BLURAY Tổng hợp Phim Bluray
X-Men - First Class
Thế hệ đầu tiên
Mã phim:
12343
Năm sản xuất:
Năm 2011
Chất lượng:
Bluray
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Đang cập nhật
Diễn viên:
Đang cập nhật
Dung lượng:
30.8 GB
Phụ đề:
Nội dung:

'X-Men: First Class', cảm xúc mới từ câu chuyện cũ

Tiếp tục khai thác câu chuyện về các siêu anh hùng của Marvel, nhưng đạo diễn Matthew Vaughn đã đem tới cho đội quân dị nhân những sắc màu mới mẻ, cá tính riêng biệt so với những tập trước.

Các siêu anh hùng trong truyện tranh của Marvel luôn đem lại cho Hollywood một khoản lợi nhuận khổng lồ vào dịp hè mỗi năm. Thor, binh đoàn dị nhân (X-Men) và Captain America là những người hùng của Marvel bước lên màn ảnh rộng trong mùa hè năm nay. Trong số đó, X-Men: First Class là "bình cũ, rượu mới", bởi những người biến đổi gen đã xuất hiện trong 4 bộ phim trước đó, trải dài từ mùa hè năm 2000 đến nay. Đạo diễn Matthew Vaughn (phim Kick-Ass) là người thực hiện bộ phim này, với câu chuyện cũng như một êkíp diễn viên hoàn toàn mới.

Lấy bối cảnh là thập niên 1960, X-Men: First Class đưa người xem trở về thời điểm bắt đầu truyền thuyết những người biến đổi gen và thời kỳ thế giới đang đứng trước nguy cơ diệt vong bởi những cuộc chiến tranh hạt nhân. Khi mối quan hệ giữa Mỹ và Nga (Liên Xô cũ) bắt đầu bước vào giai đoạn căng thẳng nhất thì cũng là lúc những người đột biến xuất hiện và khiến tình hình xã hội trở nên phức tạp hơn. Phim tập trung vào mối quan hệ của giáo sư X và Manegto khi còn là những thanh niên đang tìm hiểu, khám phá về sức mạnh của bản thân.

Binh đoàn dị nhân trong 'X-Men: First Class'. Ảnh: Fox.
Binh đoàn dị nhân trong 'X-Men: First Class'. Ảnh: Fox.

Trước khi trở thành tử thù và chia bè phái chống lại nhau trong ba phần đầu của X-Men, Charles Xavier (giáo sư X) và Eric Lensherr (Manegto) từng là bạn thân, sát cánh bên nhau để ngăn ngừa cuộc chiến tranh hạt nhân. Ngoài giáo sư X và Manegto, X-Men: First Class cũng giới thiệu về quá khứ của hai nhân vật quen thuộc sau này là Mystique (người biến hình) và Beast. Angel Salvadore, Riptide, Azazel, Emma Frost, Banshee hay Darwin là những nhân vật mới, thuộc thế hệ đầu tiên của dị nhân được đưa vào phim.

Không trung thành với nguyên tác truyện tranh, đạo diễn Matthew Vaughn và các nhà biên kịch cũng không chiều lòng khán giả khi loại bỏ tất cả những nhân vật đình đám hút fan nhất trong ba phần đầu của X-Men như Storm, Rogue, Iceman, Cyclops và đặc biệt là "người sói" Wolverine. X-Men: First Class tập trung xây dựng cuộc đời, lý tưởng của giáo sư X và Magneto từ khi còn bé, lúc trở thành bạn thân và khi đi theo những con đường riêng biệt. Thế nhưng sự thay đổi này lại đem tới cho X-Men những bước đột phá mới.

Tài tử James McAvoy thủ vai Charles Xavier (giáo sư X) có khả năng ngoại cảm. Ảnh: Fox.
Tài tử James McAvoy thủ vai Charles Xavier (giáo sư X) có khả năng ngoại cảm. Ảnh: Fox.

Không quá tập trung khai thác vào yếu tố kỹ xảo hay những màn phô diễn năng lực của các dị nhân, X-Men: First Class tập trung khai thác vào yếu tố tâm lý, quá khứ của các nhân vật. Vẫn là chuyện các dị nhân phải che giấu thân phận bởi những định kiến dành cho họ như những tập phim trước đó, nhưng đạo diễn Matthew Vaughn đã khiến câu chuyện của X-Men có chiều sâu hơn khi khắc họa rõ nét từng quá trình biến đổi về mặt nhận thức của các dị nhân, từ khi họ khám phá ra năng lực của mình, đón nhận nó ra sao và chọn hướng đi nào cho tương lai.

