Phim HD Tổng Hợp Thuyết minh - Lồng tiếng
The Exorcism Of Emily Rose
Quỷ ám
Mã phim:
01259
Năm sản xuất:
Năm 2005
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Mỹ
Đạo diễn:
Scott Derrickson
Diễn viên:
Laura Linney
Dung lượng:
4.8 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Cô gái Emily Rose qua đời ở tuổi 19 sau buỗi lễ trừ tà của một linh mục. Cái chết của cô được coi là hậu quả của sự mê tín và vị linh mục kia phải ra tòa, nhưng mọi việc không dừng lại ở đó.

Nữ luật sư Erin Bruner (Laura Linney) đột nhiên được Tổng giám mục nhà thờ Cơ đốc mời bào chữa cho cha xứ Richard Moore – nghi can duy nhất trong vụ án mạng liên quan tới cô sinh viên Emily Rose. Khi pháp y kết luận rằng “cái chết của Emily Rose có dấu hiệu bất thường”, cảnh sát đã bắt giam Richard vì cô đã qua đời trong lễ trừ tà của ông. Ngay sau khi nhận chấp nhận đề nghị của Đức tổng giám mục, Erin nhận ra cô phải đối mặt với tình thế bất lợi khi Richard không muốn được biện hộ, còn bên viện công tố cử một luật sư giỏi nghiệp vụ và tinh quái làm người buộc tội trước tòa.

Khi phiên xét xử bắt đầu, Ethan Thomas (Campbell Scott), người của bên công tố, yêu cầu nhiều chuyên gia y tế ra tòa với tư cách là nhân chứng chuyên môn. Một chuyên gia thừa nhận Emily mắc bệnh động kinh và tâm thần. Luật sư của gia đình Emily cho rằng cô bị quỷ ám bởi phép trừ tà của cha Richard. Qua những thông tin mà người thân của cả bên nguyên và bên bị cung cấp, những tình tiết của vụ án dần hé mở…

Emily Rose (Jennifer Carpenter) sinh ra và lớn lên trong một gia đình toàn con gái. Sau khi nhận được học bổng vào đại học, cô từ biệt bố mẹ và chuyển tới sống trong ký túc xá của trường. Một hôm, Emily gọi điện về nhà với giọng hoảng loạn. Nữ sinh viên thông báo rằng có một cái gì đó đang dày vò cả thể xác và tâm hồn cô, càng giãy giụa cô càng bị nó khống chế.

Chuyện của Emily được trình báo lên ban giám hiệu nhà trường. Các bác sĩ trong trường kiểm tra và kết luận: cô có thể mắc chứng động kinh hoặc một dạng bệnh tâm thần. Họ dùng thuốc ngủ và nhiều thuốc an thần để điều trị, nhưng bệnh tình của Emily không hề thuyên giảm. Cô mất ăn mất ngủ, nhìn đâu cũng thấy ma quỷ. Jason, người yêu của Emily, luôn ở bên để chăm sóc cô, nhưng anh cũng không thể làm gì khi thấy cô nằm co quắp trên sàn nhà vào nửa đêm.

Thế là người ta quyết định đưa Emily về nhà. Khi y học bó tay bất lực, bố mẹ Emily chỉ còn biết trông cậy vào Chúa, bởi họ là những tín đồ Cơ đốc ngoan đạo. Lời thỉnh cầu của đôi vợ chồng bất hạnh được Đức tổng giám mục nhà thờ Cơ đốc chấp thuận. Ông đề nghị cha Richard làm phép trừ tà cho Emily. Vị linh mục cho rằng Emily không mắc bất cứ chứng bệnh nào nên thuốc men chẳng giúp được gì. Phép trừ tà được thực hiện vào lễ Halloween vì Richard tin rằng ông sẽ dễ dàng xua đuổi ma quỷ vào buổi tối đó. Thế nhưng sau khi Richard làm phép trừ tà thì kết cục đau lòng đã xảy ra.

Diễn biến của phiên tòa được các phương tiện truyền thông theo dõi sát sao. Trong cuộc đối đầu giữa khoa học biện chứng và ý niệm tâm linh, dư luận muốn biết pháp luật coi cái chết của Emily Rose là do ma quỷ hay bệnh tật gây ra. Bên nguyên cho rằng Emily mắc bệnh tâm thần và vẫn có thể sống nếu tiếp tục được điều trị bằng liệu pháp y học. Nhóm luật sư biện hộ cho bên bị xoáy vào một điểm: chẩn đoán của bác sĩ chưa rõ ràng, không đưa ra kết luận cụ thể. Hơn nữa, việc dùng thuốc đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không đem lại kết quả khả quan cho nạn nhân. Từ đó, có thể suy luận rằng vấn đề của Emily thuộc yếu tố tâm linh.

Bên bị dần dần rơi vào thế bất lợi vì không đưa ra được những bằng chứng mang tính định lượng. Niềm vui ập đến với họ khi tiến sĩ Sadira Adani, một chuyên gia nổi tiếng về nhân chủng học, đồng ý công bố những bằng chứng cụ thể về những hiện tượng tâm linh như quỷ nhập tràng, ma ám, đoạt hồn. Bác sỹ Cartwright, người chứng kiến nghi lễ trừ tà của cha Richard, đồng ý ra tòa làm nhân chứng với một cuộn băng ghi âm. Nội dung cuộn băng cho thấy nạn nhân bỗng dưng nói được tiếng Latin, Hy Lạp cổ, Đức, Syria, Do Thái cổ sau khi cha Richard vẩy nước thánh. Trước tòa, Richark khẳng định rằng, có tới 6 con quỷ trú ngụ trong thể xác của Emily. Chúng đánh bật linh hồn của Emily ra khỏi cơ thể, gây ra cái chết của cô.


Cuộc tranh cãi giữa hai bên bắt đầu quay trở lại thế cân bằng thì người bác sĩ ra làm chứng bị một kẻ lạ mặt giết chết trên đường phố và ngay trước mặt Erin. Dường như có một thế lực nào đó muốn ngăn chặn nỗ lực của nữ luật sư. Linh mục Richard cảnh báo rằng Erin nên cẩn thận ...

Nguyên mẫu của nhân vật Emily Rose là Anneliese Michel, một nữ tín đồ Cơ đốc người Đức. Cô qua đời vào năm 1976 sau vô số nỗ lực của các bác sĩ nhằm cứu cô khỏi tình trạng quỷ ám. Tòa án chấp nhận ý kiến cho rằng cô bị động kinh và bác bỏ sự liên quan của yếu tố siêu nhiên trong vụ việc. Hai linh mục thực hiện lễ trừ tà cùng với bố mẹ cô, bị buộc tội cố sát. Bản án dành cho họ gây nên làn sóng tranh cãi gay gắt trong nhiều năm sau đó. Ngôi mộ của Anneliese hiện là điểm hành hương của hàng nghìn tín đồ Cơ đốc.

Ý tưởng sản xuất bộ phim xuất phát từ một cuốn tiểu thuyết mang tên "The Exorcism of Anneliese Michel" của tiến sĩ Felicitas Goodman. Bà chính là người đã ra tòa làm nhân chứng chuyên môn về các hiện tượng tâm linh trong vụ án của Anneliese Michel.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)

PHIM KHÁC
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794