Dante's Peak
...
Mã phim:
00967
Năm sản xuất:
Năm 1997
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Roger Donaldson
Diễn viên:
Pierce Brosnan
Dung lượng:
6.7 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Sau khi mất đi người yêu trong lần nghiên cứu về núi lửa, Harry Dalton có một khả năng kỳ lạ về việc dự báo những ngọn núi chuẩn bị phun trào. Anh đã cảnh báo thị trấn Dante’s Peak về hiểm họa sắp xảy đến với họ, nhưng không ai tin lời anh, trừ nữ thị trưởng xinh đẹp Rachel Wando.

Nhà nghiên cứu Harry Dalton (Pierce Brosnan) mất đi người yêu 4 năm trước khi họ đang nghiên cứu về một núi lửa ở Nam Mỹ. “Cô ấy tên là Marion. Cô ấy rất yêu núi lửa”, Harry buồn bã nhớ lại. Từ đó anh luôn có cảm giác dự báo kỳ lạ về những ngọn núi sắp sửa phun trào. Khi dự đoán được ngọn núi ở gần thị trấn Dante có nguy cơ hoạt động, Harry cố gắng thuyết phục mọi người di tản khỏi thị trấn. Đây là một điều rất quan trọng, và số dân cư ở thị trấn Dante lúc ấy là 7.400 người. 

Tuy nhiên tất cả mọi người trong Hội đồng thị trấn đều không tin vào lời Harry trừ cô thị trưởng xinh đẹp Rachel Wando (Linda Hamilton). Cả sếp của Harry là Paul Dreyfus (Charles Hallahan) và nhóm các nhà địa chất trong đội khi đến Dante cũng bất lực trước tình huống này. Paul hiểu rất rõ sự nhạy cảm chính trị khi reo rắc sự sợ hãi cho dân chúng mà không có những bằng chứng khoa học rõ rằng, vì vậy ông đã quyết định ngừng việc kêu gọi dân cư ở Dante’s Peak di dân khỏi thị trấn. Hậu quả thật khắc nghiệt khi ngọn núi lửa bắt đầu hoạt động, những dòng nham thạch cuồn cuộn đổ xuống...

Harry, Rachel và các nhà khoa học đã phải sát cánh bên nhau để tìm cách cứu thoát những người dân vô tội cũng như tính mạng của chính mình. Hình ảnh những đứa trẻ và chó cần được bảo vệ đối chọi với tư tưởng dạy cho người khác bài học về hậu quả của sự ngu ngốc khi không nghe theo những lời cảnh báo… Họ đứng giữa làn ranh giới mong manh giữa cái sống và cái chết, giữa sự sống của cá nhân và nguy cơ hủy diệt của cả một thị trấn… 

Phim có ngoại cảnh được quay chủ yếu ở Wallace, Idaho và Dante’s Peak, còn những cảnh xung quanh được ghép bằng kỹ xảo. Nhiều hiệu ứng đặc biệt của phim phải được thực hiện bằng những cảnh quay thực, với các phương tiện thực quay đúng kích cỡ, sau đó mới dùng kỹ xảo để hiệu chỉnh theo yêu cầu. Đoàn làm phim đặc biệt thành công trong việc thể hiện những hình ảnh ngọn núi gầm lên, tro tàn từ trên cao đổ xuống, khắp nơi tuyết tan chảy làm cho các dòng sông cuồn cuộn, đập nước bị vỡ, cầu sập, dòng nước cuốn phăng các khu rừng rậm rạp… làm cho phim thực sự sống động. Tuy nhiên để có được thành công này, đạo diễn Roger Donaldson đã phải dùng liên tiếp những cảnh quay ngắn để không làm người xem nhận ra những cảnh quay giả, điển hình như cảnh căn phòng đột ngột chuyển sang cảnh núi lửa phun trào như dòng thác Niagara. Phim có kinh phí 100 triệu USD.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)


PHIM KHÁC
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794