Phim HD Tổng Hợp Phim Châu Á
House Of Flying Daggers
Thập diện mai phục
Mã phim:
01207
Năm sản xuất:
Năm 2004
Chất lượng:
HD1080
Nước sản xuất:
Hong Kong
Đạo diễn:
Trương Nghệ Mưu
Diễn viên:
Chương Tử Di, Lưu Đức Hoa, Kim Thành Vũ
Dung lượng:
12.3 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Từ âm mưu tạo phản của Phi Đao Môn - một băng nhóm bí ẩn thời nhà Đường năm 859, bộ phim hướng vào mối tình tay ba đầy cuồng nhiệt và ghen tuông của hai chàng Bộ đầu Kim - Lưu điển trai và nàng Tiểu Muội nghiêng nước nghiêng thành.

Tiểu Muội (Chương Tử Di - Zhang Ziyi đóng) quen Kim Bộ đầu khi chàng đến Mẫu Đơn Phường của nàng nghe ca hát. Người đàn ông này cũng giống bao khách làng chơi khác, vì say mê nhan sắc, tài ca múa của cô gái mù mà không chút tiếc ngọc thương hương. Đúng lúc đó, Lưu Bộ đầu (Lưu Đức Hoa - Andy Lau) đến, bắt nàng giam vào ngục vì tội “trang phục lả lơi”. Không ngờ đó chỉ là màn kịch do Lưu và Kim dựng lên, để Kim trở thành người hùng phá ngục, giải cứu Tiểu Muội, nhằm xâm nhập Phi Đao Môn. Càng không ngờ, đó cũng chỉ là lớp thứ nhất của màn kịch, vì Lưu và Tiểu Muội là người tình thanh mai trúc mã. Lưu vì sự nghiệp của Phi Đao Môn mà đã tới kinh thành, làm quan để chờ ngày làm nội gián.

Cả bộ phim là một vở kịch nhiều màn, và cả ba nhân vật chính đều nhập vai rất ngọt, lẫn lộn thực hư, trong đó người ít âm mưu nhất là Kim Bộ đầu. Chàng Tùy Phong lãng tử chỉ đóng vai anh hùng cứu mỹ nhân để tìm hiểu về Phi Đao Môn chứ không có tâm địa gì khác. Lưu Bộ đầu không như vậy. Anh đến Mẫu Đơn Phường thị uy, vừa kịp lúc để cứu Tiểu Muội khỏi bàn tay sàm sỡ của Kim. Anh buộc cô chuộc tội bằng màn đánh trống vô tiền khoáng hậu, nhưng đó lại là màn diễn lại trò chơi vốn rất quen thuộc của hai người. Anh vờ tỏ ra quan tâm tới sự an nguy của Kim trên đường rong ruổi với người đẹp, nhưng lại phái người truy sát đôi tình nhân.

Tiểu Muội cũng diễn một lúc nhiều vai. Cô vừa là kỹ nữ mù nổi danh chốn bán phấn buôn hương, vừa là sát thủ tinh mắt, sáng tai và rất nhanh tay. Với người đàn ông tự nhận “Tùy hứng Phong lưu”, cô là con gái của Liễu bang chủ của Phi Môn Đao. Với Lưu Bộ đầu, cô vừa là người yêu, vừa là kẻ phản bội. Cuối cùng, kịch cũng hạ màn. Câu chuyện cứu nước, giúp đời của hai người đàn ông và một người phụ nữ trở thành cuộc chiến của sự ghen tuông điên cuồng và mù quáng.

Tiểu Muội đã yêu Tùy Phong dù mới chỉ ở bên anh ba ngày. Còn Lưu đã xa cô ba năm vì đại nghiệp. Chính anh đã đẩy cô đến bên Tùy Phong, khi sắp xếp cho người anh em của mình giả làm đại hiệp cướp ngục cứu mỹ nhân. Mối tình của Tiểu Muội và Tùy Phong đến nhanh như một cơn gió, cuống quýt, say mê, bất kể hậu quả. Họ đã hứng lấy kết cục bi thảm với máu phun trên tuyết trắng, những trái tim tan nát vì sự phản bội, trở mặt của tình huynh đệ, tình yêu.

Thập diện mai phục (tên tiếng Anh: House of Flying Daggers) được dàn dựng công phu, với âm thanh và hình ảnh, cảnh quay tuyệt đẹp, khơi gợi cảm xúc và cảm hứng. Chương Tử Di bắt đầu sự nghiệp điện ảnh của mình với con đường “Mưu nữ” - người đẹp do Trương Nghệ Mưu (Zhang Yimou) phát hiện và dìu dắt. Cô cũng có cơ hội thể hiện khả năng vũ đạo trong phân cảnh ca múa ở Phường Mẫu Đơn, một cảnh quay vô cùng ấn tượng và sáng tạo (xem video ). Đạo diễn Trương còn dựng ra mối tình lãng mạn của Tùy Phong và Tiểu Muội trên cánh đồng hoa, nơi tình yêu của họ đâm chồi. Cảnh chiến đấu trong rừng trúc của cuộc đối đầu của Kim - Lưu trên tuyết trắng cũng là những cảnh đẹp trong phim.

Hình ảnh phim:

Thập diện mai phục
Thập diện

( Theo Phimanh.vnexpress.net)


PHIM KHÁC
Mã: 01167
Windstruck
Ngọn gió yêu thương
Năm 2004
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794