Freedom Writers
Nhà báo tự do
Mã phim:
01562
Năm sản xuất:
Năm 2007
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Richard LaGravenese
Diễn viên:
Hilary Swank
Dung lượng:
6.9 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Với kịch bản dựa theo những cuốn nhật ký có thật của học sinh lớp 203 ở Long Beach, “Freedom Writers” làm lay động nhiều thế hệ người xem bởi tính nhân văn với lối dẫn chuyện giản dị. Phim được công chiếu miễn phí cho giáo viên phổ thông tại Mỹ.

Erin Gruwell (Hilary Swank) là cô giáo 23 tuổi mới ra trường, hừng hực sự sống và ăm ắp bầu nhiệt huyết. Không quản ngại trước tình trạng bạo động đang diễn ra như cơm bữa ở Los Angeles, đặc biệt là nạn phân biệt chủng tộc mỗi lúc một căng thẳng, Erin quyết định “đầu quân” cho một trường trung học bao gồm học sinh đến từ mọi thành phần trong xã hội.

Khó khăn ập đến với Erin ngay ngày đầu tiên lên lớp. Học sinh của Erin phức tạp hơn cô tưởng. Những đám học trò da đen, da vàng, Mỹ Latin, châu Á… luôn hằm hè và sẵn sàng giở vũ lực khi có xung khắc. Một điều khủng khiếp hơn mà Erin không thể lường trước, cô chính là người bị lũ học trò ghét hơn cả, đơn giản vì cô là người da trắng.

Không chịu khuất phục trước khó khăn nhãn tiền, Erin bắt đầu tìm cách gần gũi với học trò. Việc đầu tiên cô làm là kéo chúng lại với nhau. Có lần, Erin dán một băng đỏ xuống sàn và đề nghị các học trò mất người thân vì nạn bạo hành bước lên đó. Cả lớp lần lượt đứng vào vạch đỏ… Dần dần, chúng nhận ra rằng, thay vì sự khác biệt màu da, tôn giáo, chúng có những hoàn cảnh tương đồng.

Để hiểu hơn về học trò, Erin mua những cuốn sổ trắng mang đến lớp. Cô dặn các em hằng ngày viết những tâm sự, những niềm vui, nỗi buồn của chúng trong quá khứ và cả hiện tại vào đó. Những bài viết này không được đánh giá bằng điểm chác, vì thế chúng có thể được viết với sự chân thật tuyệt đối. Nếu ai muốn cô giáo đọc thì hãy để sổ vào ngăn tủ cuối phòng, còn nếu không, các em hay giữ cho riêng mình.

Lần đầu tiên, những học trò của cô giáo Erin biến thành những “nhà văn” (freedom writers). Chúng bắt đầu vượt qua sự khép mình và thủ thế trước bạn bè để trải lòng qua những trang viết. Mỗi đứa một hoàn cảnh, nhưng ai cũng trút cả ruột gan mà dốc bầu tâm sự về những gì chúng từng chứng kiến, những nỗi đau khổ mà chúng phải trải qua…

Không những thế, cô giáo Erin còn tổ chức cho học sinh đi dã ngoại và tìm hiểu thế giới xung quanh, về những nhân vật có thực và có hoàn cảnh tương đồng với chúng. Những tấm gương như Anna Frank hay Marcus làm cho đám học trò càng hiểu và tin tưởng hơn vào cuộc sống. Những cuốn nhật ký của các em được tập hợp và in thành sách với những câu chuyện cảm động giàu tính nhân văn.

Vai diễn cô giáo Erin do ngôi sao hai lần đoạt giải Oscar Hilary Swank đảm nhận. “Tôi rất thích kịch bản phim này và ngay khi đọc nó, tôi đã nghĩ mình sẽ đóng góp vào câu chuyện. Khi tôi biết mình được chọn vào vai Erin, tôi cảm thấy vô cùng tự hào”, Hilary tâm sự. Một điều ít ai biết là Hilary từng bỏ dở giữa chừng khi đang học phổ thông do nói chuyện riêng trong lớp nhiều và thường xuyên vi phạm nội quy của trường. Cô từng có quá khứ vất vả, 16 tuổi lếch thếch theo mẹ đến Hollywood tìm kiếm cơ hội lập nghiệp, khi mái nhà chính là chiếc xe ô tô cũ kỹ của hai mẹ con.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794