Vanilla Sky
Một giấc mơ tiên
Mã phim:
01038
Năm sản xuất:
Năm 2001
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Cameron Crowe
Diễn viên:
Cameron Diaz, Tom Cruise, Penelope Cruz, Kurt Russell, Jason Lee
Dung lượng:
4.6 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Bộ phim đạt doanh thu tới 100 triệu USD ở nước Mỹ, nhưng bị giới phê bình ở Hollywood chỉ trích nặng nề. Nhiều tờ báo gọi nó là "sự pha trộn của thể loại phim viễn tưởng, tình cảm và sự đày đọa tinh thần".

Phim mở màn với cảnh nhân vật chính thấy các đường phố ở New York vắng lặng một cách lạ thường vào giờ cao điểm trong lúc tới công ty. Anh lái xe tới quảng trường Thời đại và nhận thấy cả thành phố không còn một bóng người. Sau đó, anh tỉnh dậy và phát hiện ra đó chỉ là giấc mơ. Khi xem cảnh quảng trường vắng lặng vào giờ cao điểm, nhiều nhà phê bình cho rằng nó được tạo ra bằng kỹ xảo vi tính, vì không ai có thể sơ tán hàng nghìn con người ra khỏi một khu vực rộng lớn như vậy. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Để quay được nó, đoàn làm phim phải xin phép chính quyền thành phố cho đóng cửa quảng trường Thời đại trong 3 giờ. Yêu cầu chưa từng có tiền lệ trong lịch sử đó được chấp nhận.

Cuối phim có cảnh đảo Ellis, tượng Nữ thần tự do, tòa tháp đôi của Trung tâm thương mại Thế giới hiện ra trong ký ức của David. Sau sự kiện khủng bố ngày 11/9, các nhà sản xuất muốn đạo diễn Cameron Crowe dùng kỹ xảo để xóa bỏ hình ảnh Trung tâm thương mại Thế giới ra khỏi cảnh cuối và nhiều cảnh khác trong phim. Cameron không làm điều đó. Vì thế mà tòa tháp đôi vẫn xuất hiện trong nhiều cảnh mặc dù ở thời điểm phim ra rạp (14/12/2001), nó không còn tồn tại.

Vanilla Sky là tác phẩm làm lại của Abre los ojos (tiếng Tây Ban Nha) trong đó Penélope Cruz đóng một vai nữ chính. Trong bộ phim này, nữ diễn viên tới từ xứ sở đấu bò tót đóng lại vai của chính mình trong bộ phim trước.

Sau khi bố chết, David Aames (Tom Cruise) được thừa kế 51% cổ phần trong công ty xuất bản do người quá cố sáng lập. Số cổ phần còn lại thuộc quyền sở hữu của hội đồng quản trị mà David gọi là "bảy chú lùn". Tuy nhiên, việc đầu tiên mà tân chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành nghĩ tới là sa thải Thomas Tipp - luật sư của công ty và cũng là bạn của bố anh - vì nghĩ ông không có đủ năng lực.

Đẹp trai, có học vấn, lại giàu có, David trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều cô gái. Người bạn thân Brian Shelly (Jason Lee) giới thiệu cho anh một thiếu nữ tên Sofia Serrano (Penelope Cruz). David và Sofia nhanh chóng phải lòng nhau. Mối quan hệ ấy khiến Julianna Gianni (Cameron Diaz), cô gái mà David thường xuyên đưa lên giường nhưng không hề yêu, tức giận. Julianna cố tình gây nên một vụ tai nạn giao thông hòng giết chết cả cô lẫn David. Tuy nhiên, chỉ có cô gái si tình tử nạn, còn chàng trai vẫn sống dù khuôn mặt biến dạng.

Kể từ khi bình phục, David thấy Sofia có nhiều biểu hiện khác lạ. Cô tỏ ra không thoải mái khi gặp anh và thường rủ Brian đi cùng. Sau khi phẫu thuật để đưa khuôn mặt về hình dạng ban đầu, David bắt đầu bị hành hạ bởi hiện tượng ảo giác. Cứ nhìn vào gương là anh thấy khuôn mặt mình biến dạng. Một người đàn ông bí ẩn đi theo David ở mọi nơi, luôn miệng nói rằng anh có quyền năng thống trị thế giới. Nhiều lần anh lên giường với Sofia để rồi sáng hôm sau nhìn thấy Julianna nằm bên cạnh.

Không thể thoát khỏi ảo ảnh, vị giám đốc trẻ tuổi trở nên cáu bẳn, cho rằng Julianna vẫn còn sống và hù dọa anh nên xông vào đánh. Cảnh sát bắt anh vì tội bạo hành. Khi được xem một số bức ảnh của Sofia với những vết bầm tím trên mặt, David giật mình vì anh nhìn thấy người trong ảnh là Julianna. Được tại ngoại nhờ đóng tiền bảo lãnh, anh đột nhập vào phòng Sofia và hoảng hốt khi nhìn thấy Julianna trong tất cả bức ảnh có Sofia. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi Sofia luôn biến thành Julianna khi xuất hiện trước mặt David. Một lần, trong cơn hoảng loạn, anh bóp cổ Sofia, để rồi người tắt thở trong tay anh là Julianna. Chuyện gì đang xảy ra với David? Liệu đây có phải là một giấc mơ?

( Theo Phimanh.vnexpress.net)


PHIM KHÁC
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794