21 Grams
Nhẹ tựa lông hồng
Mã phim:
01163
Năm sản xuất:
Năm 2003
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Alejandro Gonzalez Inarritu
Diễn viên:
Naomi Watts, Sean Penn, Benicio Del Toro
Dung lượng:
8.0 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2003, hàng nghìn khán giả lặng người vì xúc động khi "21 Grams" hạ màn. Số phận thương tâm của ba nhân vật chính khiến nhiều người trong số họ bỏ lại những giọt nước mắt trong phòng chiếu.

Jack Jordan (Benicio Del Toro) từng bóc lịch trong tù nhiều năm và trở thành tín đồ Cơ đốc trong thời gian chấp hành án phạt. Ra tù, anh sử dụng tín ngưỡng mới để điều trị chứng nghiện rượu và ma túy.

Giáo sư toán học Paul Rivers (Sean Penn) mắc bệnh suy tim và sẽ chết trong vòng một tháng nếu không được ai đó hiến tặng tim. Cuộc sống gia đình của anh cũng khá bi đát. Anh và cô vợ Mary sống ly thân từ lâu và không có con. Khi biết tin chồng có thể chết, Mary mới quay trở về sống với Paul để chăm sóc anh trong những ngày cuối đời.

Thiếu phụ Cristina Peck (Naomi Watts) vừa mới điều trị xong chứng nghiện ma túy và đang sống bình yên bên cạnh một người chồng tử tế và hai đứa con. Cô là một người mẹ yêu thương con cái và thành viên tích cực trong câu lạc bộ bơi lội.

Họ là ba con người, ba số phận, nhưng bỗng dưng trở nên ràng buộc với nhau vào một buổi tối, khi Jack vô tình cán chết chồng của Cristina và hai đứa con của cô bằng chiếc xe tải. Trái tim của người xấu số được hiến tặng cho Paul.

Chán chường, tuyệt vọng trước cái chết của chồng và con, Cristina quay trở lại với ma túy, rượu để quên đi nỗi đau. Phấn khởi như được tái sinh, Paul đồng ý để vợ đi phẫu thuật thẩm mỹ và thụ tinh nhân tạo để sinh con. Khi nói chuyện với bác sĩ trước giờ Mary lên bàn mổ, Paul được thông báo rằng cô từng phá thai một lần ngay khi hai người mới ly thân.

Kinh tởm trước hành vi vô nhân tính và gian dối của Mary, vị giáo sư quyết định chấm dứt mối quan hệ vợ chồng ngay lập tức. Sau đó, Paul vô tình biết được rằng trái tim trong lồng ngực anh thuộc về chồng của Cristina. Câu chuyện thương tâm của gia đình Cristina khiến anh quyết định thuê người theo dõi cuộc sống của cô.

Sau khi vô tình lấy đi mạng sống của ba con người vô tội, Jack bị ám ảnh triền miên bởi những gì đã xảy ra. Mặc dù chẳng ai tận mắt chứng kiến vụ tai nạn, anh vẫn quyết định tự thú với cảnh sát. Trong tù, Jack chỉ biết than thân trách phận, cho rằng số phận đã tạo ra vụ tai nạn để tước đi niềm vui sống của anh. Sau nỗ lực tự sát không thành, Jack đột ngột được thả vì Cristina quyết định không kiện anh. Nhưng khi được tự do, Jack không thể hòa nhập vào cuộc sống gia đình nữa. Anh bỏ nhà đi lang thang và làm những công việc thời vụ để kiếm sống.

Cuối cùng thì Paul cũng có cơ hội gặp Cristina để cảm ơn người chồng xấu số của cô. Sau một thời gian đi lại, họ phải lòng nhau. Dần dần, Paul nhận thấy cơ thể anh không chấp nhận quả tim mới, đồng nghĩa với việc tính mạng anh tiếp tục gặp nguy hiểm. Nỗi uất ức vì bỗng dưng phải hứng chịu một cuộc sống đau buồn trong Cristina ngày càng tăng và một ngày kia, cô quyết định giết chết kẻ đã khiến cuộc sống của cô thay đổi. Thiếu phụ góa chồng yêu cầu Paul giúp đỡ giết Jack.

Paul nhờ thám tử từng giúp anh theo dõi cuộc sống của Cristina tìm kiếm Jack. Vị giáo sư cũng nhờ anh ta mua giúp một khẩu súng. Một ngày nọ, đôi tình nhân tìm tới chỗ trọ của Jack. Đó là một khách sạn rẻ tiền ở một thành phố nhỏ. Khi Jack trở về, Paul dí súng vào mặt anh ta nhưng không thể bóp cò. Nhận thấy Jack cũng đau khổ vì vô tình giết người, Paul không nỡ ra tay, chỉ bảo anh ta đi thật xa. Sau đó, anh quay trở lại khách sạn và nói với Cristina rằng Jack đã chết. Nhưng ngay tối hôm đó, Paul và Cristina đang ngủ thì có tiếng gõ cửa. Đó là Jack. Bị dằn vặt bởi cảm giác tội lỗi, anh chàng quay lại để yêu cầu Paul giết mình …

Bộ phim là một câu chuyện buồn nhưng thấm đẫm tinh thần nhân văn sâu sắc. Ba nhân vật chính trong phim đều đáng thương, dù mỗi người gặp vận rủi theo một cách. Tài tử Sean Penn tỏ ra xuất sắc khi thể hiện nỗi đau của người đàn ông sắp chết vẫn bị vợ lừa dối, cảm giác dày vò của một kẻ trót quan hệ tình ái với vợ của người mà mình chịu ơn. Tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2003, anh được trao giải Volpi Cup dành cho Nam diễn viên xuất sắc. Anh cũng nhận giải thưởng tương tự của Hiệp hội phim quốc gia Mỹ và Hiệp hội phê bình điện ảnh Los Angeles.

21 Grams được đề cử 2 giải Oscar vào năm 2003: Nam diễn viên phụ xuất sắc (Benicio Del Toro) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc (Naomi Watts). Thế nên nhiều người tỏ ra sửng sốt khi biết một tác phẩm đình đám như vậy lại được quay bằng camera cầm tay. Khi được mời tham gia, nữ minh tinh Naomi Watts gật đầu ngay lập tức dù không chưa hề đọc kịch bản.

Tên của phim bắt nguồn từ một câu chuyện có thật. Vào những năm đầu thế kỷ 20, một bác sĩ tên Duncan MacDougall đã theo đuổi công trình nghiên cứu khoa học nhằm chứng minh rằng linh hồn cũng có trọng lượng. Ông tìm tới những bệnh nhân sắp qua đời, xác định cân nặng của họ trước và sau khi chết để tìm ra trọng lượng của linh hồn. Sau hàng trăm thử nghiệm như vậy, Duncan kết luận rằng linh hồn của con người nặng 21 gram.

Trong cảnh Jack Jordan treo cổ tự tử, có một tù nhân to béo bế anh xuống. Người này xăm chữ "Maria Eladia" ở trên ngực. Đó là tên vợ của đạo diễn Alejandro González Iñárritus.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)


PHIM KHÁC
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794