BLURAY Tổng hợp Phim Bluray
Bluray - Taken 1
Cưỡng Đoạt 1
Mã phim:
12442
Năm sản xuất:
Năm 2008
Chất lượng:
Bluray
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Pierre Morel
Diễn viên:
Liam Neeson, Maggie Grace
Dung lượng:
25 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Cô con gái duy nhất bị bắt cóc, cựu điệp viên Bryan chỉ có 96 tiếng để tìm và giải thoát cho con. Một bộ phim với những pha hành động nghẹt thở và gay cấn do đạo diễn của "Banlieu 13" thực hiện.

Không ít fan của thể loại phim hành động đã xem bộ phim Pháp District B13 (2004) của đạo diễn Pierre Morel. Taken là tác phẩm điện ảnh thứ hai của ông cùng với nhà biên kịch kiêm sản xuất Luc Besson. Họ đã tạo nên một bộ phim đầy bạo lực nhưng mang tính giải trí cao để có thể thành công trên thị trường Bắc Mỹ.

Với kinh nghiệm làm giám đốc hình ảnh và quay phim cho hai phần đầu của Người vận chuyển (Transporter), Pierre Morel đã xây dựng Taken thành một bộ phim hành động gay cấn, nghẹt thở và mãn nhãn.

Bối cảnh phim diễn ra tại thành phố Paris, Pháp. Cựu điệp viên Bryan (Liam Neeson) chỉ có 96 tiếng để giải cứu con gái của mình - Kim - bị bắt cóc. Nếu sau thời hạn đó mà chưa thể tìm được Kim, anh sẽ không bao giờ có thể gặp lại con. Bọn bắt cóc là người nhập cư, xây dựng đường dây buôn người bằng sự liều lĩnh, táo bạo và tàn ác, dưới sự bảo trợ của những viên cảnh sát tha hóa người Pháp. Chúng tổ chức bắt cóc những cô gái trẻ đi du lịch, buộc họ xài ma túy và bán dâm, làm nô lệ tình dục cho những tay Ả Rập giàu có.

Khán giả có hơn 60 phút để sống với từng hơi thở của người cha đi tìm con gái. Bộ phim sử dụng những cảnh cắt đúp liên tục, nhanh đến chóng mặt như trong series phim về điệp viên Jason Bourne. Và cũng giống Jason Bourne hay điệp viên 007, Bryan sử dụng nắm đấm thay cho lời nói. Những cảnh hành động diễn ra liên tục, gấp gáp, khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Nếu ai từng xem Man on Fire (2004) của đạo diễn Tony Scott (phim có sự tham gia của Denzel Washington và Dakota Fanning) sẽ thấy đạo diễn Pierre Morel dường như đã mang câu chuyện ở Mexico vào khung cảnh Paris. Cũng giống như tác phẩm District B13 ăn khách, ông đã đưa vào phim những góc tối của thủ đô nước Pháp, làm cho những thước phim trở nên bạo lực và u ám hơn. Đây là một bộ phim có tính giải trí cao và là một trong những bộ phim hành động đáng xem nhất năm 2008.

Nhà biên kịch Besson lấy ý tưởng cho phim Taken sau khi nói chuyện với một cảnh sát ở Paris, người kể cho ông nghe những câu chuyện về nhóm người chuyên bắt cóc những cô gái trẻ và bán họ làm nô lệ cho các gia đình giàu có. Trong phim, nhân vật của tài tử Neeson có nguồn gốc từ một thế giới khác, khi làm việc là một cựu nhân viên chính quyền, liên quan đến cuộc nghiên cứu về những nhân viên tình báo thi hành các hoạt động bí mật tại Afghanistan, là những người phải hành động bên ngoài vòng tròn của văn phòng bình thường. Từ đó, Besson và Robert Mark Kamen muốn sáng tạo một người anh hùng không chỉ có kinh nghiệm, thông minh tháo vát, mà còn có thể trở nên tàn nhẫn và bạo lực, lạnh lùng và hung ác nếu cần thiết.

Thủ vai Bryan là nam diễn viên hành động nổi tiếng người Anh, Liam Neeson. Khán giả vẫn chưa quên nhân vật Henri Ducard, người dạy võ cho Batman trong tác phẩm Batman Begins (2005) do Neeson thủ vai. Vai điệp viên Bryan trong Taken tạo nên dấu ấn tiếp theo. Bộ phim còn có sự tham gia của ca sĩ, diễn viên Holly Valance và nữ diễn viên Famke Janssen, người rất quen thuộc với khán giả trong loạt phim X-Men.

PHIM KHÁC
Mã: 12587
Bluray - The Gunman
Xạ Thủ
Năm 2015
Bluray
Mã: 12468
Bluray - The Red Violin
Vỹ Cầm Đỏ
Năm 1998
Bluray
Mã: 12581
Bluray - The Concubine
Tình Ái Vương Phi
Năm 2012
Bluray
Mã: 12300
Bluray - BD AV BIBLE Test Disc
...
Năm 2011
Bluray
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794