National Treasure 2 - Book Of Secrets
Kho báu quốc gia 2
Mã phim:
01529
Năm sản xuất:
Năm 2007
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Jon Turteltaub
Diễn viên:
Nicolas Cage, Diane Kruger
Dung lượng:
4.4 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Trong cuộc phiêu lưu mới, chuyên gia săn tìm kho báu Ben Gates đột nhập vào phòng làm việc của nữ hoàng Anh, dò dẫm trong phòng bầu dục ở Nhà Trắng và cả gan bắt cóc tổng thống Mỹ.

Năm 2004, Kho báu quốc gia đạt tới đỉnh cao của bảng xếp hạng doanh thu toàn thế giới khi gom về 347 triệu USD. Và tuần lễ cận kề Giáng sinh 2007 chứng kiến sự ra mắt thành công ngoài mong đợi của phần 2 khi chỉ trong 3 ngày cuối tuần, phim đã thu về hơn 45 triệu USD.

Trong cảnh quay tại Washington gần công viên Lafayette, con phố đối diện Nhà Trắng, êkíp làm phim phải tuân thủ một số nguyên tắc ngặt nghèo. Đạo diễn Jon Turteltaub kể lại: “Chúng tôi muốn ghi hình phía trước Nhà Trắng. Con phố được Hội đồng thị chính quản lý, vỉa hè thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý các công viên và Sở mật vụ chịu trách nhiệm về Nhà Trắng. Ngay khi máy đang quay, họ tới và buộc chúng tôi phải rời khỏi nơi đó trong vòng một tiếng đồng hồ bởi tổng thống sẽ xuất hiện và có một bài phát biểu trước báo giới. Vậy là đoàn làm phim đi ra xa một chút về phía công viên Lafayette, đợi tới khi tổng thống xong việc rồi lại quay về địa điểm ghi hình. Tuy nhiên, mọi việc đã rất trôi chảy ở Washington. Ngay cả thiên nhiên cũng ủng hộ khi hoa anh đào nở rộ trong suốt quá trình quay phim. Thành phố biến đổi hoàn toàn khi được bao phủ bằng những thảm hoa màu hồng và trắng, cảnh tượng thật tuyệt vời”.

Một trường đoạn trong phim diễn ra tại Thư viện quốc hội Mỹ và phần lớn cảnh quay tại sảnh chính. Đoàn làm phim đã phải sử dụng một quả bóng khổng lồ bơm đầy khí heli, thả nó bay kịch trần để soi sáng không gian ghi hình trong đêm. Được sự đồng ý của thư viện, một bối cảnh mới được xây dựng ngay trong tòa nhà này: thư viện của tổng thống Mỹ, nơi Ben, Abigail và Riley lẻn vào để tìm pho sách tối mật.

Giám sát nghệ thuật Drew Boughton kể lại quá trình tái hiện Washington của thế kỷ 19, vào đêm 14/4/1865 khi tổng thống Abraham Lincoln bị giết hại: “Lúc đó, Washington là một thành phố khá trẻ và phảng phất mùi vị của miền Tây. Chúng tôi phủ lên các con phố bằng bụi, thêm vào các cây đèn khí gas, xe ngựa, đường sắt, các tấm biển quảng cáo của thời kỳ đó và trang hoàng lại các tòa nhà”.

Cũng vì bận rộn với vai diễn trong phim mà Helen Mirren, từng nhận một giải Oscar cho vai nữ hoàng Elizabeth II trong The Queen, đã không đáp lại lời mời gặp mặt của chính nữ hoàng Anh. Người ta kể lại rằng, người đứng đầu hoàng gia Anh đã rất phật ý vì bị từ chối.

Đây là lần đầu tiên Nicolas Cage và John Voight đồng ý tham gia làm phần tiếp theo của một tác phẩm điện ảnh. Nhưng đây là lần thứ 5 ngôi sao của Ghost Rider cộng tác với nhà sản xuất Jerry Bruckheimer sau The Rock, Con Air, Gone in Sixty SecondsNational Treasure. Phần thứ hai của chuyến phiêu lưu tìm kho báu được ghi hình trong vòng 100 ngày vào mùa xuân năm 2007. Đoàn làm phim đi từ Los Angeles, Washington sang Paris rồi đến London.

