World Trade Center
Cận kề cái chết
Mã phim:
01323
Năm sản xuất:
Năm 2006
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Oliver Stone
Diễn viên:
Nicolas Cage
Dung lượng:
8 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Ngay khi vừa được tung ra ngày 9/8/2006, "World Trade Center" đã lọt vào danh sách 10 bộ phim có doanh thu cao nhất khu vực Bắc Mỹ. Trước đó, đạo diễn Oliver Stone có tuyên bố sẽ làm từ thiện toàn bộ lợi nhuận thu về sau 5 ngày công chiếu.

Sự kiện 11/9/2001 để lại những nỗi đau khó phai mờ trong mỗi người dân Mỹ, đặc biệt là những công dân ở khu vực thành phố New York. Tác phẩm của đạo diễn Oliver Stone đã tái hiện câu chuyện có thực, kể về hai cảnh sát bị kẹt dưới đống đổ nát sau khi tòa nhà sụp xuống. Họ là hạ sĩ John McLoughlin (Nicolas Cage) vào nghề 21 năm mà vẫn chưa được thăng chức, cùng anh tân binh Will Jimeno (Michael Pena). Hai người đã dũng cảm lao vào Trung tâm thương mại thế giới cứu những nạn nhân của vụ khủng bố 11/9.

John cùng đồng đội chuẩn bị các thiết bị để tiến vào Tòa tháp đôi theo yêu cầu tăng cường lực lượng tiếp cứu khi chiếc máy bay khủng bố vừa lao vào tòa nhà. Trên các tầng cao, vô số người vẫn đang bị mắc kẹt cần được giải cứu. Đây là nhiệm vụ khó khăn mà chưa bao giờ anh phải đối mặt, thậm chí chưa được huấn luyện cho tình huống này.

Các đồng đội của John cũng không khá gì hơn. Bởi thế, John kêu gọi tinh thần tự nguyện của mọi người. Cuối cùng có 3 người xung phong tiến vào tòa nhà theo anh. Bất ngờ, khi đến tầng 5, tất cả bỗng ầm ầm sụp xuống, John thét lên, gọi mọi người lao vào ống thông hơi và thoát chết trong gang tấc.

Tỉnh dậy, John thấy mình đang ở sâu dưới đất 6m, che kín bởi đống gạch vụn và không thể liên lạc ra ngoài bằng sóng radio. Ngực anh bị chèn cứng bởi hai tấm bê tông lớn. Cạnh đó, Will Jimeno cũng đang thoi thóp, anh bị xuất huyết bên trong khá trầm trọng. Một đồng đội của anh gần đó vừa trút hơi thở cuối cùng sau khi dồn sức bắn một phát súng. Cả John và Will hiểu rằng, thần chết đang cận kề và sẵn sàng lấy mạng họ bất cứ lúc nào. Khi đó, những tình cảm tha thiết với vợ con và người thân bắt đầu trỗi dậy giúp họ giữ vững niềm vin vào cuộc sống và không từ bỏ hy vọng giành lại sự sống...

Phía trên mặt đất, gia đình họ lo lắng theo dõi tin tức. Donna McLoughlin (Maria Bello), vợ John cùng 4 đứa con nhỏ, và Allison Jimeno (Maggie Gyllenhaal), người vợ đang mang bầu của Will thì chỉ biết cầu nguyện, mong không xảy ra điều gì bất trắc cho chồng mình. Còn phía dưới, cuộc đối đầu với tử thần nặng nề nhích dần từng phút, từng giây...

Có thể nói đạo diễn Oliver Stone đã mô tả chân thực nỗi kinh hoàng và đau đớn của các nạn nhân, những người sống sót và gia đình họ với những chi tiết hết sức tinh tế. Từ đống tro tàn và bụi gạch trên người họ, che phủ cảnh quang xung quanh đến những cảm giác sửng sốt của những người làm việc trong tòa nhà, và cả đống đổ nát còn lại của Trung tâm thương mại Thế giới. Tất cả đều rất chân thực. Ngoài mục đích chính trị và chia sẻ mất mát với các gia đình nạn nhân, bộ phim trên hết được xây dựng nhằm tôn vinh những người anh hùng đã làm hết sức mình khi đối mặt với sự kiện kinh hoàng này. Đây chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện được ghi lại sau ngày 11/9, nhưng rõ ràng nó đã tái hiện được rất thật những nỗ lực, cảm xúc và phản ứng của nhiều người trong cái ngày định mệnh đó.

Đạo diễn Oliver Stone thảo luận rất kỹ lưỡng với Trung úy John McLoughlin ngoài đời về một loạt những gương mặt sẽ vào vai ông trên phim. Nam diễn viên được chọn phải thể hiện được tố chất anh hùng. Lượt chọn lựa đầu tiên bao gồm Nicolas Cage, Mel Gibson, George Clooney và Harrison Ford. Stone còn có ý định cộng tác với những đồng nghiệp cũ như Kevin Costner, Tommy Lee Jones và Dennis Quaid. Toàn những gương mặt đình đám trong các bộ phim hành động nổi tiếng. Việc chọn lựa trở nên khó khăn, và cuối cùng người ta quyết định Nicolas Cage là ứng cử viên phù hợp nhất cho vai diễn.

Để chuẩn bị cho phần diễn của mình, Nicolas Cage tập trung luyện giọng New York cho chuẩn. Ngoài ra, nhằm nắm bắt được nỗi sợ hãi và hoảng loạn của McLoughlin khi bị giam cầm trong đống đổ nát, anh dành hàng giờ tự giam mình trong một chiếc bể tù túng ở Venice, California.

Còn vai William Jimeno lại do Maggie Gyllenhaal gợi ý. Cô cho rằng anh hợp với vai này sau khi xem diễn xuất của anh trong Crash. Là một phần trong nghiên cứu của mình, Michael chuyển đến nhà William Jimeno ngoài đời ở New Jersey sinh sống. Đoạn cuối phim, cả William và John McLoughlin thật cùng xuất hiện.

Ngoài ra, Oliver Stone đã mời rất nhiều thành viên của trang PoliceActors vào vai cảnh sát trong phim. Họ là những nhân viên nghỉ hưu hoặc đang đương chức của cơ quan thực thi pháp luật, đồng thời là thành viên của Hiệp hội Diễn viên Mỹ.

Ba tuần trước ngày phát hành chính thức, nhà sản xuất Michael Shamberg và đạo diễn Oliver Stone đã tổ chức buổi chiếu phim riêng cho các nhân viên cảnh sát và cứu hỏa từng tham gia cứu hộ tại trung tâm Thương mại Thế giới. Buổi chiếu được tổ chức tại khu liên hợp ở khu vực New Jersey, New York. Tất cả mọi người có mặt ở đó đều rất xúc động khi xem phim.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794