BLURAY Tổng hợp Phim Bluray
Bluray - The Final Destination 1
Lưỡi Hái Tử Thần 1
Mã phim:
12404
Năm sản xuất:
Năm 2000
Chất lượng:
Bluray
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
James Wong
Diễn viên:
Devon Sawa
Dung lượng:
17.7 GB
Phụ đề:
Nội dung:

 

Đây là bộ phim ăn khách năm 2000 với những tình tiết rùng rợn bất ngờ đến tận phút chót. Không có diễn viên nổi tiếng, kinh phí đầu tư thấp nhưng doanh số riêng ở Mỹ đã lên tới 53 triệu USD và nó xuất hiện trong bảng xếp hạng phim ăn khách ở Anh 14 tuần liền.

Alex Browning (Devon Sawa) là một thiếu niên có khả năng kỳ lạ: nhận biết tương lai. Một lần khi sắp bay sang Paris cùng thầy cô và các bạn, cậu mơ một cơn ác mộng kinh hoàng, máy bay nổ tung và toàn bộ phi hành đoàn cùng hành khách đều tử nạn. Alex cố gắng báo cho mọi người sự cố sắp xảy ra nhưng Carter Horton (Kerr Smith), bạn của cậu, cho rằng Alex bị điên. Hai người cãi cọ với nhau và bị nhân viên an ninh đưa về văn phòng. Chỉ ít phút sau khi cất cánh, chuyến bay 180 nổ tung, 248 hành khách thiệt mạng. Alex, Carter, Clear Rivers (Ali Larter), cô giáo Valerie Lewton (Kristen Cloke) và vài người bạn khác thoát chết vì không lên máy bay.

Không rõ vì lý do gì tan nạn xảy ra, nhưng ai cũng nhớ đến giấc mơ kinh hoàng của Alex, cậu trở thành mối nghi vấn chính và bị mọi người xa lánh. Câu chuyện trở nên rùng rợn hơn khi lần lượt những hành khách thoát chết bị tử thần mang đi một cách khó hiểu. Cùng với sự động viên và tin tưởng duy nhất từ cô bạn gái Clear, Alex tận dụng khả năng đặc biệt của mình để tìm hiểu con đường kỳ lạ dẫn đến cõi chết của bạn bè và cô giáo. Danh sách đen đang ngắn lại và đã đến lúc tử thần “chấm” Alex. Làm thế nào để cậu vượt qua định mệnh chết chóc này?

Final Destination là một bộ phim kinh dị hấp dẫn của đạo diễn gốc Á James Wong. Phần lớn nhân vật được đặt theo tên đạo diễn hoặc diễn viên từ những bộ phim kinh dị. Ví dụ như Chaney (Lon Chaney), Waggner (đạo diễn George Waggner), Browning (đạo diễn Tod Browning nổi tiếng với Dracula), Larry Murnau (F. W. Murnau, đạo diễn của phim Dracula đầu tiên Nosferatu, eine Symphonie des Grauens), Schreck (diễn viên Max Schreck trong Nosferatu), Valerie Lewton (Val Lewton sản xuất rất nhiều phim kinh dị nổi tiếng) và Billy Hitchcock (đặt theo nhà văn nổi tiếng Alfred Hitchcock).

Bộ phim này có nhiều cảnh thật trong vụ nổ chuyến bay TWA 800 xảy ra hồi tháng 7/1996 bên bờ đông Moriches, Long Island, New York. Bản thân nội dung kịch bản cũng có nhiều điểm tương đồng với tai nạn thương tâm này. Chuyến bay năm ấy cũng chở theo một câu lạc bộ tiếng Pháp của trường trung học, đột nhiên máy bay phát nổ và nguyên nhân cũng được điều tra rất kỹ lưỡng. Đầu tiên người ta nghi có bom, sau đó là một quả tên lửa đất đối không. Trong phim, đó là lỗi kỹ thuật nổ ở khoang nhiên liệu chính, nhưng cuộc điều tra của FBI ngoài đời vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Chuyến bay trong Final Destination có số hiệu là 180 vì tiêu đề ban đầu của bộ phim là Flight 180. Hãng New Line Cinema đổi tên vì sợ nhầm với những phim khác như Air Force One hay Con Air. Có một điều trùng hợp ngẫu nhiên rất thú vị trong phim. Người phụ nữ tại bàn đăng ký ở phi trường bảo Alex rằng máy bay sẽ cất cánh lúc 9 giờ 25, trùng với ngày sinh 25/9 của cậu. Ngoài ra, khi lên máy bay Alex ngồi ở ghế I (chữ cái thứ 9 trong bảng chữ cái) và hàng ghế 25.

Thực ra Tobey Maguire và Kirsten Dunst, hai diễn viên chính trong phim Spider-Man được chọn vào vai Alex và Clear. Nhưng lựa chọn cuối cùng dành cho Devon Sawa và Ali Larter. Ngay cảnh đầu tiên, Devon phải giả vờ đang ngủ, trên thực tế cậu chàng đã lăn ra ngủ được 4 tiếng đồng hồ.

Với tư tưởng chủ đạo về luật nhân quả và định mệnh khó tránh, đạo diễn James Wong mang đến cho khán giả một bộ phim kinh dị rùng rợn. Bộ phim rất ăn khách và người ta đã tiến hành làm những phần tiếp theo.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 12629
Bluray - The Purge Election Year
Sự Thanh Trừng 3
Năm 2016
Bluray
Mã: 12572
Bluray - Fury
Cuồng nộ
Năm 2014
Bluray
Mã: 12127
Bluray - Crossroads Eric Clapton Guitar Festival
...
Năm 2010
Bluray
Mã: 12285
Bluray - Bikini Destinations
...
Năm 2008
Bluray
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794