Giáo sư X và Magneto được xây dựng với hai quá khứ, hai tính cách đối lập nhau, đại diện cho hai người đấu tranh vì sự sinh tồn và hòa bình của đồng loại, nhưng theo hai cách tiếp cận, lý tưởng khác nhau. Nam diễn viên người Đức Michael Fassbender đã lột tả xuất sắc những biến đổi phức tạp trong tâm lý của nhân vật Magneto. Eric Lehnsherr (tên thật của Magneto) mang trong mình một quá khứ đau thương và chính những ký ức đó đã ảnh hưởng lớn tới tính cách, suy nghĩ của anh sau này. Trong khi đó, nhân vật giáo sư X dù được xây dựng mờ nhạt hơn, nhưng qua diễn xuất của tài tử James McAvoy, nhân vật này vẫn tỏa sáng trong phim, đặc biệt là qua những câu thoại lúc hóm hỉnh, lúc lại quyết liệt đầy cá tính.

Tài tử người Đức Michael Fassbender vào vai Erik Lehrsherr (Magneto). Ảnh: Fox.
Tài tử người Đức Michael Fassbender vào vai Erik Lehrsherr (Magneto). Ảnh: Fox.

Dàn diễn viên phụ cũng có rất nhiều đất để phô diễn tài năng. Nữ diễn viên January Jones đem tới hình ảnh một Emma Frost lạnh lùng, kiêu sa và đầy nguy hiểm. Emma Frost là cô gái có khả năng ngoại cảm và có thể biến hóa thành một tảng kim cương lấp lánh. Các nhân vật Beast, Azazel, Banshee cũng gây được ấn tượng cho khán giả. Ở tuyến nhân vật phản diện, Kevin Bacon cũng đã hoàn thành tốt vai trò của mình với nhân vật Sebastian Shaw, người có tầm ảnh hưởng lớn tới Magneto. Đáng tiếc rằng Mystique, nhân vật người da xanh có khả năng biến hình, do ngôi sao trẻ Jennifer Lawrence thủ vai lại không tạo được nhiều dấu ấn như các fan của X-Men mong đợi. Phần thể hiện của cô hơi "đuối" so với những gì mà người đẹp Rebecca Romijn đã tạo dựng được cho Mystique trong ba phần đầu tiên của X-Men.

Nếu chỉ đơn thuần là cuộc chiến sinh tồn của những người biến đổi gen trong thế giới loài người thì X-Men: First Class có lẽ sẽ khá nhàm chán và đi vào lối mòn như các phim siêu anh hùng khác. Đạo diễn Matthew Vaughn đã khéo léo cài cắm một cách "ẩn dụ" vấn đề chính trị, xã hội và những yếu tố nhân bản xuyên suốt 130 phút chiều dài phim. X-Men: First Class còn sử dụng những đoạn phim tài liệu có thật trong lịch sử nước Mỹ để tạo cảm giác "hư hư thực thực" cho người xem. Bạo động, chiến tranh hạt nhân, đường lối của các chính trị gia... khiến bộ phim trở nên lôi cuốn, căng thẳng và có chiều sâu nghệ thuật hơn.

Một cảnh quay trong 'X-Men: First Class'. Ảnh: Fox.
Một cảnh quay trong 'X-Men: First Class'. Ảnh: Fox.

Những thông điệp mà X-Men: First Class đưa đến rất gần gũi với cuộc sống thực tế. Quá trình biến đổi tâm lý của các nhân vật, cách "gieo" và "gặt" cũng được xây dựng rất tinh tế và trọn vẹn. Từng nút thắt, nút mở, đường dây câu chuyện đều rất chặt chẽ và đưa đẩy mạch phim lên mức độ cao dần. Một điểm thú vị là khán giả sẽ được thấy Hugh Jackman, người thủ vai Wolverine, và Rebecca Romijn, người thủ vai Mystique, trong X-Men cũ, xuất hiện rất bất ngờ trong X-Men: First Class với vai trò là khách mời đặc biệt (cameo).

Có thể nói, vẫn với một câu chuyện cũ về cuộc đấu tranh giữa Thiện - Ác, về xung đột đồng loại, về lý tưởng giữa những người bạn thân thiết, nhưng đạo diễn Matthew Vaughn đã tạo nên một luồng gió mới mẻ, đẳng cấp và sâu sắc hơn cho X-Men, giống như đạo diễn Christopher Nolan từng làm được với Batman BeginsThe Dark Knight. X-Men: First Class xứng đáng là một bom tấn vừa có chất giải trí làm thỏa mãn nhu cầu nghe - nhìn, lại vừa có yếu tố nghệ thuật sâu sắc, đủ để đọng lại trong khán giả nhiều cảm xúc sau khi bước chân ra khỏi rạp.

X-Men: First Class (Dị Nhân: Thế hệ thứ nhất) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 24/6, với hai phiên bản 2D thường và 2D Digital.

PHIM KHÁC
Mã: 12431
Bluray - The Scorpion King 3 - Battle For Redemption
Vua Bọ Cạp 3
Năm 2011
Bluray
Mã: 12233
The Fast And The Furious 4
Siêu tốc độ 4
Năm 2009
Bluray
Mã: 12652
Bluray - Dunkirk
Cuộc Di Tản Dunkirk
Năm 2017
Bluray
Mã: 12617
Bluray - Skiptrace
Tẩu Thoát Ngoạn Mục
Năm 2016
Bluray
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794