Cast Away
Một mình trên hoang đảo
Mã phim:
01034
Năm sản xuất:
Năm 2000
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Robert Zemeckis
Diễn viên:
Tom Hanks
Dung lượng:
8.5 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Một vụ nổ máy bay vô tình biến Chuck thành chàng “Robinson Crusoe thời hiện đại”. Cuộc đấu tranh đầy cam go sóng gió của anh trên hòn đảo hoang để sinh tồn và tìm đường trở về đã mang lại hàng chục giải thưởng lớn cho bộ phim.

Nhân vật chính Chuck Nolan (Tom Hanks) là một thanh tra mẫn cán và có trách nhiệm của hãng Federal Express, anh thường xuyên phải đi công tác nước ngoài để kiểm tra sự hiệu quả trong công việc ở các chi nhánh chuyển phát quốc tế. Lịch làm việc kín mít của Chuck đã ảnh hưởng không mấy tốt đẹp đến mối quan hệ của anh với cô bạn gái Kelly Frears (Helen Hunt). Nhưng anh đã không có cơ hội để cải thiện chuyện tình yêu này vì một vụ tai nạn máy bay đã xảy ra trong chuyến công cán của Chuck, khiến anh trở thành một “Robinson Crusoe thời hiện đại”.

Xa rời cuộc sống chạy theo chiếc đồng hồ quen thuộc, giờ đây, anh phải tự làm quen với cuộc sống trên một hoang đảo ven bờ Thái Bình Dương. Cuộc đấu tranh sinh tồn suốt 4 năm liền khiến anh thay đổi khá nhiều cả về thể chất lẫn tinh thần. Chuck đã biết cách tự xoa dịu cái răng đau, bắt cá bằng xiên, dự đoán thời tiết theo lịch tự chế… Cuộc sống bắt đầu tương đối ổn định, nhưng tấm ảnh cô bạn gái đã nuôi dưỡng khát vọng trở về với nền văn minh nhân loại của anh. Cuối cùng, khi cơ hội đến, Chuck quyết định đóng một tấm bè gỗ có buồm và bắt đầu hành trình trở về nhà.

Quá trình sản xuất Cast Away đã phải ngừng một năm để Tom Hanks hoàn tất nhiệm vụ giảm hơn 20kg và râu tóc mọc đủ dài cho các cảnh quay trên hoang đảo. Trong thời gian này, đạo diễn Robert Zemeckis đã tranh thủ tận dụng ê-kíp này để quay bộ phim What Lies Beneath, sau khi Tom đã gầy và râu ria xồm xoàm hơn, họ lại tiếp tục với Cast Away.

Về hình ảnh, hầu hết các cảnh đêm tối trên đảo trừ cảnh đốt lửa đều được quay ban ngày, sau đó được thêm vào các hiệu ứng bóng tối và bầu trời đêm. Người phụ trách tạo âm thanh William B Kaplan đã thử thu âm thanh thực tại đảo để phục vụ cho bộ phim nhưng những con sóng đánh gần bờ quá ồn ào nên đành phải thay hết để đảm bảo chất lượng âm thanh. Chính vì thế có nhiều cảnh trên đảo yên tĩnh hơn mức bình thường.

Fred Smith, người sáng lập ra FedEx có xuất hiện trong phim với vai quần chúng, ngoài ra đạo diễn Robert thừa nhận hãng này không hề trả cho các nhà làm phim chút chi phí nào dù được quảng cáo miễn phí trong Cast Away. Tuy nhiên điều này không làm họ phiền lòng bởi doanh thu hơn 233 triệu USD và 18.400 USD tiền bán đấu giá 1 trong 3 quả bóng chuyền dùng trong phim đủ thỏa mãn họ. Dù bị vuột mất tượng vàng Oscar, các fan của Tom Hanks vẫn không quá thất vọng khi anh nhận được một Quả Cầu Vàng dành cho Diễn viên xuất sắc.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

 


PHIM KHÁC
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794