Đảm nhiệm vai diễn bạn gái của Ben Gates trong Pho sách tối mật, nữ diễn viên người Đức Diane Kruger tiếp tục tỏa sáng với sau khi từng tham gia Troy hay The Hunting Party.

John Wilkes Booth để lại vết nhơ cho nhân loại khi ra tay hạ sát Abraham Lincoln, một trong ba cố tổng thống lỗi lạc nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trước khi bị giết chết, hắn để lại cuốn nhật ký chứa đựng toàn bộ mưu đen tối của mình. Nhưng một số trang giấy đã bị xé và theo thời gian, chúng chỉ còn được nhắc đến trong sự tưởng tượng.
Sau những khám phá quan trọng về di tích lịch sử đền Vệ Thánh Binh (Templar Knights), Ben Gates (Nicolas Cage) trở thành nhà săn kho báu nổi tiếng nhất thế giới mặc dù anh chỉ khiêm tốn tự gọi mình là Người bảo vệ kho tàng.

Nhưng một ngày, Ben và bố anh, giáo sư Patrick Gates (John Voight) bị chấn động mạnh khi phát hiện ra một trong những trang nhật ký đã mất. Cả hai càng bàng hoàng hơn khi cái tên Thomas Gates – cụ tổ của họ - được viết bên cạnh những kẻ tòng phạm trong vụ ám sát nổi tiếng cách đây hàng thế kỷ.

Nhằm tìm cách rửa sạch danh phẩm cho dòng tộc, Ben bước vào chuyến phiêu lưu mới với những người bạn đồng hành trung thành: “con rệp” công nghệ Riley Poole (Justin Bartha) và cô người yêu kiêm chuyên viên lưu trữ tài liệu lịch sử Abigail Chase (Diane Kruger). Họ tin rằng pho sách tối mật của tổng thống là chìa khóa duy nhất để soi sáng vụ án. Một tập sách huyền thoại lưu trữ hàng tỷ thông tin tình báo cơ mật của Mỹ. Nguy hiểm luôn rình rập họ trong những chính điện đồ sộ tại thủ đô Washington, Paris và London. Nhưng liệu pho sách tối mật có tồn tại? Bộ ba có đang dấn thân vào một cuộc truy lùng vô vọng? Công sức của họ có bị lợi dụng bởi những cá nhân tham lam và xảo quyệt hay không?

Những phân tích tỉ mỉ tất cả các đầu mối của vụ án, những khám phá phi thường đầy sửng sốt mở ra một cuộc săn đuổi có lẽ là huyền bí nhất trong lịch sử loài người. Kho báu vĩ đại nhất chỉ dành cho người trí dũng song toàn…

Sau phần đầu thành công vượt bậc, không ít khán giả đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho phần tiếp theo tụt dốc và gây thất vọng như thường thấy ở các siêu phẩm. Nhưng Pho sách tối mật vẫn khiến người ta dán mắt vào màn hình và dõi theo câu chuyện đầy kịch tính, đan xen giữa hành động và những tình tiết hài hước. Nam tài tử Nicolas Cage tiếp tục chứng tỏ tài năng khi vào vai người anh hùng viễn du khắp nơi trong một tác phẩm phiêu lưu không thiếu tiếng cười. Với sự chung lưng của Diane Kruger, Justin Bartha, John Voight và Helen Mirren, bên cạnh đó là sự đối đầu của Ed Harris, Nicolas thành công khi lần thứ hai thể hiện hình ảnh nhà săn kho báu nổi tiếng.

Các địa danh trong phần hai cũng phong phú hơn phần một, các biến cố đậm tính hài hước, các pha hành động cuốn hút, các câu đố và sự kiện lịch sử hấp dẫn. Đó là những yếu tố giúp Pho sách tối mật mang về 429 triệu USD trên toàn thế giới chỉ sau 38 ngày trình chiếu.

Phim đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

                                                                                                    ( Theo Phimanh.vnexpress.net)


PHIM KHÁC
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794