Mesrine L'Ennemi Public No 1
Bản Năng Sát Thủ 1
Mã phim:
01722
Năm sản xuất:
Năm 2008
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Pháp
Đạo diễn:
Đang cập nhật
Diễn viên:
Đang cập nhật
Dung lượng:
4.6 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Tên cướp vượt ngục siêu nhất thế giới



Từ cuối tháng 10/2008, công chúng Pháp đổ xô đến các rạp chiếu phim để biết tường tận về cuộc đời một tên cướp đã được mệnh danh là “Kẻ thù số 1 của công chúng ”, hoặc “Kẻ vượt ngục siêu nhất thế giới”.

Lừng danh ở nước ngoài

Đó chính là Jacques René Mesrine, tên cướp khét tiếng đã gây ra hàng loạt những vụ cướp nhà băng và vượt ngục gây náo loạn Pháp, Canada và Tây Ban Nha trong những năm 1960 và 1970.

Theo hồ sơ của cảnh sát Pháp, Jacques René Mesrine sinh ngày 28.12.1936 trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu vùng Clichy (Pháp). Khi còn nhỏ, Mesrine được gia đình cho đi học ở trường dòng Juilly nhưng đã bị đuổi học vì những hành vi ngỗ ngược. Trong thời gian từ 1955 - 1959, Masrine gia nhập quân đội Pháp, tham chiến tại Algeri. Năm 1959, Mesrine trở về Pháp và bắt đầu cuộc đời của một tên cướp khét tiếng nhất nước Pháp.

Năm 1962, Masrine bị bắt lần thứ nhất cùng với 3 đồng đảng khác trong một âm mưu cướp nhà băng, bị kết án 18 tháng tù giam. Sau khi ra tù, Masrine có một khoảng thời gian lương thiện ngắn ngủi khi làm việc cho một công ty thiết kế rồi “tái xuất giang hồ” sau khi bị công ty này đuổi việc vào năm 1964. Tháng 12.1965, Mesrine bị bắt khi đang đột nhập vào một biệt thự ở vùng Palma de Majorco (Tây Ban Nha), nhưng chỉ bị tù 6 tháng. Năm 1966, Masrine mở nhà hàng tại Canary Island, nhưng rồi lại hành nghề trở lại và thực hiện một vụ cướp khác tại khách sạn ở Chamonix vào tháng 11.1967.

Theo những tư liệu còn lại, Masrine là tên cướp điển trai, có hàng tá bồ bịch. Masrine thường tỏ ra là người tốt bụng, thậm chí với cả những nạn nhân của y. Y có một cuộc sống xa hoa với những tiện nghi xa xỉ nhất thời đó, thậm chí, ngay cả khi đi cướp, y cũng ăn mặc đẹp đẽ, sang trọng nhất. Tháng 8.1969, Masrine cùng tình nhân là Jeanne Schneider trốn khỏi nhà tù Percé tại Quebec (Canada) nhưng sau đó đã bị bắt với âm mưu bắt cóc tống tiền tỉ phú Georges Deslauriers. Khi vào tù, Masrine bẻ chiếc quai của một chiếc ca sắt, mài vào tường đến khi nhọn hoắt để đào tường nhà tù. Khi trốn khỏi buồng giam, Masrine khống chế cai ngục, nhốt người này vào buồng giam và mở khóa trốn thoát. Trước vụ này, Masrine đã nhiều lần trốn thoát bằng phương thức tương tự, thậm chí y còn mặc cả váy của nữ cai ngục để cải trang trốn ra ngoài.

Tuy nhiên, sau khi trốn khỏi nhà tù Percé, Masrine nhanh chóng bị chính quyền Canada bắt lại, bị kết án 11 năm tù giam và bị đưa đến nhà tù an ninh bậc nhất Canada lúc bấy giờ là Saint de Paul tại Laval. Nhưng Masrine ở lại đây không lâu vì đã cầm đầu một toán gồm 5 tù nhân khác vượt ngục thành công bằng một cách hết sức đơn giản: vào ngày 21.8.1972, trong giờ thể dục buổi sáng, Masrine bí mật ăn cắp một cái kìm từ kho dụng cụ lao động, cắt 3 lớp kẽm gai xung quanh sân tập rồi bò trốn ra ngoài. Sau khi ra khỏi nhà tù, có thể do suy nghĩ rằng nếu trốn một mình là không “chơi đẹp” nên Masrine đã quyết định lên một kế hoạch nhằm giải thoát cho 56 tù nhân còn lại. Hai tuần sau đó, Mesrine đã thực hiện nhiều vụ cướp bóc một cách chóng mặt để có kinh phí tiến hành cuộc giải thoát lịch sử này. Masrine cùng đồng bọn thuê nhiều căn hộ tại Montreal dưới những tên giả, mua thức ăn, cả vũ khí giấu trong những căn hộ này cho số tù vượt ngục tới đây. Vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 3.9.1972, Mesrine cùng đồng bọn là Jean – Paul Mercier, trang bị vũ khí và lái xe đến nhà tù Saint de Paul. Chúng dự tính sẽ dùng kéo lớn và súng để cắt hàng rào kẽm gai cho tù nhân trốn thoát. Tuy nhiên, tình hình không như Masrine dự tính, bởi an ninh nhà tù đã thay đổi sau khi 5 tù nhân trốn thoát. Sau cuộc đọ súng ngắn ngủi với lính canh ngục, Masrine và đồng bọn đã phải tháo chạy, hủy bỏ kế hoạch giải cứu này.

