mưu trí, dũng cảm, chàng lính cứu hỏa Jack Morrison không từ một nhiệm vụ nguy hiểm nào để giành giật các nạn nhân từ lưỡi hái của tử thần, để rồi anh phải đặt cược đặt cả hạnh phúc gia đình và tuổi trẻ của chính mình.

Jack Morrison (Joaquin Phoenix) là chàng lính trẻ xông xáo và không ngại nguy hiểm của độ cứu hỏa 49 tại Baltimore, Maryland (Mỹ). Hễ nơi nào có khói lửa là nơi đó có mặt anh. Mỗi khi có hiệu lệnh, Jack cùng đồng đội ngay lập tức nai nịt gọn gàng, nhanh chóng tụt bằng một chiếc cột thép từ trên tầng xuống đất và lên đường ứng cứu.

Kề vai sát cánh với Jack Morrison là Mike Kennedy (John Travolta) -đội trưởng đội cứu hỏa 49 và các đồng đội khác như Tommy (Morris Chestnut), Don (Kevin Daniels), Lenny (Robert Patrick) và Frank (Kevin Chapman), những chàng lính trẻ trung, vui tính và hết mình vì công việc.

Một lần, đội cứu hỏa 49 phải có mặt tại một tòa nhà đang ngùn ngụt khói. Rất nhiều người bị tắc lại ở tầng 12 trong khi tòa nhà có nguy cơ nổ bất cứ lúc nào. Bằng sự dũng cảm và mưu trí, Jack đã cứu được một anh chàng đang run lẩy bẩy ngoài cửa sổ, để anh ta bám chặt vào mình rồi đu dây xuống đất. Khi anh chàng tiếp đất an toàn thì tòa nhà đổ sập, Jack rơi từ trên cao xuống, bất tỉnh.

Câu chuyện trở lại quá khứ của chàng lính cứu hỏa Jack Morrison. Tốt nghiệp đại học, Jack ghi tên vào đội cứu hỏa số 33. Đội này gồm có 2 lực lượng chính, đội xe nước chuyên dập lửa, còn đội xe thang (đội 49) làm nhiệm vụ cứu người bị nạn. Jack xung phong vào đội 49 để xông pha vào những nơi nguy hiểm nhất, giành giật từng mạng sống với tử thần.

Rồi tình yêu cũng đến với chàng trai chỉ biết đến khói và lửa. Jack gặp và kết hôn với một cô gái xinh đẹp dễ thương tên là Linda (Jacinda Barrett). Tổ ấm xinh xắn của họ càng hạnh phúc hơn khi hai thiên thần chào đời - cậu con trai Nicky và cô con gái Katie. Nhưng không lúc nào Linda nguôi lo sợ thần lửa sẽ cướp mất người chồng yêu dấu của cô.

Nỗi lo sợ của Linda được đẩy lên tột độ khi Dennis, người đồng đội thân thiết của Jack bỏ mạng trong một vụ cháy, còn anh bạn Tommy bị bỏng nặng. Linda tha thiết mong chồng chuyển công tác khác, thậm chí đội trưởng Kennedy cũng ngỏ ý muốn Jack sang làm công việc nhẹ nhàng và an toàn hơn, song Jack quyết định sống chết với nghề, mặc dù nhiều lúc anh cũng không khỏi suy nghĩ. Và rồi cái gì đến đã đến, Linda chấm dứt những nỗi lo âu phấp phỏng về người chồng yêu quý bằng một màu đen tang tóc, dù đồng đội tìm mọi cách cứu anh khỏi lưỡi hái của tử thần…

Hai vai nam chính do Joaquin Phoenix và John Travolta thủ vai được thể hiện một cách xuất sắc. Ứng cử viên nặng ký cho nhân vật đội trưởng Kennedy ban đầu là Stephen Lang, một người từng thể hiện thành công với vai lính cứu hỏa trong The Guys, song cuối cùng anh bị đánh bật bởi người hùng hành động John Travolta.

Cảnh một nhà kho khổng lồ bốc cháy trong phim cũng làm dấy lên nỗi lo sợ hỏa hoạn của người dân Baltimore. Đội cứu hỏa ở đây đã phải tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy sau khi bộ phim được thực hiện. Martin O’Malley, người vào vai thị trưởng trong phim cũng chính là ngài thị trưởng ngoài đời của Baltimore. Ban đầu, kịch bản gốc được thực hiện trước vụ khủng bố 11/9/2001 và có bối cảnh là thành phố New York. Sau thảm họa ấy, đoàn làm phim quyết định chuyển đến Baltimore.

Để chuẩn bị cho vai diễn, Joaquin Phoenix đã phải tham gia một khóa học chữa cháy dài 1 tháng. Một tháng sau đó, anh tham gia vào đội cứu hỏa số 10 của Baltimore. Anh trở thành thành viên danh dự của đội với một hình xăm như tất cả mọi người - hình con ong đội mũ cứu hỏa và mang một cái rìu. Joaquin vốn rất sợ độ cao, vì thế anh đã phải cố gắng rất nhiều để khắc phục nhược điểm này.

Các vụ cháy trong phim đều được lấy từ những nguyên mẫu có thực xảy ra ở Mỹ. Cảnh Jack Morrison cứu người đàn ông trên tầng 20 là vụ cháy ở New York với những cảnh giải cứu tương tự. Khoảng 2.000 lính cứu hỏa được huy động để làm phim tại Baltimore, có người phải lặn lội từ North Carolina đến. Trong cảnh hai đám tang, người ta phải huy động tới hơn 800 lính cứu hỏa và nhiều xe chữa cháy từ East Coast và Massachussetts. Bởi thế, phim đã đạt được những hiệu ứng sống động khiến người xem có cảm giác như đang tận mắt chứng kiến những cảnh có thực ngoài đời.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)


PHIM KHÁC
Mã: 22372
Love Lies Bleeding
Yêu Cuồng Loạn
Năm 2024
HD1080
Mã: 06472
Get The Gringo
Học để sống
Năm 2012
HD1080
Mã: 07846
Wither
Ngôi nhà chết chóc
Năm 2012
HD720
Mã: 01747
JCVD
JCVD
Năm 2008
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794