Inside Man
Điệp vụ kép
Mã phim:
01371
Năm sản xuất:
Năm 2006
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Spike Lee
Diễn viên:
Jodie Foster, Denzel Washington
Dung lượng:
4.4 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Vụ cướp và bắt cóc con tin tại một ngân hàng lớn kéo dài hai ngày trời. Cuộc đấu trí giữa cảnh sát và nhóm tội phạm diễn ra căng thẳng, hồi hộp nhưng kết thúc lại không ai ngờ tới. Tất cả đều có bằng chứng ngoại phạm.

Đầu đuôi câu chuyện bắt đầu từ lúc bốn kẻ tội phạm mặc đồ thợ sơn tiến vào sảnh ngân hàng Manhattan Trust, một chi nhánh quan trọng của một thể chế tài chính quốc tế lớn. Chỉ trong vài giây, những tên cướp ngân hàng đã biến nơi đó thành pháo đài với 50 con tin vô tội. Sở cảnh sát New York cử thám tử Keith Frazier (Denzel Washington) và Bill Mithchell tới hiện trường để thương thuyết với tay cầm đầu Dalton Russell (Clive Owen) nhằm đảm bảo sự an nguy cho các con tin. Nhưng có điều kỳ lạ, dường như bọn tội phạm táo tợn này luôn đi trước cảnh sát một bước và che giấu âm mưu thực sự của vụ này. Frazier dần đoán ra mục tiêu cuối cùng của bọn chúng không phải là tiền.

Trong khi đó Arthur Case (Christopher Plummer), ông chủ ngân hàng bị hại, không muốn cảnh sát can thiệp sâu mà cầu cứu Madeline White (Jodie Foster), một nữ luật sư, đàm phán với tên tội phạm. Phải chăng ông ta sợ “cháy nhà ra mặt chuột”? Nhưng cô luật sư này lại có đủ bản lĩnh để chơi trên cơ kẻ bắt cóc con tin. Bản thân ngài thanh tra Keith Frazier còn đang gặp rắc rối trong vụ án trước, làm thế nào để anh xoay sở khi phát hiện ra đây là điệp vụ kép với chỉ một manh mối?

Inside Man được khởi quay từ 27/6/2005 tại trường quay Steiner ở Brooklyn và kéo dài trong 39 ngày. Sở dĩ tiến độ quay phim diễn ra nhanh như vậy là do toàn bộ bối cảnh như ngân hàng, sở cảnh sát đều được dựng lại trong trường quay này. Thậm chí, phần diễn xuất của Jodie Foster chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 3 tuần.

Jodie Foster là ngôi sao cuối cùng nhận lời tham gia diễn xuất trong bộ phim này sau Denzel Washington và Clive Owen. Rõ ràng bộ ba ngôi sao đã tạo nên một chân kiềng vững chắc giúp bộ phim tăng thêm sức hút bên cạnh phần nội dung hẫp dẫn.

Đạo diễn Spike Lee được coi là hết sức tinh mắt và nhạy bén khi mời được cả ba diễn viên nổi tiếng này vào vai ba nhân vật chính trong Inside Man. Denzel Washington vốn rất có duyên với những vai cảnh sát, kinh nghiệm với những cảnh hành động đấu trí trong Man on Fire, Training DayThe Bone Collector nên anh là lựa chọn đúng đắn nhất cho vai Keith Frazier. Đây là lần thứ tư Denzel và Spike Lee cộng tác với nhau, trước đó là Mo’ Better Blues, Malcolm X, He Got Game, tất cả đều là phim hình sự.

Jodie Foster thì vốn nổi tiếng là nữ diễn viên thông minh của Hollywood với những vai có nội tâm sâu sắc, có lẽ khó ai vào vai một nữ luật sư bản lĩnh và tài giỏi như chị. Còn Clive Owen không phải là một cái tên quen thuộc với khán giả nhưng thành công của Derailed cũng khiến đạo diễn tin tưởng giao cho anh vai tên tội phạm tinh ranh Dalton.

Kết thúc bộ phim, thám tử Frazier đi vào căn hộ của mình, cậu em trai của bạn gái anh nằm vật vờ trên ghế, tay ôm một chai rượu hình quả bom. Chi tiết này gợi nhớ đến bộ phim trước của đạo diễn Spike Lee Bamboozled có nội dung về một loại rượu tên là “Da Bomb” được đóng trong chai có hình dáng tương tự như một quả bom.

Ca khúc Chaiyya Chaiyya rất hay lúc đầu và cuối phim vốn là một tác phẩm của nhạc sĩ A.R Rahman người Ấn Độ. Ca khúc này từng được sử dụng làm nhạc nền trong Dil Se.., sản xuất năm 1998.

Với dàn diễn viên vào vai phù hợp, nội dung hồi hộp đến tận phút chót, Inside Man còn được sản xuất bởi Brian Grazar, người rất có kinh nghiệm với thể loại hình sự căng thẳng như Flightplan, Friday Night Lights hay bộ phim đang gây xôn xao dư luận The Da Vinci Code. Nếu bạn là fan của thể loại này, thật khó để bỏ qua cuộc đối đầu giữa một cảnh sát giỏi và một tên tội phạm thông minh.

                                                                                                                                       ( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794