Cellular
Điện thoại cứu người
Mã phim:
01311
Năm sản xuất:
Năm 2004
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
David Richard Ellis
Diễn viên:
Jason Statham, Kim Basinger
Dung lượng:
4.4 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Tại khu Brentwood ngoại ô Los Angeles, một phụ nữ trung tuổi (Kim Bassinger) bị bắt cóc vì những lý do nghe chừng chẳng dính líu gì đến cô. Nhóm côn đồ (Jason Statham) đưa Jessica đến một căn nhà kín, và liên tiếp hỏi về “cái đó” trong khi cô chẳng biết chúng muốn ám chỉ điều gì. Không khai thác được gì, chúng quay sang bắt cóc con trai và chồng cô. Trước khi bỏ đi, chúng còn kịp dùng búa phá tan máy điện thoại trong phòng.

Vốn là một giảng viên dạy các môn tự nhiên, Jessica cũng biết chút ít về mấy món dây dợ, cô cố gắng ráp lại chiếc điện thoại. Cuối cùng thì cô cũng nối được máy với một chàng trai xa lạ tên là Ryan (Chris Evans). Khỏi phải nói người này đã kinh ngạc và bực mình thế nào khi tự dưng tự lành có người bám rịt lấy anh ta đòi đi giải cứu mình.

Bộ phim được xây dựng dựa trên những cuộc hội thoại chắp nối. Hai người trò chuyện qua điện thoại, nhưng luôn phải mạo hiểm: khi thì mạng bị lỗi, khi thì bọn bắt cóc xuất hiện, khi thì những tình huống ngoài ý muốn xuất hiện... Và dù rằng đây không hẳn là một phim kinh dị, nhưng với định nghĩa của nhà phê bình huyền thoại Bob Briggs: “Phim kinh dị là thể loại phim mà nhân vật có thể chết bất cứ lúc nào” thì Cellular đã phần nào làm căng dây thần kinh của người xem. Không chỉ Jessica, chồng cô, con trai cô có thể bọn chúng "làm thịt" không thương tiếc, mà tính mạng họ chỉ có thể trông chờ vào một gã trai trẻ 20 tuổi mê gái, thích hình xăm và chưa hề quen biết họ bao giờ.

Kịch bản phim được viết bởi Larry Cohen, cũng là tác giả của The Phone Booth (2002). Ông đã hứa Cellular sẽ hoàn toàn khác biệt với The Phone Booth, và thực tình thì trong tác phẩm đầu tay về điện thoại, ông cho nhân vật bị nhốt trong một phòng phone, chỉ có thể gọi điện mà không đi đâu được. Còn với Cellular thì Ryan có thể đi khắp mọi nơi, nhưng điện thoại lại phập phù, mà chẳng biết đích xác phải đi đâu.

Phim tạo sự căng thẳng, gay cấn giống như Speed. Nếu trong Tốc độ, chiếc xe mà Keenu Reeves và Sandra Bullock điều khiển phải giữ vận tốc trên 50 km thì với Cellular, Ryan cũng phải duy trì sóng điện thoại. Khán giả giật mình thon thót những lúc xe anh đi qua đường hầm, sóng yếu, rồi lúc máy anh chuẩn bị hết pin, mà cửa hàng thì đông nghẹt. Và lo sợ nhất là khi xe Ryan ở ngay cạnh xe một phụ nữ bật nhạc to khủng khiếp, trong khi bọn bắt cóc đang tra hỏi Jessica…

Trong lần trò chuyện trên truyền hình, Kim Bassinger kể lại một chuyện khá thú vị. Số là một hôm, khi đứng ngoài phòng chiếu phim "tám" chuyện điện thoại để chờ một người bạn đi toilet, Kim rất bực mình vì một nhóm người cứ chỉ chỏ cô, lại còn cười nói huyên thuyên nữa. Nhưng đến khi người bạn xuất hiện trở lại, anh ta mới chỉ cho cô thấy tình cảnh khá hài hước: người đẹp đang đứng ngay trước tấm poster phim Cellular, lại còn nói chuyện qua di động nên trông như thể cô đang tìm cách quảng bá cho phim vậy.

Mặc dù Bassinger là ngôi sao nổi nhất của cả kíp làm phim Cellular, Chris Evans mới thực sự là trung tâm của phim. Mới chỉ có chục đầu phim làm vốn dắt lưng, lại toàn vai thứ chính, nhưng ở dự án này, Chris đã mang lại những cảnh phim đáng giá. Chính anh đã thực hiện toàn bộ cảnh lái xe nguy hiểm. Trước khi bấm máy, anh đã được huấn luyện 5 tuần liền trong một trường dạy đóng thế ở Los Angeles. Hình xăm trên cánh tay phải của Ryan là những ký tự tiếng Nhật có nghĩa là Trung thành và Danh dự, thể hiện quan niệm của anh về phẩm chất người anh hùng lý tưởng.

Bởi NewLine Cinema cũng là cha đẻ của loạt phim Final Destination nên Cellular có khá nhiều điểm dính dáng đến bộ phim viễn tưởng này. Tại tư gia của người bị bắt cóc, màn hình tivi hiện lên hình ảnh của Final Destination 2. Và khi Ryan ở LAX, có tiếng thông báo: “Chuyến bay 180 đến Paris”. Đây chính là chuyến bay bị nổ tung trong Final Destination 1 (sản xuất năm 2000).

PHIM KHÁC
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794