The Rock
Nhà tù đá
Mã phim:
00950
Năm sản xuất:
Năm 1996
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Michael Bay
Diễn viên:
Nicolas Cage, Sean Connery
Dung lượng:
7.9 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Một vị tướng giỏi bắt cóc 81 du khách, chiếm cứ nhà tù Alcatraz và đe dọa mạng sống những người dân vô tội bằng vũ khí sinh học. Lý do của hành động liều lĩnh này là sự hy sinh của những người lính dưới quyền ông không được đền đáp xứng đáng.

Một ngày bình thường ở San Francisco nơi có nhà tù Alcatraz nổi tiếng vì chưa có kẻ nào vượt ngục thành công. Thời gian này có 81 du khách tới kham quan cho thỏa trí tò mò. Nhưng họ đâu biết được âm mưu của tướng Francis X. Hummel (Ed Harris), ông đã bắt họ làm con tin với sự trợ giúp của một số lính thủy đánh bộ thuộc lực lượng quân đội Mỹ. Trong tay Francis còn có 15 quả tên lửa phun khí độc V.X. có khả năng giết người hàng loạt đang sẵn sàng rời bệ phóng ở San Francisco. Mỗi quả đủ nguy hiểm lấy đi mạng sống của 60-70 mạng sống.

Lý do khiến một vị tướng giỏi có hành động liều lĩnh như vậy thật đơn giản, chính mắt ông đã chứng kiến những người lính chiến đấu dưới quyền chỉ huy của mình hy sinh trong chiến trận mà không được chôn cất tử tế theo đúng nghi thức quân đội, gia đình họ cũng không nhận được khoản trợ cấp xứng đáng nào. Francis đề nghị FBI ghi nhận công lao của những người lính ấy, nếu không ông sẽ cho nổ tên lửa V.X.

Để ngăn chặn thảm họa này, Cục điều tra tội phạm liên bang Mỹ đã cử chuyên gia vũ khí sinh học Tiến sĩ Stanley Goodspeed (Nicolas Cage), vốn vừa đính hôn với cô bạn đang mang thai, tham gia trận đánh. Trong khi cố gắng điều tra chân tướng sự việc và tìm ra biện pháp ứng phó với tình huống, FBI buộc phải viện đến John Mason (Sean Connery) – kẻ duy nhất từng trốn thoát thành công khỏi nhà tù Alcatraz vào năm 1863 – làm bạn đồng hành với Stanley trong cuộc đột nhập vào pháo đài được coi là nội bất xuất, ngoại bất nhập này. Ai là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến không khoan nhượng?

The Rock là một trong những phim hay thuộc thể loại hành động, cuốn hút người xem từ đầu tới cuối bằng những cảnh hoành tráng. Nicolas Cage có cơ hội thử sức với thể loại này lần đầu tiên bên cạnh những ngôi sao gạo cội như Ed Harris hay Sean Connery. Trong phim có huy động một số lính thuộc đội hải quân SEAL tham gia diễn xuất.

Trong quá trình quay phim, Sean Connery khăng khăng đòi các nhà sản xuất dựng cho một căn buồng nhỏ ngay tại nhà tù Alcatraz. Ông giải thích rằng mình không muốn cứ phải đi qua đi lại từ trong đất liền ra đảo mỗi ngày, đoàn làm phim đành chiều lòng diễn viên già này.

Nhà sản xuất Don Simpson đã qua đời khi bộ phim chưa hoàn thành nên The Rock là tác phẩm được đặc biệt dành tặng ông. Mọi người luôn nhớ tới những cống hiến của Don mỗi lần xem phim.

Kết hợp nhuần nhuyễn giữa cốt truyện hẫp dẫn, nhiều cảnh hành động, những pha hài hước, điểm vài nét lãng mạn, hiệu ứng hình ảnh và hiệu ứng âm thanh tuyệt vời, bộ phim xứng đáng là một trong những quả bóm tấn của thể loại hành động trong nhiều thập kỷ qua. The Rock đã nhận được một đề cử giải Oscar năm 1997 cho Phim có âm thanh xuất sắc và giành được nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ khác.

                                                                                                                                    ( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794