Tombstone
Thị trấn Tomb
Mã phim:
00902
Năm sản xuất:
Năm 1993
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
George P. Cosmatos, Kevin Jarre
Diễn viên:
Kurt Russell, Val Kilmer, Bill Paxton.
Dung lượng:
8.8 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Bộ phim dựa trên một vụ đấu súng nổi tiếng ở thị trấn Tombstone vào năm 1881. Mặc dù ngắn ngủi, sự kiện này được coi là biểu tượng cho cuộc đấu tranh khốc liệt giữa luật pháp và tình trạng vô chính phủ ở miền Tây nước Mỹ trong thế kỷ 19.

Ngày 26/10/1881, một nhóm xã hội đen tấn công cảnh sát trưởng của thị trấn Tombstone và những người thân của ông. Chỉ trong 30 giây, người ta nghe thấy khoảng 30 phát súng. Mặc dù chỉ có 3 người thiệt mạng trong cuộc đấu súng, song đây là vụ đấu súng được kể lại nhiều nhất trong lịch sử miền viễn Tây và nó được tái hiện trong rất nhiều phim ở Hollywood.

Năm 1989, Kurt Russell được xem kịch bản của Tombstone. Vào thời điểm đó, Kevin Jarre và Kevin Costner có ý định hợp tác với nhau để sản xuất bộ phim, nhưng họ bất đồng quan điểm về trọng tâm của tác phẩm. Do không thể thỏa hiệp, Kevin Costner quyết định tách ra làm một phim riêng, còn Kurt Russell ở lại với Kevin Jarre. Ban đầu Kevin Jarre đảm nhiệm cả việc chỉ đạo diễn xuất và viết kịch bản, Kurt Russell vừa đạo diễn vừa đóng một vai. Nhưng sau vài cảnh đầu Kevin Jarre quyết định từ bỏ vai trò đạo diễn để có nhiều thời gian dành cho kịch bản. Bộ phim nhận được khoản kinh phí 25 triệu USD.

Trong quá trình tìm diễn viên, Kevin Jarre và Kurt Russell muốn Willem Dafoe đóng vai Doc Holliday, nhưng hãng Buena Vista Motion Pictures tuyên bố họ sẽ không phát hành bộ phim nếu Willem Dafoe xuất hiện. Vì Kevin Costner cũng đang sản xuất một phim có nội dung gần giống với Tombstone nên anh sử dụng ảnh hưởng cá nhân để thuyết phục phần lớn hãng phát hành từ chối nhận tác phẩm của Kevin Jarre. Buena Vista Motion Pictures là hãng duy nhất chấp nhận phát hành nên Kevin Jarre và Kurt Russell buộc phải chấp nhận yêu sách của họ và mời Val Kilmer thay thế Willem Dafoe.

Năm 1879, sau khi nghỉ hưu, Wyatt Earp (Kurt Russell), cảnh sát trưởng lừng danh của thành phố Dogde, quay trở về thị trấn Tucson, hạt Pima, bang Arizona để đoàn tụ với gia đình. Ông cùng anh trai Virgil (Sam Elliott) và cậu em Morgan (Bill Paxton) tới thị trấn Tombstone (hạt Cochise, bang Arizona) để bắt đầu cuộc sống mới, với hy vọng mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Tại đây, Wyatt vui mừng khi gặp lại người bạn thân Doc Holliday (Val Kilmer), từng là một tay giang hồ khét tiếng ở các bang phía nam nhưng đã giải nghệ do mắc lao phổi. Doc chuyển tới sống ở Tucson với hy vọng không khí khô ráo ở bang Arizona có thể giúp anh khỏi bệnh.

Mọi việc không tốt đẹp như hy vọng của họ. Do là thị trấn mới thành lập nên Tombstone chưa thể có chính quyền mạnh. Chính vì thế mà một nhóm xã hội đen mang tên Cowboys trở thành thế lực thống trị nơi này. Không chỉ đe dọa chính quyền, chúng còn mua chuộc được tòa án. Bất chấp thực tế đó, ba anh em nhà Earp vẫn quyết định mở một sòng bạc. Công việc làm ăn đang tiến triển thuận lợi thì bọn Cowboys kéo đến “hỏi thăm” ngài cựu cảnh sát trưởng huyền thoại. Xung đột suýt nữa xảy ra nếu Wyatt không tuyên bố rằng ông đã nghỉ hưu và không còn quan tâm tới việc bảo vệ luật pháp. Tuy nhiên, bọn cướp cũng nhận thấy Doc Holliday sẽ trở thành đối thủ khó chơi nếu chúng ra tay.

Thế rồi cảnh sát trưởng bị Curly Bill, tên cầm đầu nhóm Cowboys, hạ sát khi cố gắng ngăn cản hắn xả súng bừa bãi giữa thị trấn. Ngay sau đó, hắn Wyatt, lúc đó có mặt tại hiện trường, đánh cho bất tỉnh. Bọn côn đồ đổ xô tới hòng cứu thủ lĩnh, nhưng bị Wyatt, Virgil, Morgan và Doc đẩy lui. Curly Bill bị đem ra xét xử, nhưng tòa án tuyên bố hắn vô tội và ra lệnh trả tự do.

Không thể chấp nhận tình trạng hỗn loạn ở Tombstone, Virgil quyết định đứng ra thay thế người cảnh sát trưởng đã chết. Ngay trong tuần đầu nhậm chức, tân cảnh sát trưởng ra lệnh cấm tất cả mọi người mang vũ khí ở những nơi công cộng trong phạm vi thị trấn. Hàng loạt biện pháp cứng rắn sau đó của Virgil khiến bọn Cowboys phát điên. Mâu thuẫn giữa hai bên dẫn tới một trận đọ súng quyết liệt trên đường phố vào ngày 26/10/1881. Virgil và Morgan bị thương, còn 3 tên côn đồ thiệt mạng. Để trả thù cho đồng bọn, nhóm Cowboys phục kích Wyatt và những người anh em của ông. Trong trận chiến không cân sức, Morgan thiệt mạng, còn cảnh sát trưởng Virgil mất một cánh tay. Trước mất mát quá to lớn, Wyatt và Doc quyết định quay trở lại Tucson mà không nghĩ tới chuyện trả thù, nhưng bọn Cowboys đâu dễ buông tha ...

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

 


PHIM KHÁC
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794