BLURAY Tổng hợp Phim Bluray
Bluray - An Empress And The Warriors
Giang Sơn Mỹ Nhân
Mã phim:
12419
Năm sản xuất:
Năm 2008
Chất lượng:
Bluray
Nước sản xuất:
Hong Kong
Đạo diễn:
Trình Tiểu Đông - Tony Ching Siu Tung
Diễn viên:
Trần Tuệ Lâm, Lê Minh, Chung Tử Đơn (Chân Tử Đan)
Dung lượng:
22.2 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Một tác phẩm điện ảnh mang nặng hơi thở nhọc nhằn vì binh đao, giáp trụ thời Thập Quốc phân tranh và niềm khát khao hạnh phúc của nàng công chúa Yến Phi Nhi (Trần Tuệ Lâm đóng).

Trần Tuệ Lâm

Trần Tuệ Lâm trong vai công chúa Yến Phi Nhi.

Đạo diễn Trình Tiểu Đông (Tony Ching Siu Tung) rất cầu kỳ khi chuẩn bị trang phục cho các chiến binh trong phim Giang sơn và mỹ nhân (tên tiếng Anh: An Empress and the Warriors). Những bộ áo giáp, những tấm khiên nặng nề, hoa văn tinh xảo chứng tỏ sự công phu và đòi hỏi cao của nhà làm phim đối với tác phẩm. Phim còn có những đại cảnh chiến tranh hoành tráng, những chiến binh dày dặn kinh nghiệm trận mạc, những sát thủ cao cường, những buổi luyện tập võ nghệ kịch tính và căng thẳng...

Bộ phim mở ra với cảnh Hoàng đế Yên quốc thống lĩnh binh sĩ chống lại nước Triệu. Yên đế chỉ có một con gái - công chúa Yến Phi Nhi (Trần Tuệ Lâm - Kelly Chen đóng). Cả hai cha con họ đều quý mến Mộ Dung Tuyết Hồ (Chân Tử Đan - Donnie Yen) - một tướng quân tài ba đã đi theo Yên đế từ nhỏ. Tuyết Hồ còn chính là người được Yên đế truyền lại ngôi báu, đồng thời trao cho anh trách nhiệm bảo vệ Yến Phi Nhi nếu hoàng đế băng hà.

Cháu trai của nhà vua - tướng quân Hồ Bá - lại không cam chịu để ngai vàng lọt vào tay kẻ ngoại tộc, không rõ nguồn gốc xuất thân. Biết được tình cảm của Yên đế, hắn đã ngấm ngầm tạo phản, tự tay giết chết người bác đang bị thương nặng. Để tránh thị phi, Mộ Dung Tuyết Hồ - với sự ủng hộ của tể tướng - tuyên bố Yên đế đã có di ngôn, trao ngai vàng cho công chúa Yến Phi Nhi.

Yến Phi Nhi cùng tham gia một khóa huấn luyện quân sự với Tuyết Hồ để trở thành một chiến binh, thống lĩnh ba quân. Người bạn thanh mai trúc mã đã không hề nương tay, mà ép cô luyện tập như một người đàn ông. Ẩn sau sự khắc nghiệt của Mộ Dung Tuyết Hồ là một tình yêu thương và xót xa vô bờ dành cho người con gái anh yêu, người vì định mệnh đã không thể được sống cuộc đời của một cô gái.

Trước khi Yến Phi Nhi hoàn thành khóa huấn luyện để đăng cơ, Hồ Bá đã sai sát thủ ám hại cô. Mang theo vết thương có độc trên lưng, cô chạy khỏi kinh thành, may mắn được một ẩn sĩ cứu sống. Ân nhân của cô là Đoạn Lan Tuyền (Lê Minh - Leon Lai đóng), hậu duệ cuối cùng của tộc người Tân Nguyệt - những chiến binh bất khả chiến bại. Đoạn Lan Tuyền chán ghét chiến tranh nên ẩn cư nơi rừng thiêng núi thẳm, lấy việc nghiên cứu y thuật làm niềm vui. Ở bên Lan Tuyền, công chúa Yến Phi Nhi thoát khỏi bộ áo giáp nặng nề, được khoác tấm áo vải đơn sơ mềm mại. Cô cũng không còn phải tỏ ra kiên cường với dáng đi, giọng nói trấn áp quần thần, mà trở thành một cô gái dịu dàng, biết mắc cỡ, biết hờn giận. Tình yêu nảy nở giữa hai người, dù trong trái tim, Yến Phi Nhi không quên Mộ Dung Tuyết Hồ.

