K-19 The Widowmaker
Tàu ngầm tử thần
Mã phim:
01097
Năm sản xuất:
Năm 2002
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Kathryn Bigelow
Diễn viên:
Harrison Ford
Dung lượng:
4.8 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Khi chiếc tàu ngầm nguyên tử đầu tiên của Liên Xô gặp sự cố ở lò phản ứng hạt nhân, thủy thủ đoàn phải chạy đua với thời gian để giúp nhân loại tránh một cuộc chiến tranh hủy diệt.

Bộ phim đưa khán giả quay trở về năm 1961 - giai đoạn căng thẳng nhất trong cuộc chạy đua vũ trang giữa Mỹ và Liên Xô. Kho vũ khí hạt nhân của hai siêu cường thừa sức biến một hành tinh có kích thước gấp hơn 10 lần Trái Đất thành tro tàn. Hai nước như hai con hổ hằm hè nhau, chỉ cần một hành động khiêu khích nhỏ cũng có thể gây nên chiến tranh. Nhà Trắng ra lệnh cho một tàu ngầm mang đầu đạn hạt nhân tới án ngữ vùng biển giữa Matxcơva và Leningrad. Thủ đô của Liên Xô bỗng nhiên rơi vào thế có thể bị tấn công bất cứ lúc nào.

Trước tình thế đó, Bộ chỉ huy tối cao của quân đội Xô viết quyết định đưa K-19, tàu ngầm thuộc thế hệ đầu tiên của Liên Xô, tới vùng biển giữa New York và Washington để đáp trả hành động khiêu khích của Mỹ. Chỉ huy tàu là đại úy Mikhai Polenin. Nhưng trước giờ khởi hành, Bộ chỉ huy điều Alexi Vostrikov (Harrison Ford), một sĩ quan tài năng, quyết đoán tới thay vị trí của Mikhai. Tâm trạng tức tối của Mikhai chính là thử thách đầu tiên mà tân chỉ huy Alexi phải đối mặt. Trong suốt hành trình tới nơi tập kết, thái độ bất hợp tác của Mikhai đã nhiều lần gây nguy hiểm cho mối quan hệ giữa Alexi với thủy thủ đoàn.

Mối bất đồng với Mikhai chưa giải quyết xong thì lò phản ứng hạt nhân trên tàu gặp sự cố. Lỗi kỹ thuật này có thể khiến tàu nổ tung, biến New York, Washington và nhiều thành phố ở phía bắc Đại Tây Dương thành những đống đổ nát. Một khi điều đó xảy ra, cuộc chiến hủy diệt bằng vũ khí hạt nhân giữa Mỹ và Liên Xô là điều không thể tránh khỏi. Alexi và thủy thủ đoàn phải tìm cách khắc phục sự cố bằng mọi giá, dù có phải hy sinh tính mạng. Các chiến sĩ dưới tàu hiểu rằng vận mệnh của hàng tỷ sinh mạng trên thế giới đang nằm trong tay họ. Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, những mệnh lệnh từ Kremlin lại khiến thủy thủ đoàn không hài lòng. Alexi buộc phải chọn lựa giữa ý chí của cấp trên và tính mạng của các thủy thủ dưới quyền và hàng chục triệu dân thường vô tội.

Được xây dựng dựa trên một sự kiện có thật vào năm 1972, nhưng K-19: The Widowmaker có nhiều khác biệt so với những gì từng xảy ra trong thực tế. Thứ nhất, tên của sĩ quan chỉ huy và thủy thủ đoàn được thay đổi. Chỉ huy tàu K-19 là Nikolaj Zateev, chứ không phải Alexi Vostrikov như trong phim. Thứ hai, sự cố mà K-19 gặp phải cũng được thay đổi. Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trong tàu, khiến 28 thủy thủ thiệt mạng, chứ không phải là trục trặc kỹ thuật ở lò phản ứng hạt nhân. Trước đó, vào tháng 11 năm 1969, K-19 đã đâm phải một chiếc USS Gato - tàu ngầm tấn công thế hệ cuối cùng của Mỹ - ở một điểm gần đảo Edge trên biển Barents. Thời gian xảy ra sự kiện trong phim được lùi lại 11 năm.

Chiếc tàu ngầm “đóng vai” K-19 là một tàu mang tên lửa đạn đạo của Nga nhưng được bán cho một công ty của Mỹ ở đảo Rhode để làm vật trưng bày. Trên thực tế, tàu đóng phim thuộc thế hệ thứ hai (có gắn tên lửa dẫn đường), trong khi K-19 thuộc thế hệ thứ nhất.

Những cựu thủy thủ Liên Xô từng có mặt trong K-19 vào năm 1972 thừa nhận rằng các diễn biến trong phim rất sát với những gì đã xảy ra trong quá khứ. Tuy nhiên, họ cảm thấy buồn cười trước những yếu tố “Mỹ hóa” trong phim.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794