Thick As Thieves
Tên trộm siêu cấp
Mã phim:
01885
Năm sản xuất:
Năm 2009
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Mimi Leder
Diễn viên:
Antonio Banderas, Radha Mitchell, Morgan Freeman
Dung lượng:
4.7 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Bộ đôi ăn trộm và kẻ cướp cộng tác với nhau thực hiện một phi vụ đặc biệt, với những âm mưu hoàn hảo với sự trình diễn của những thiết bị công nghệ cao.

Đạo diễn Mimi Leder đã kết hợp thông minh các yếu tố để có thể tạo nên một tác phẩm hình sự ăn khách tại thị trường Mỹ. Vài cảnh giường chiếu được quay rất đẹp vào một kịch bản lắt léo nhưng không quá phức tạp, tình huống và những nút thắt bất ngờ, cùng với sự tham gia diễn xuất của những ngôi sao như Antonio Banderas và Morgan Freeman.

Bộ phim là sự trình diễn nghệ thuật diễn xuất của hai ngôi sao hạng A của Hollywood hiện nay. Morgan Freeman xuất hiện với hình ảnh tên trộm lành nghề, chuyên nghiệp, có đôi mắt tinh ranh của một con cáo già, còn Antonio Banderas mang đến hình ảnh tên cướp láu cá, thông mình và vô cùng quyến rũ.

Keith Ripley (Morgan Freeman), một tên trộm chuyên nghiệp, là vị khách quen thuộc của các bảo tàng lớn trên thế giới, đang đi tìm cộng sự cùng mình thực hiện một phi vụ đặc biệt để trả nợ cho ông trùm mafia Nga. Sau nhiều năm, Ripley đã tìm được kẻ đồng hành, đó là tên cướp kim cương nổi tiếng ở Miami, Gabriel (Antonio Banderas), cả hai cùng nhận nhiệm vụ cướp hai quả trứng bảo vật được chế tác từ năm 1916, thuộc về công chúa Czarina Alexandra.

Bộ phim gần như không có những cảnh hành động gay cấn hay những cảnh rượt đuổi trên đường phố, thay vào đó là sự sắp xếp những kế hoạch, những âm mưu hoàn hảo cùng những pha trình diễn các thiết bị công nghệ cao, một kiểu phim như series phim ăn khách Ocean's Eleven ( với sự tham gia của George Clooney, Brad Pitt). Những sản phẩm hitech hot nhất hiện nay như điện thoại iPhone, máy nghe nhạc iPod, máy tính xách tay Macbook Pro được đạo diễn Mimi Leder đưa vào làm công cụ cho những tên cướp một cách tinh tế và thú vị. Cảnh cướp trên tàu điện ngầm của Gabriel ở đầu phim có lẽ là cảnh hành động thực thụ duy nhất, khán giả sẽ lại thấy hình ảnh chàng hiệp sĩ Zoro thuở nào, mạnh mẽ, nhanh nhẹn, quyến rũ.

Với mạnh phim đơn giản, dễ hiểu, bộ phim hướng tới yếu tố giải trí nhẹ nhàng dành cho thị trường Mỹ hơn là một bộ phim nghệ thuật để tranh giải. Với kinh phí làm phim khiêm tốn (25 triệu USD), bộ phim không phải là một tác phẩm bom tấn trên rạp, mà các nhà làm phim hướng tới hệ thống giải trí gia đình với doanh thu trên DVD và truyền hình cáp.

Cốt truyện phim đơn giản như bao phim giải trí khác, cũng là một cặp đôi, một già, một trẻ đi trộm trong bảo tàng, mỗi người đều có những toan tính riêng cho mình. Điều làm Thick As Thieves thú vị và khác biệt là sự phản bội của một trong hai người ở cuối phim, với mục đích đặc biệt, khác với những mục đích vì lợi nhuận ở phim khác. Cảnh nóng giữa Gabriel và Alex (Radha Mitchell) là chi tiết quan trọng trong cả mạch phim, chứ không phải là chiêu câu khách thông thường ở một bộ phim giải trí. Thế giới mafia Nga ở New York chỉ là cái cớ để tạo nên nội dung phim nên được mô tả khá nhạt, có lẽ được đạo diễn đưa vào phim chỉ để tạo yếu tố câu khách.

Bộ phim khiến khán giả không thể đoán được câu chuyện sẽ kết thúc ra sao vì với quá nhiều bất ngờ ở cuối phim. Là phụ nữ nên đạo diễn Mimi Leder đã xây dựng nên một tác phẩm hình sự không quá căng thẳng bằng hành động, thay vào đó là sự thu hút từ một kịch bản lôi cuốn, đậm chất kịch tính. Trong Thick As Thieves, khán giả được chứng kiến một mạng lưới bảo mật tân tiến với hệ thống laze vô cùng phức tạp. Bảo mật bằng giọng nói là sự khác biệt với các bộ phim trước đó, và cách Antonio Banderas cùng Morgan Freeman phá hệ thống này cũng rất thú vị và hài hước.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794