Sunshine
Đối mặt với tử thần
Mã phim:
01676
Năm sản xuất:
Năm 2008
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Đang cập nhật
Diễn viên:
Đang cập nhật
Dung lượng:
4.6 GB
Phụ đề:
Nội dung:
Câu chuyện được mở ra vào thời điểm năm 2057. Mặt Trời đang dần bị chết đi, khiến cho sự sống của hàng tỷ người trên Trái Đất bị đe dọa. Như một sứ mệnh, chín con người của Trái Đất đã bay đến Mặt Trời trên một chiếc tàu vũ trụ mang tên Icarus II, để làm nổ quả bom. Trong chuyến đi ấy, họ đã tìm lại Icarus I – một con tàu đã bị mất tích không rõ lí do từ bảy năm về trước. Và mạng sống của họ đã dần bị đe dọa từ giây phút ấy. Nhưng, họ có làm được nhiệm vụ không ? Họ có kích hoạt được quả bom ấy không ? Và quan trọng hơn, họ đã trải qua được điều gì từ những giây phút định mệnh ấy ? ...

Tôi đến với Sunshine khi trong đầu đang đầy ắp những trận chiến, những con người có xuất thân bình thường vào một ngày bỗng trở thành vị anh hùng cứu rỗi cả thế giới và đẩy lùi những thế lực ma thuật đen tối, những con rôbốt siêu nhỏ, những giấc mộng của sự trường sinh ... Tôi xem Sunshine khi đang ngồi ở nhà, ăn cơm trưa và điều đầu tiên mà tôi nhận thấy khi phim bắt đầu chiếu là : Chẳng thấy hứng thú gì với bộ phim này ! Thế nhưng, thực sự mà nói rằng, Sunshine đã cuốn hút tôi, đã khiến tôi phải suy nghĩ. Không phải là những cuộc đánh nhau đầy hỗn loạn hay là những cảnh bạo lực như những bộ phim khoa học giả tưởng khác mà tôi từng xem, Sunshine đọng lại trong tôi một điều gì đó nhẹ nhàng, yên lặng mà lại sâu lắng. Tiến triển của Sunshine không nhanh, không hồi hộp hay đầy gay cấn, mà ngược lại, nó có vẻ như rất chậm rãi và có khi còn gây buồn ngủ Ò__ó. Nhưng nó vẫn có thể làm tôi phải dán mắt vào màn hình, không dám chớp mắt vì sợ phải để tuột mất một chi tiết nhỏ nào.

Chín nhân vật trong Sunshine đã đến với nhau từ một giấc mơ duy nhất : Đó là bề mặt của Mặt Trời. Nghe có vẻ điên khùng nhỉ ? Nhưng không, đó là một giấc mơ, rất thật, rất chân thành và đầy khao khát. Chẳng phải khi Capa bật mình tỉnh dậy trong đêm, Cassie đã hỏi anh rằng có phải anh đã mơ thấy nó không đó sao ? Điều mà Cassie đã thổ lộ với Capa dường như vang vọng trong rất nhiều tình tiết, xuyên suốt cả bộ phim :



 

Giấc mơ duy nhất của tôi là về bề mặt Mặt Trời ...
Lần nào nhắm mắt cũng vậy ...


Phải, đó là một giấc mơ, nhưng xa hơn nữa, đó là một khát vọng. Khát vọng ấy không chỉ của riêng Cassie mà còn là giấc mơ của tám con người còn lại trong phi hành đoàn. Họ đã chết, họ đã lần lượt hi sinh tính mạng của mình để đập ta thảm họa kinh khủng nhất xảy đến với Trái Đất mà không chút do dự. Nếu như ở những câu chuyện, bộ phim tồn tại những anh hùng như Harry Potter hay Johnny Blaze trong Ghost Rider, lí do mà họ xả mình cứu mọi thứ là tình yêu, thì ở Sunshine, lí do ấy chính là giấc mơ. Những giấc mơ suốt cả cuộc đời của họ, suốt cả những năm tháng mà họ sống, họ đã chiến đấu, đã ngã xuống chỉ vì giấc mơ ấy.

Những con người đó đã chết trong khoảng không của vũ trụ, tan ra thành những hạt bụi nhỏ, rồi tất cả cuộn lại, nắm lấy tay nhau tạo ra một ngôi sao rất, rất sáng. Thế giới sẽ mãi ngắm nhìn họ, Trái Đất sẽ không bao giờ có thể nào quên được họ - những vị anh hùng đã hi sinh cho một giấc mơ ...



 

Giấc mơ duy nhất của tôi là về bề mặt Mặt Trời ...
Lần nào nhắm mắt cũng vậy ...


Và Capa đã đạt được giấc mơ tưởng chừng như hoang tưởng ấy. Khi những giây phút cuối cùng của cuộc đời mình sắp đến, Capa nghe thấy tất cả nổ tung. Anh đã hoàn thành nhiệm vụ, nhưng trên tất cả, anh đã chạm vào được bề mặt của Mặt Trời. Vầng Mặt Trời ấy đang ở ngay trước mặt anh, những tia sáng của nó như đốt cháy hết tất cả, hết tàn lực còn sót lại trong người anh ; nhưng bất chấp tiếng kêu gào phản đối của mình, Capa đã đưa bàn tay mình ra. Đó là bàn tay con người đầu tiên tồn tại trên Mặt Trời. Và rồi, như một điều tất yếu, mọi thứ tan chảy ra. Trắng xóa.

Cái giá phải trả cho một giấc mơ có phải là quá đắt ?



Nếu chị thức dậy vào buổi sáng và đó là một ngày thật đẹp, chị biết bọn em đã thành công.



Đó là câu nói cuối cùng của họ trên Trái Đất, và cũng là câu nói cuối cùng của Sunshine. Ở một nơi đầy tuyết trắng trên Trái Đất của chúng ta, người con gái ấy cùng hai đứa con trai mình đã lặng đi trước cảnh bình minh đang dần hiện ra từ nơi chân trời.

Đó thực sự là một buổi sáng thật đẹp và ấm áp.


Họ đã thành công.

Và Sunshine đã thực sự khép lại.


PHIM KHÁC
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794