Trở lại nước Pháp



Cái chết của Masrine. Ảnh: arnaud.pezelin.clubNăm 1973, Masrine trốn trở lại Pháp trong khi cảnh sát Canada không ngừng truy đuổi. Lúc đó, y nhận thức được rằng không sớm thì muộn thì cũng bị bắt trở lại. Do vậy, Masrine chuẩn bị kế hoạch dự phòng để trốn khỏi nhà tù mà y tin rằng nếu bị bắt thì y sẽ bị giam tại nhà tù khét tiếng Palais de Justice ở Compiègne (ngoại ô Paris). Masrine tìm cách tiếp cận nhà tù, lái xe đi vòng quanh để vẽ sơ đồ đường đi lối lại và cách bố phòng lính canh ngục. Thậm chí, Masrine còn bàn bạc với các đồng đảng về phương án trốn thoát, đưa số này đến quan sát tận mắt nhà tù từ xa. Ngày 8.3.1973, đúng như điều mà Masrine lo lắng, y đã bị cảnh sát Pháp tóm được. Trên đường bị dẫn giải về trại giam, Masrine ngạo nghễ nói với người cảnh sát áp giải: “Ông cá gì nếu tôi sẽ trốn thoát được trong vòng 3 tháng?”. Người cảnh sát đã cười vào mặt Masrine và nói cho biết rằng y đang được đưa về một nhà tù mà chưa có một tù nhân nào vượt ngục nổi. Ngày 6.6, Masrine bị đưa ra xét xử trước vành móng ngựa tại Tòa án Pailais de Justice ở Compiégne. Trước phiên tòa này, mấy ngày trước đó, Masrine kêu với lính canh ngục rằng y bị kiết lỵ và vào nhà vệ sinh liên tục. Tại phiên tòa, khi chánh án cho phép bị cáo được nghỉ để vào nhà vệ sinh, với lý do nhà vệ sinh công cộng không có giấy, Masrine đã đòi vào bằng được khu vực dành riêng cho nhân viên tòa án. Tại đây, y tìm được khẩu súng mà đồng bọn đã giấu sẵn trước đó. Trở lại phiên tòa, ngay khi chánh án chuẩn bị tuyên án, Masrine đã nhảy bổ vào ông chánh án, chĩa súng và khống chế ông này làm con tin. Ngay sau đó, với ông chánh án làm bia đỡ đạn, Masrine trốn ra ngoài, nhảy lên một chiếc xe tải đang chờ sẵn và tẩu thoát trước con mắt của lực lượng cảnh sát Pháp đang bất lực nhìn theo.

Masrine đã ở tù xấp xỉ 3 tháng, đúng như lời mà y đã thách thức với cảnh sát Pháp khi bị bắt. Tháng 9.1973, Masrine bị bắt và bị chuyển về lại nhà tù La Santé. Với thành tích bất hảo của quá khứ, Masrine ý thức được rằng y sẽ bị lên đoạn đầu đài hoặc nằm lại nhà tù đến cuối đời. Trong khoảng thời gian chờ đợi ngày hầu tòa, Masrine đã viết cuốn L’Instinct de Mort (Bản năng giết người) khoác lác về những thành tích giết người, cướp bóc của y. Ngày 2.11.1979, Masrine bị đưa ra tòa và bị kết án 20 năm vì tội cướp bóc, vượt ngục và bị đưa trở lại La Santé để thụ án. Sau khi bị trở lại La Santé, y chẳng hề che giấu ý đồ vượt ngục lần nữa. Tuy nhiên, dần dần người ta đã nhàm chán với câu chuyện Masrine sẽ vượt ngục khỏi La Santé.

Đêm 3.5.1978, viên giám thị nhà tù nhân được tin mật báo khẩn qua điện thoại rằng Masrine sẽ vượt ngục vào ngày 5.5. Không ai coi đó là vấn đề nghiêm trọng. Đêm 8.5, Masrine cùng 2 tù nhân khác đã sử dụng súng do một nhân viên coi ngục biến chất đem vào, khống chế lính canh, cải trang thành lính canh ngục trốn thoát ra ngoài. Đây là vụ vượt ngục thành công đầu tiên của tù nhân nhà tù La Santé.

Sau khi trốn thoát khỏi La Santé, Masrine tuyên bố rằng y sẽ ở lại Paris để tiếp tục hành nghề. Thị trường súng đạn chợ đen tại Paris chưa bao giờ được mua bán nhiều như những ngày này bởi dân chúng lo ngại Masrine và đồng đảng sẽ gia tăng cướp bóc. Nỗi lo này đã trở thành hiện thực: Ngay khi vượt ngục, Masrine đã tiến hành cướp một tiệm bán vũ khí giữa ban ngày, tiếp đó là cướp một nhà băng khác, rồi bắt cóc một chủ nhà băng vì ông này đã cung cấp bằng chứng chống lại Masrine trước tòa. Thậm chí, Masrine còn thực hiện vụ bắt cóc viên chánh án đã kết án y 20 năm tù với ý định sẽ trả tự do cho ông này nếu như nhà tù La Santé bị đóng cửa. Nhưng do cảnh sát Pháp đến ứng phó kịp thời nên vụ này thất bại.

Tháng 10.1979, Tổng thống Pháp Giscard d’Estaining đã tuyên bố rằng: “Chúng ta thực sự phải kết thúc Masrine”. Ngày 2.11.1979, Masrine đã bị cảnh sát Pháp hạ gục trên xe ô tô với 20 phát đạn.

PHIM KHÁC
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794