Munich
Khủng bố ở Munich
Mã phim:
01278
Năm sản xuất:
Năm 2005
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Steven Spielberg
Diễn viên:
Eric Bana, Daniel Craig, Ciarán Hinds, Mathieu Kassovitz
Dung lượng:
4.8 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Năm 1972, thế vận hội Olympic được tổ chức tại Munich, Đức. Bảy vận động viên người Israel bị một nhóm khủng bố mang tên Tháng Chín Đen của những người Palestine quá khích bắt làm con tin. Để trả thù, chính phủ Israel đã tuyển một nhóm điệp viên Mossad để thực thi một kế hoạch âm thầm. Nhóm cảm tử gồm 11 người do Avner (Eric Bana) - cận vệ thân tín của Thủ tướng Golda Meir (Lynn Cohen) chỉ huy, sống rải rác ở các nước Tây Âu. Họ được thay đổi toàn bộ lý lịch tại Israel, cắt đứt mọi liên hệ với gia đình, được trợ cấp toàn bộ tiền sinh hoạt và ăn chơi tại Tây Âu. Những thành viên chủ chốt của nhóm là Robert (Mathew Kassovitz) - người chuyên chế tạo bom mìn, Carl (Cariran Hinds) - người chuyên xóa bỏ dấu vết sau khi hành động, Steve (Daniel Craig) - thiện xạ bách phát bách trúng và Hans (Hann Zischler) - người chuyên làm giấy tờ giả mạo. 



Mục tiêu thanh thoán đầu tiên của nhóm là một đại sứ ngoại giao làm việc tại tòa đại sứ Hamas ở Pháp, do Avner và Robert chịu trách nhiệm chính. Một quả bom tự tạo được nhân viên bảo hiểm giả mạo Robert kín đáo gài ở điện thoại phòng làm việc của viên đại sứ. Cả tòa nhà nổ tung. Trách nhiệm phi tang thuộc về Carl với vai trò nhân viên điều tra và khám nghiệm hiện trường. Phi vụ thứ hai là một thương gia đang ở trong một khách sạn tại Đức. Trong lúc mục tiêu đi vắng, nhóm điệp viên lẻn vào gài bom dưới tấm nệm. Kế hoạch được thực thi với sự kết hợp ăn ý giữa các thành viên trong nhóm, có điều do nhầm lẫn, trái bom có sức công phá mạnh hơn mức cần thiết làm cho Avner suýt nữa thiệt mạng. Trong lúc thực thi nhiệm vụ, nhóm điệp viên bất ngờ gặp một nhóm người khác tự xưng là PLO của Palestine ngay tại địa điểm bí mật của nhóm. Nhờ sự tỉnh táo và khôn ngoan của Avner, cả đội đã thanh toán gọn những kẻ thù không đội trời chung này. Các mục tiêu tiếp theo được Avner khôn khéo khai thác từ ông bố của Louis (Mathew Amalric), người cung cấp các thông tin về danh tính cũng như nơi ẩn náu của các nhân vật trên toàn thế giới. Ông bố Louis trước kia cũng là một người chỉ điểm có tiếng. Với sự ranh mãnh của mình, Avner không những đã qua mắt được ông mà còn khai thác được các mục tiêu hành động tiếp theo. 



Để hoàn thành nhiệm vụ, cả nhóm phải đến Lebanon thuê một số người địa phương thanh toán hai con nhạn cuối cùng. Đây là hai tên cáo già vô cùng gian ác và đề phòng cẩn thận khi đánh hơi được nguy hiểm đang rình rập. Công việc càng trở nên khó khăn hơn khi Hans bị thiệt mạng trong một tình huống liều lĩnh, Avner thì lẻn về thăm vợ vừa đẻ, khi Avner trở lại thì Carl đã bị thủ tiêu tại một công viên. Hoảng hốt trước sự đổ vỡ của nhóm, Robert vội xin bỏ cuộc… Đứng trước tình thế vô cùng nan giải cùng với sự khao khát một cuộc sống gia đình bình thường, thủ lĩnh Avner sẽ xoay sở như thế nào? Liệu anh có làm tròn nhiệm vụ do chính phủ Israel giao phó? Chuyện phim hứa hẹn những tình huống gay cấn đến nghẹt thở. Phim có cốt truyện xây dựng dựa theo một sự kiện có thật của Thế vận hội mùa hè Munich 1972. Đây có thể coi là bộ phim kín tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ với việc giữ kín mọi thông tin cho tới khi Munich chuẩn bị được công chiếu. Các khán giả đặc biệt được mời xem trước gồm thủ lĩnh các nhóm Do Thái, Hồi giáo cùng các chuyên gia về đối ngoại. Cố vấn chính trị của phim có Dennis Ross, một người có vai trò quan trọng trong việc hoạch định các chính sách ngoại giao về Trung Đông của Nhà Trắng. 


PHIM KHÁC
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794