Doomsday
Sự hồi sinh của quỷ
Mã phim:
01791
Năm sản xuất:
Năm 2008
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Neil Marshall
Diễn viên:
Rhona Mitra
Dung lượng:
4.6 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Cùng nói về dịch bệnh có nguy cơ tiêu diệt cả thế giới, nhưng so với các tác phẩm ra cùng thời điểm là "The Happening" và "I Am Leged", bộ phim "Doomsday" giàu chất hành động, dữ dội, gay cấn, tình tiết ly kỳ và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Doomsday

Bộ phim mở đầu với hình ảnh hỗn loạn ở thành phố Glasgow, Scotland, khi dịch bệnh bắt nguồn từ virus Reaper đã lan tràn khắp thành phố, làm chết nhiều người và đang có nguy cơ lan ra cả nước Anh. Không gì có thể ngăn chặn được đại dịch này - không thuốc, không vắc xin. Để ngăn chặn, chính phủ đã thiết lập rào chắn ngăn vùng dịch. Sân bay,, bến cảng, biên giới bị bế quan, Scotland bị cách ly với toàn thế giới. Nước Anh bị chia làm hai nửa bởi bức tường cao 30 feet được bọc vỏ sắt chống đạn, trải dài 18 dặm từ đông sang tây. Nửa bị cách ly sống trong tình trạng hỗn loạn, vô chính phủ và dần dần bị lãng quên.

Năm 2035, sau những bức ảnh từ vệ tinh, chính phủ Anh vẫn thấy sự sống có mặt trong vùng bị cách ly, đồng thời có dấu hiệu, dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát trở lại ở thành phố London. Họ uyết định cử thiếu tá Eden Sinclair (Rhona Mitra đóng) dẫn đầu một đoàn đặc nhiệm đi vào vùng cách ly để tìm phương thuốc chữa căn bệnh từ virus Reaper.

Doomsday được xây dựng kịch tính với những màn hành động liên tục. Từ lúc thiếu tá Sinclair đi sâu vào vùng cách ly, khán giả sẽ được chứng kiến những cảnh đuổi bắt, đấu súng, đua xe không ngừng nghỉ. Xuất thân từ một nhà dựng phim, nên đạo diễn Neil Marshall rất chú trọng đến yếu tố thị giác và các cảnh phim được cắt ghép hoàn hảo, làm cho khán giả không thể rời được màn hình. Những cảnh chiến đấu trong phim xây dựng không quá phức tạp, không sử dụng nhiều kỹ xảo, nhưng vẫn tạo được ép phê đối với người xem. Cảnh truy đuổi cuối phim giữa nhóm ăn thịt người do Gimp (Vernon Willemse) dẫn đầu và thiếu tá Sinclair diễn ra dữ dội, gay cấn và ngạt thở. Khi xem cảnh này, khán giả thấy chất hành động còn hấp dẫn hơn cả cảnh truy đuổi trong đoạn đầu tập phim Quantum of Solace (2008), tập phim thứ 22 trong serial phim về điệp viên 007. Ngoài chất hành động hấp dẫn, bộ phim còn lôi cuốn khán giả trẻ bằng những cảnh kinh dị đến ghê người, những cảnh chặt đầu, nướng người, xẻo thịt làm cho không khí bộ phim thêm phần ngột ngạt.

Một trong những cảnh ấn tượng trong phim chính là cuộc gặp gỡ trong rừng giữa một chiến binh được trang bị vũ khí tối tân đến tận răng và một người ngồi trên lưng ngựa mặc bộ giáp thời trung cổ, trên tay cầm một cây thương. Hình ảnh đó tựng trưng cho sự chuyển đối xã hội lịch sử khi có dịch bệnh lan tràn, làm cho con người muốn từ bỏ những gì thuộc về khoa học tối tân để trờ về với cuộc sống xưa kia, an bình, đơn sơ và hưởng lạc hơn. Hình ảnh bức tường cách ly Scotland với phần còn lại của nước Anh được đạo điễn lấy cảm hứng từ bức tường ở Hadrian, được xây dựng với mục đích ngăn ngừa các cuộc tấn công từ Scotland từ 2.000 năm trước. Đây cũng là địa điểm mà đạo diễn Neil Marshall đã sống trong một thời gian dài. Khác với những bộ phim về cơn dịch bệnh trước đây như 28 Days Later và phần tiếp theo 28 Weeks Later, hay như trong cả I Am Legend, virus trong Doomsday gần giống với sự lây lan căn bệnh dịch hạch ở châu Âu trước đây, chỉ làm nguy cơ giảm thiếu dân số, chứ không làm cho bệnh nhân trở nên hung dữ hơn.

Ngay từ khi bắt tay vào sản xuất bộ phim, đạo diễn Neil Marshall muốn xây dựng một bộ phim dành cho khán giả trẻ, với những cảnh quay ấn tượng, mang đầy tính giải trí trong một bộ phim tổng hợp của các yếu tố hấp dẫn như kinh dị, hành động và viễn tưởng. Hãng phim Rogue Pictures quyết định đầu tư cho dự án phim Doomsday của Marshall sau khi hai bộ phim hành động, kinh dị ấn tượng trước đó do ông đạo diễn là Dog Soldiers (2002) và The Descent (2005). Bộ phim được đầu tư khoảng 17 triệu USD, quay ngoại cảnh chủ yếu ở một số tòa lâu đài quanh vùng Hadrian ở Scotland và Nam Phi. Marshall đã rất thích thú khi nhìn thấy những chiếc Aston Martin DBS V12 được James Bond sử dụng trong phim Casino Royale (2006), chính vì thế ông cũng muốn Doomsday có được những chiếc xe “sexy” như thế. Nhà sản xuất đã nhập về để phục vụ cho cảnh truy đuổi cuối phim. Paul Hyett, chuyên gia hóa trang ở Hollywood, người đã từng hợp tác với Marshall trong phim The Descent, đã được mời về để tạo nên các bệnh nhân bị nhiễm virus , và thiết kế quần áo, đầu tóc cho nhóm ăn thịt người của Gimp.

Âm nhạc của Doomsday giống như trong các phim hành động, kinh dị trong thập niên 1980. Người phụ trách âm thanh Tyler Bates sử dụng chủ yếu các chất liệu âm nhạc từ heavy metal và Heavy Orchestra.

Thủ vai thiếu tá Eden Sinclair là nữ diễn viên, người mẫu nổi tiếng ở Anh, Rhona Mitra. Cô có khuôn mặt và vóc dáng khá giống với nữ diễn viên đồng hương Kate Beckinsale. Chính vì lý do này, Rhona Mitra đã được chọn để thay thế Kate Beckinsale trong Underworld 3: Rise Of The Lycans (2009). Khi được chọn thủ vai nhân vật Sinclair, Rhona đã phải trải qua chương trình huấn luyện đặc biệt về kỹ năng chiến đấu, thể lực trong 11 tuần, và quả thực thời gian huấn luyện đó đã giúp cô hóa thân tuyệt vời vào nhân vật thiếu tá Eden Sinclair, tạo nên những thước phim hành động hấp dẫn cho Doomsday.

Một số hình ảnh trong phim:

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794