The Godfather 3
Bố già 3
Mã phim:
00867
Năm sản xuất:
Năm 1990
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Francis Ford Coppola
Diễn viên:
Al Pacino, Bridget Fonda, Andy Garcia.
Dung lượng:
4.4 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Được giới phê bình đánh giá cao, phần III vẫn bị coi là tập phim kém nhất trong Godfather. Tác phẩm nhận được 7 đề cử Oscar và đạt doanh thu gần 137 triệu USD trên toàn thế giới.

Tạp chí Premiere cho biết, đạo diễn Francis Ford Coppola và nhà văn Mario Puzo đề nghị hãng Paramount cho họ 6 tháng để hoàn thành bản thảo kịch bản. Họ muốn bộ phim ra rạp vào dịp lễ Phục sinh năm 1991. Tuy nhiên, Paramount Pictures chỉ cho họ 6 tuần để kịp hoàn thành bộ phim để công chiếu vào Giáng sinh năm 1990. Coppola nói rằng ông cảm thấy Bố già II là câu chuyện về cuộc đời Michael Corleone, về con người đã biến đổi từ một chàng thanh niên tốt trở thành ác quỷ. Theo ông, trong phần II, Michael chưa thực sự trả giá cho những tội ác đã gây ra nên phần cuối cần phải nêu bật được điều đó. Thậm chí Coppola còn định đặt tựa phim là "Cái chết của Michael Corleone" ("The Death of Michael Corleone") nhưng Paramount không đồng ý.

Các diễn viên Al Pacino, Diane Keaton và Talia Shire được mời vào các vai họ đã đóng trong 2 phần trước - gồm Michael Corleone, Kay Adams và Connie Corleone. Robert Duvall yêu cầu được trả thù lao ngang với Al Pacino nhưng hãng Paramount từchối. Vì thế, ông không tiếp tục thủ vai Tom Hagen. Trong chương trình Inside the Actor's Studio, Robert giải thích rằng chêcnh lệch quá lớn về mức thù lao giữa ông và Al Pacino khiến ông cảm thấy bị sỉ nhục. Sự vắng mặt quan trọng của Robert Duvall buộc Coppola phải viết lại kịch bản của phần III, trong đó Tom Hagen được miêu tả là đã chết trước khi phim xảy ra. Đạo diễn sau này cũng công nhận Bố già III không thể hoàn hảo vì thiếu đi sự đóng góp của Robert Duvall. Ông dự định để nhân vật Tom Hagen có vai trò lớn trong việc điều hành các quỹ từ thiện của nhà Corleone.

Ban đầu Julia Roberts được mời đóng Mary Corleone, con gái của "bố già", nhưng nữ diễn viên phải từ chối vì không sắp xếp được lịch quay. Nữ danh ca Madonna cũng rất muốn vào vai này nhưng đạo diễn Coppola cho rằng cô quá già - năm đó Madonna 31 tuổi - để vào vai một cô gái mới ngoài đôi mươi. Winona Ryder, một diễn viên mới nổi thời đó, cũng phải từ chối vai này ngay trước khi quá trình quay bắt đầu vì lý do sức khỏe. Cuối cùng vai diễn khá quan trọng của Bố già III lại được giao cho chính con gái Sofia Coppola của đạo diễn, một diễn viên còn ít tên tuổi. Việc chọn Sofia vào vai Mary Corleone đã làm Coppola bị chỉ trích vì thói quen dùng người nhà của ông.

Được giới phê bình đánh giá cao, Bố già III vẫn bị coi là tập phim kém nhất trong Godfather. Các chỉ trích thường tập trung vào diễn xuất của Sofia Coppola, về kịch bản lạ lùng và rối rắm, cũng như việc chuyện phim được xây dựng quá phụ thuộc vào tính kế thừa của hai tập trước đó. Nhiều nhà phê bình cho rằng khó mà hiểu được phần III nếu không theo dõi 2 phần trước đó. Bộ phim được đề cử 7 giải Oscar, trong đó có đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc (Andy Garcia), Đạo diễn xuất sắc (Francis Coppola), Phim xuất sắc và Bài hát xuất sắc. Riêng Sofia Coppola phải nhận giải Mâm xôi vàng cho vai phụ tệ nhất. Phần III cũng là phần duy nhất trong loạt phim Bố già không giành giải Oscar cho Phim xuất sắc.

