Phim HD Tổng Hợp Phim HD mới
Enders Game
Cuộc chiến của Ender
Mã phim:
08165
Năm sản xuất:
Năm 2013
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Gavin Hood
Diễn viên:
Harrison Ford, Asa Butterfield, Hailee Steinfeld
Dung lượng:
9.05 GB
Phụ đề:
Nội dung:

 Bảy mươi năm sau cuộc xâm lăng kinh hoàng của loài sinh vật Formics đến từ hành tinh khác, loài người đang ráo riết chuẩn bị chống đỡ cho cuộc chiến tiếp theo với chúng có thể xảy đến vào bất cứ thời điểm nào.

Một trạm không gian vũ trụ có tên Trường Chiến Đấu đã được xây dựng, và đây là nơi những thiếu niên ưu tú nhất của Trái Đất tụ họp và tập luyện thao lược… Nổi bật nhất trong số các cô cậu thanh niên ấy là Ender Wiggin, một cậu bé có khiếu quân sự nhưng lại không có mấy bạn bè xung quanh. Dẫu được hậu thuẫn ít nhiều bởi những người lớn điều hành, nhưng cuộc sống của Ender Wiggin tại Trường Chiến Đấu không hề suôn sẻ. Khi cuộc chiến tiếp theo đã tới rất gần, Ender Wiggin và những người dìu dắt cậu buộc phải chạy đua với thời gian… Đó là những tiền đề cơ bản của Ender’s Game (tựa Việt: Cuộc Đấu Của Ender), bộ phim dựa trên tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Orson Scott Card người Mỹ. Đây là tác phẩm văn học thuộc dòng khoa học viễn tưởng từng giành được rất nhiều giải thưởng uy tín kể từ khi ra mắt độc giả vào năm 1985.

Cuộc Đấu Của Ender - Image 1

Một cảnh trong phim Ender’s Game

Theo dõi Ender’s Game, khán giả có thể nhận thấy những nét tương đồng nhất định giữa bộ phim với nhiều tác phẩm nổi tiếng khác, như Star Wars, loạt phim Harry Potter, hay thậm chí là cả The Hunger Games. Tuy nhiên, thay vì khắc họa tài năng của nhân vật chính, đạo diễn Gavin Hood của bộ phim lại tập trung đào sâu khai thác “tính người” của Ender Wiggin, qua hàng loạt những tình huống thú vị: thái độ khi bị bạn bè ức hiếp, phản ứng khi bị loại khỏi chương trình đào tạo hay cách ứng xử khi gặp thất bại. Những bài học về tình bạn, tình đồng đội và cả tình người lần lượt được gửi gắm qua các tình huống mà Ender Wiggin gặp phải trong suốt quá trình đào tạo. Càng thú vị hơn, khi phản ứng của Ender trong từng tình huống tưởng chừng là những chi tiết rời rạc, nhưng hóa ra lại là những mảnh ghép nhỏ để tạo nên một bức tranh lớn hết sức logic ở cuối phim.

Cũng chính vì vậy, Ender’s Game không đặt nặng tính hành động. Vẫn có những trường đoạn hành động kỹ xảo, được đặt trên nền nhạc hào hùngcủa Steve Jablonsky (từng sáng tác nhạc nền cho Transformers), khiến người xem phải mãn nhãn, bồi hồi; chẳng hạn như cuộc đọ súng giữa đội Rồng của Ender và đội Kỳ Giông bất khả chiến bại trong môi trường không trọng lực. Nhưng tất cả đều được tiết chế vừa đủ, và đạo diễn Gavin Hood dành ra rất nhiều khoảng lặng để khán giả có thể đồng cảm với tâm tư, suy nghĩ, và từng quyết định của nhân vật chính.

Cuộc Đấu Của Ender - Image 2

Ender’s Game được cho là có nét tương đồng với Star Wars, Harry Potter, hay The Hunger Games

Để có thể khắc họa cuộc sống của các thiếu niên trong Trường Chiến Đấu, một dàn diễn viên nhí tài năng đã được tụ họp: Asa Butterfield, từng thủ vai chính trong Hugo, nay vào vai Ender Wiggin; Abigail Breslin, cô bé Hoa hậu nhí Ánh dương (Little Miss Sunshine) thuở nào, trong vai chị gái của Ender – một người đóng vai trò hết sức quan trọng quá trình phát triển tâm lý của nhân vật chính; Hailee Steinfeld, cô bé từng được đề cử Oscar khi mới 13 tuổi qua True Grit, trong vai cô bạn Petra tài giỏi… Mỗi người mỗi vẻ, nhưng tất cả đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của họ, dẫu họ phải diễn chung với những tài năng kỳ cựu khác của Hollywood như Harrison Ford, Ben Kingsley, Viola Davis… Hơn hết, Ender’s Game còn ẩn chứa rất nhiều thông điệp sâu sắc về chiến tranh và cuộc sống: liệu việc biến những thiếu niên tài giỏi thành những cỗ máy giết người hàng loạt có phải là điều đúng đắn? Hay chiến thắng bằng mọi giá mới là điều quan trọng nhất? Điều gì sẽ xảy ra với những người chiến binh khi họ trở về? Liệu họ thực sự có là anh hùng khi bàn tay đã nhuốm quá nhiều máu?

Cuộc Đấu Của Ender - Image 3

Vẫn còn đó một vài nhân vật và tình tiết được đặt ra trong phim nhưng chưa được đạo diễn Gavin Hood giải quyết triệt để. Đây là một điều dễ hiểu, bởi ông khó lòng có thể chuyển thể hết được toàn bộ nội dung của cuốn tiểu thuyết trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nếu Ender’s Game gặt hái thành công tại các phòng vé trên toàn thế giới trong cuối tuần này, cũng không loại trừ khả năng hãng Summit Entertainment sẽ bật đèn xanh cho các phần tiếp theo của bộ phim trong thời gian tới đây.

 Enders Game. Link download phim: http://www.fshare.vn/file/T77DYW6RKT

PHIM KHÁC
Mã: 20870
Ta Neerja
Tiếp Viên Hàng Không
Năm 2016
HD1080
Mã: 05437
Bandidas
Băng cướp xinh đẹp
Năm 2006
HD1080
Mã: 08456
See No Evil 2
Không Thấy Ác Quỷ 2
Năm 2014
HD1080
Mã: 21295
Master Z - Ip Man Legacy
Diệp Vấn Ngoại Truyện - Trương Thiên Chí - TM
Năm 2018
HD1080
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794