Fargo
Đối mặt với tội ác
Mã phim:
00954
Năm sản xuất:
Năm 1996
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Joel Coen
Diễn viên:
William H Macy
Dung lượng:
9.2 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Jerry Lundegaard (William H. Macy) là một nhà kinh doanh xe hơi tại bang Minnesota. Vợ anh ta, Jean Lundegaard (Kristin Rudrud), là con gái của một triệu phú. Đối mặt với viễn cảnh phá sản do những khó khăn về tài chính, Jerry thuê hai phần tử xã hội đen là Carl Showalter (Steve Buscemi) và Gaear Grimsrud (Peter Stormare) bắt cóc vợ để đòi ông bố vợ Wade Gustafson (Harve Presnell) nộp tiền chuộc. Theo thỏa thuận, nếu vụ việc thành công, Carl và Gaear sẽ nhận được một chiếc xe hơi Oldsmobile Ciera mới và một nửa tiền chuộc. Jerry nói với hai tên kia rằng số tiền chuộc là 80.000 USD, nhưng đòi ông bố vợ đưa 1 triệu USD.

Vụ bắt cóc Jean diễn ra trót lọt, nhưng sau đó nó diễn biến hết sức bất ngờ. Khi chiếc xe tới hạt Brainerd, Minnesota, chiếc xe chở Carl, Gaear và Jean bị một cảnh binh chặn lại, yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Tranh thủ thời cơ, Jean lập tức kêu cứu. Hai tên bắt cóc đưa tiền cho người cảnh binh, nhưng anh ta từ chối. Chúng liền rút súng thủ tiêu anh, rồi hạ sát hai người qua đường vì họ đã nhìn thấy vụ việc. Sau đó, chúng đưa Jean tới một nhà máy chế biến gỗ ở gần một bìa rừng thuộc bang North Dakota.

Cảnh sát trưởng Marge Gunderson (Frances McDormand) trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ giết người cảnh binh và 2 dân thường. Theo vết bánh xe, họ đã băng qua Minneapolis, những khu rừng ở bang Minnesota và bang North Dakota.

Kế hoạch của Jerry tiếp tục vượt ra ngoài tầm kiểm soát khi ông bố vợ Wade của anh ta thuê một số cao thủ tới điểm hẹn với hai tên bắt cóc để giải cứu con gái. Một trận đấu súng diễn ra. Carl bắn chết Wade, rồi ôm vali tiền nhảy lên xe phóng mất. Trước khi rời khỏi hiện trường, hắn còn kịp bắn chết nhân viên bảo vệ bãi đỗ xe. Sau đó, hắn chôn vali tiền ở gần một đường cao tốc rồi quay trở lại một nhà máy chế biến gỗ bỏ hoang gần đó – nơi Gaear đang giữ vợ của Jerry.

Khi Carl tới nơi thì Gaear đã giết chết Jean. Bị một phát đạn sượt qua mặt trong trận đấu súng với Wade, Carl muốn biến đi càng sớm càng tốt. Gaear cho rằng cần phải phân chia số tiền ngay lập tức. Carl lẳng lặng bỏ đi, không hề biết rằng Gaear lẳng lặng cầm một chiếc búa đi theo. Khi tới gần Carl, hắn vung búa đập vào ngực bạn mấy phát. Carl chết ngay tại chỗ.

Sau những nỗ lực không mệt mỏi, cảnh sát trưởng Marge cũng đã tìm ra được nơi hai tên bắt cóc giam giữ Jean. Cảnh sát đến nơi đúng lúc Gaear đang nhét xác Carl vào chiếc máy cưa. Khi Gaear bỏ chạy, Marge buộc phải nổ súng. Liệu cảnh sát có bắt được tên sát nhân và tìm ra kẻ đứng đằng sau toàn bộ vụ việc?

Fargo được đề cử tới 9 giải Oscar vào năm 1996 và giành được 2 giải: Diễn viên nữ xuất sắc (Frances McDormand) và Kịch bản xuất sắc. Phim nhận được giải Phim xuất sắc của Hiệp hội phê bình điện ảnh New York. Joel Coen nhận giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes và BAFTA.

PHIM KHÁC
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794