Bộ phim bắt đầu vào năm 1979. Rất nhiều đổi thay đã diễn ra. Michael Corleone (Al Pacino) già đi nhiều song cũng đầy quyền lực và bắt đầu cảm thấy ăn năn về những tội ác mà ông từng gây ra. Tom Hagen, cố vấn đắc lực nhất của gia đình Corleone, đã chết. Dinh thự của họ bên hồ Tahoe bị bỏ hoang. Michael và Kay đường ai nấy đi và quyền nuôi hai con thuộc về "bố già". Mặc dù ở trên đỉnh cao của sự giàu có, ông trùm vẫn tiếp tục dấn bước vì tương lai, tư tưởng, hạnh phúc của hai đứa con: Anthony và Mary. Michael gần như phát điên khi Anthony tuyên bố bỏ trường luật để theo đuổi niềm đam mê lớn nhất: trở thành nghệ sĩ opera. Tuy nhiên, nỗi lo về nguy cơ không có người kế nhiệm biến mất kể từ khi ông trùm nhận ra sự trưởng thành của Vincent Mancini, đứa con ngoài giá thú của người anh trai quá cố Sonny.

Trở về thành phố New York, "bố già" vung tiền bạc và khéo léo sử dụng quyền lực để khôi phục hình ảnh tốt đẹp trước công chúng. Kiểu hành xử theo luật rừng gần như bị bãi bỏ trong tổ chức của Michael trong thời kỳ này. Ông lập ra quỹ từ thiện Vito Corleone hòng xóa bỏ quá khứ đầy tội lỗi của gia đình. Nhờ có quỹ đó mà "bố già" có cơ hội tiếp cận Tổng giám mục Gilday - người đẩy Tòa thánh Vatican vào tình trạng khốn khó về tài chính do không có khả năng quản lý và thói tư lợi. Để hợp pháp hóa công việc làm ăn của nhà Corleone, Michael tìm cách mua 25% cổ phần của Tòa thánh trong trong Immobiliare, một công ty bất động sản quốc tế.

Nhận thấy đây là thương vụ mang lại vô số lợi ích to lớn, nhiều tập đoàn tội phạm khác cũng muốn tham gia và Michael chấp nhận tổ chức cuộc gặp mặt giữa các gia đình mafia ở thành phố Atlantic để thảo luận. Cuộc họp biến thành vụ thảm sát khi ông trùm Joey Zasa, đối tác làm ăn lâu năm của nhà Corleone ra lệnh cho thuộc hạ xả súng vào bàn tiệc từ máy bay trực thăng. "Bố già" thoát chết nhờ sự nhanh nhẹn của Vincent, một cận vệ và một ông trùm thân tín khác. Quay trở về New York, Michael chưa kịp phác thảo kế hoạch trả đũa thì đột quỵ vì bệnh tiểu đường.

Kể từ đây, bản lĩnh của Vincent Mancini bắt đầu bộc lộ. Anh ta dàn dựng kế hoạch giết Joey Zasa hệt như một vở kịch. Sau đó, Vincent lần lượt lấy mạng hoặc vô hiệu hóa những kẻ cản đường Michael trong vụ mua lại cổ phần của Vatican trong công ty Immobiliare. Tuy nhiên, "bố già" cảm thấy bất an khi biết thằng cháu trai yêu cô con gái Mary của ông. Khi thương vụ mua lại Immobiliare hoàn tất, Michael quyết định chuyển giao quyền lực cho Vincent với điều kiện: anh chàng phải chấm dứt quan hệ yêu đương với Mary. Cùng lúc đó, cậu con trai Anthony của ông ta trở thành nghệ sĩ opera có tiếng. Tưởng như "bố già" sẽ có một cuộc sống thanh thản trong những năm tháng còn lại của cuộc đời, nhưng định mệnh vẫn bắt ông ta chịu đựng một mất mát to lớn ...

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794