Timeline
Trở về quá khứ
Mã phim:
01110
Năm sản xuất:
Năm 2003
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Richard Donner
Diễn viên:
Paul Walker
Dung lượng:
4.4 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Cuộc phiêu lưu của ba sinh viên khảo cổ học ngược thời gian trở lại nước Pháp hồi thế kỷ 14 để giải cứu một người. Đó là hội viên viện hàn lâm mắc chứng ám ảnh, bị mắc kẹt ở đó khi ông mạo hiểm tới nghiên cứu.

Bộ phim bắt đầu với quang cảnh một con đường vắng xuyên sa mạc, một khách qua đường vội dừng xe trước bóng người đổ gục, anh ta sắp chết, miệng thều thào từ “Castlegard”. Người đó là ai, tại sao anh ta bị thương nặng thế, và vì sao trang phục anh ta mặc không phải của thời đại này? Thật bí hiểm! Còn tại trụ sở công ty ITC ở Silver bang New Mexico, người ta bàn tán xôn xao về nhân viên Vince Taub bị tử nạn. Tin đưa về anh ta chết trên trên một hoang mạc.

Cùng lúc đó, tại Castlegard, một địa danh của Pháp, nơi có pháo đài La Roque, một nhóm khảo cổ đang làm việc dưới sự hướng dẫn của giáo sư Edward Johnston (Billy Connolly). Cách đây đúng 650 năm, ngày 04/04/1357, trận chiến đẫm máu giữa quân Anh và Pháp đã xảy ra. Theo sử sách, trận đánh trở nên khốc liệt hơn sau cái chết của Công nương Claire, em gái của Arnaut người chỉ huy quân lính Pháp. Cô bị quân Anh treo cổ trên thành khi trận chiến mở màn.

Đột nhiên giáo sư Edward đi vắng ít ngày, con trai ông là Christophe (Paul Walker) và các cộng sự của ông ở lại La Roque trông coi khu khai quật. Thực ra Christopher không phải là thành viên trong đoàn nhưng tình yêu với Kate Ericson (Frances O’Connor) đã giữ chân anh. Họ phát hiện dấu vết một tu viện dưới chân pháo đài cổ bị lãng quên qua bao thế kỷ. Có nhiều tượng thánh tuyệt đẹp bên dưới lớp đất đá bị chôn vùi. Nhưng điều làm họ kinh ngạc không phải những dấu ấn lịch sử mà là một chiếc mắt kính của thời hiện đại. Sự việc trở nên khó hiểu hơn khi trên một bức thư cổ có bút tích và chữ ký của giáo sư Edward, thời gian đề ngày 2/4/1357. Kết quả giám định cho hay thứ mực viết trên đó là mực cổ còn bút tích và chiếc kính thì chắc chắn của giáo sư Edward. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra nhưng dòng chữ “Hãy cứu tôi!” khiến mọi người cảm nhận được sự nghiêm trọng của vấn đề bởi mấy ngày rồi họ không gặp giáo sư.

Để tìm hiểu chuyện này, tất cả bay gấp về New Mexico để hỏi công ty tài trợ cho đoàn khảo cổ, đó chính là ITC. Dần dần một số vấn đề bắt đầu sáng tỏ, và mọi rắc rối này bắt nguồn từ cỗ máy đặc biệt do ITC chế tạo dưới sự điều hành của Robert Doniger. Chiếc máy đó hoạt động giống như một máy fax truyền tín hiệu, nó có thể chuyển dời vật chất vượt thời gian, xuyên không gian. Một lỗ hổng thời gian được khám phá trong quá trình nghiên cứu, đó là thời điểm năm 1357 ở Castlegard. ITC từng cử người trở về quá khứ qua chiếc máy nhưng vẫn có những sai lệch với đường truyền dữ liệu. Để tìm hiểu vấn đề này, họ đã tài trợ cho nhóm khảo cổ của giáo sư Edward tới khai quật địa điểm La Roque. Thậm chí ông giáo sư còn “máu” tới mức trực tiếp tham gia chuyến du hành để rồi bị kẹt lại trong trận chiến và trở thành tù binh trong tay lãnh chúa Oliver.

Gạt bỏ mọi sự phẫn nỗ vì thái độ bàng quan trước sinh mạng con người của ITC, Christophe và đoàn khảo cổ lên đường phiêu lưu ngược thời gian để cứu lấy giáo sư Edward. Họ chỉ có 6 giờ để làm được chuyện này mà không biết điều gì đang đợi họ tại miền đất trung cổ hơn 600 năm trước.

Sự kết hợp khoa học giả tưởng với dã sử không phải mới lạ, nhưng Timeline vẫn thu hút được sự chú ý của khán giả. Không phải chiếc máy thời gian hấp dẫn người xem mà chính là ở thông điệp các nhà làm phim gửi gắm qua bộ phim. Chuyện đảo ngược lịch sử, thay đổi số mệnh là điều không tưởng nhưng mưu đồ phản bội, sự hèn nhát ích kỷ, bản chất háo danh đến tàn nhẫn hay lòng quả cảm chính trực cùng tình yêu cao thượng thì lại hoàn toàn có thật ở thời đại đó cũng như bây giờ.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 02440
Shutter Island
Đảo kinh hoàng
Năm 2010
HD720
Mã: 01124
S.W.A.T
Đội đặc nhiệm
Năm 2003
HD720
Mã: 01047
Pearl Harbor
Trân Châu cảng
Năm 2001
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794