Sau khi lành bệnh, Yến Phi Nhi trở về Yên quốc, nơi cả triều đình đang náo loạn vì cô đột ngột biến mất. Trên đường tìm kiếm công chúa, Mộ Dung Tuyết Hồ phát hiện ra cạm bẫy mà Đoạn Lan Tuyền đã tạo dựng, tìm thấy thanh gươm khắc chữ Tân Nguyệt mà ẩn sĩ này đã chôn vùi.

Yến Phi Nhi

Yến Phi Nhi kề đao vào cổ Triệu vương.

Hồ Bá tạo phản, nước Triệu thừa cơ tấn công. Với binh lực mỏng yếu, Yến Phi Nhi vẫn quyết ra trận, lập mưu bắt sống cha con Triệu vương. Kề đao vào cổ kẻ thù, cô thở một hơi nhẹ nhàng rồi tha cho họ sống, tuyên bố chấm dứt chiến tranh. Cô đã hiểu ý nghĩa của hòa bình sau vài ngày ngắn ngủi sống bên Đoạn Lan Tuyền.

Yến Phi Nhi tuyên bố trao lại ngôi báu cho Mộ Dung Tuyết Hồ, còn mình dong ngựa đến với Đoạn Lan Tuyền. Đôi tình nhân cùng bay lượn trên chiếc khinh khí cầu - biểu tượng của tự do và hạnh phúc. Nhưng sát thủ của Hồ Bá đã đến nơi, hạ độc thủ với Lan Tuyền. Anh gắng gượng mỉm cười để khuyên “con chim yến nhỏ” của mình trở về triều đình, nơi Mộ Dung Tuyết Hồ và trung thần của cô đang gặp nạn. Trong lúc cùng đường, Tuyết Hồ một mình chống chọi với Hồ Bá và quân phản loạn. Chỉ còn một hơi thở mỏng manh, anh đã ngã quỵ sau khi chứng kiến Yến Phi Nhi đâm chết Hồ Bá.

Bộ phim Giang sơn và mỹ nhân có cốt truyện dễ theo dõi. Điều khiến phim “ghi điểm” với khán giả là sự chuẩn bị công phu về trang phục, các cảnh đấu võ, những cảnh quay đẹp như mơ và sự xuất hiện của ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan, “Thiên vương” Lê Minh và Nữ hoàng ca nhạc Hong Kong Trần Tuệ Lâm. Mối tình tay ba của các nhân vật chính chỉ xảy ra “sóng ngầm”, không có ghen tuông thù hận. Ngược lại, Mộ Dung Tuyết Hồ tự nguyện đẩy Yến Phi Nhi đến với Đoạn Lan Tuyền, khi biết cô sẽ được hạnh phúc. Đoạn Lan Tuyền cũng không giấu Yến Phi Nhi nghe về sự nguy ngập của Tuyết Hồ và khuyên cô trở về, vì không muốn Phi Nhi phải ân hận suốt đời. Sự thanh cao của họ lại càng khiến cho

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
Mã: 12054
Red Cliff 2
Đại chiến Xích Bích 2
Năm 2009
Bluray
Mã: 12351
The Forbidden Kingdom
Vua kungfu
Năm 2008
Bluray
Mã: 12300
Bluray - BD AV BIBLE Test Disc
...
Năm 2011
Bluray
Mã: 12361
Bluray - The Chronicles Of Riddick
Truyền Thuyết Về Riddick
Năm 2004
Bluray
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794