Phim HD Tổng Hợp Phim Châu Á
Warriors Of Heaven And Earth
Thiên địa anh hùng
Mã phim:
01106
Năm sản xuất:
Năm 2003
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Hong Kong
Đạo diễn:
Ping He
Diễn viên:
Triệu Vy, Jiang Wen
Dung lượng:
4.6 GB
Phụ đề:
Nội dung:

An tướng quân được phái tới Tây Vực để tiêu diệt phần tử phản loạn. Danh tướng họ Lý vì bất mãn với triều đình mà lui về ở ẩn. Một đoàn lữ hành tháp tùng Phật bảo về kinh thành. Lãnh chúa vùng Tây Vực quyết cướp bằng được Phật bảo. Xuất phát từ bốn phương trời khác nhau, họ cùng tới sa mạc Gobi mênh mông.

Bộ phim được dàn dựng công phu với sự tham gia của hàng trăm diễn viên. Sự hoành tráng thể hiện qua cảnh núi non trùng điệp, sa mạc hùng vĩ, những trận chiến kinh thiên động địa. Những mâu thuẫn chồng chéo, đối đầu kịch tính và những nút thắt mở đem lại cho khán giả cảm giác hồi hộp từ đầu đến cuối. Thông qua cuộc truy sát để cướp Phật bảo, người xem hiểu được phần nào một giai đoạn lịch sử đầy máu của Tây Vực và con đường tơ lụa huyền thoại. Âm hưởng bi tráng thể hiện ở những cuộc chạm trán, hội ngộ và sát cánh bên nhau của những anh hùng trượng nghĩa. Những chiến binh dưới quyền Lý Quy sẵn sàng hy sinh tính mạng vì chủ tướng. La tướng quân sát cánh cùng Lý Quy trong cuộc chiến chống lại lãnh chúa họ An chỉ để “kẻ phản loạn” được toàn mạng mà tái đấu với ông tại Trường An. Dù ở hai đầu chiến tuyến, nhưng tinh thần nghĩa hiệp đã đưa họ về cùng một phe, dù sự liên kết ấy chỉ là tạm thời.

Lý Quy (Wen Jiang) từng là một danh tướng của nhà Đường. Do bất bình trước chính sách đàn áp các dân tộc nhược tiểu của triều đình nên ông đã cùng các binh sĩ trung thành từ bỏ cuộc đời quân ngũ, chạy về Tây Vực sống cuộc đời bình dân để không phải giết người vô tội. Triều đình xếp vị tướng họ Lý vào vị trí đầu tiên trong danh sách những phần tử phản loạn cần phải tiêu diệt. Nhà vua trao trách nhiệm ấy cho một vị tướng họ La.

Vị tướng họ La (Kiichi Nakai) vốn là người Nhật Bản nhưng đã sang Trung Quốc để học võ thuật từ năm 13 tuổi. Sau hơn 20 năm, giờ đây cậu đã trở thành một tay kiếm lừng danh và là một cánh tay đắc lực của triều đình. Ông được trao Thượng phương bảo kiếm và được trao toàn quyền trong việc thanh trừng các phần tử nổi loạn ở chốn biên ải. Sau hơn hai thập kỷ xa quê, vị tướng họ La rất muốn trở về nhà. Nguyện vọng của ông sẽ được ân chuẩn sau khi ông bắt hoặc giết được Lý Quy.

Tây Vực là một vùng đất hoang vu rộng lớn ở phía Tây Trung Quốc, nằm án ngữ con đường tơ lụa nổi tiếng nối liền Trung Quốc với châu Âu. Vào thời nhà Đường, Tây Vực nằm dưới sự cai trị của một lãnh chúa họ An (Xueqi Wang). Về mặt danh chính ngôn thuận thì vị lãnh chúa này là thần tử của nhà Đường, nhưng thật ra từ lâu ông ta đã ngấm ngầm liên kết với nhiều bộ lạc Hung Nô và người Thổ Phồn chống lại triều đình. Trong thời kỳ chưa phải đụng đến gươm đao, những chiến binh của lãnh chúa họ An trở thành đám lục lâm thảo khấu, gieo rắc nỗi hoàng cho các đoàn thương lái đi qua con đường tơ lụa. Một ngày nọ, có một số người Hung Nô tới đại bản doanh của An, nhờ ông ta cướp một đoàn lữ hành tới từ Ấn Độ và sắp tới sa mạc Gobi.

Đây là đoàn lữ hành có binh sĩ hộ tống đang trên đường trở về kinh thành Trường An. Có tin đồn rằng trong số những hàng hóa mà họ mang theo trên lưng các con lạc đà là một báu vật cực kỳ linh thiêng do một vị hòa thượng trong đoàn giữ. Một trận bão cát ập tới, vùi lấp gần hết số binh lính hộ tống. Đúng lúc viên tướng chỉ huy không biết phải xoay sở thế nào thì ông nhìn thấy một người nằm vùi trong cát. Sau những nỗ lực cứu chữa, người kia đã tỉnh lại. Đó chính là Lý Quy, kẻ đang bị triều đình truy sát. Để trả ơn cứu mạng, Lý Quy thề sẽ bảo vệ đoàn lữ khách vượt qua sa mạc Gobi nóng bỏng. Những binh lính trung thành với tướng họ Lý cũng nằng nặc đòi theo ông.

Tướng quân họ An xuất hiện ở Tây Vực cùng với một cô gái có tên Vân Chu (Triệu Vy), con gái một người bạn đã qua đời của ông. An tướng quân sẽ đưa cô trở về Trường An sau khi bắt được Lý Quy. Sau bao ngày lần theo dấu vết, An tướng quân gặp Lý Quy trong một ngôi làng nhỏ. Sau cuộc chiến ngang sức ngang tài, hai người hẹn tái đấu tại Trường An sau khi Lý Quy hoàn thành lời thề của ông với đoàn lái buôn. Thế là vị tướng họ La và Vân Chu gia nhập đoàn lữ hành.

Nhất cử nhất động của đoàn lữ hành đều nằm trong tầm mắt của lãnh chúa họ An. Ngoài những trận bão cát, đoàn lữ hành còn phải chống chọi với những trận phục kích của đám thuộc hạ do lãnh chúa họ An cầm đầu. Các chiến binh trung thành với Lý Quy lần lượt ngã xuống. Trong cơn hoạn nạn, La tướng quân buộc phải sát cánh cùng Lý Quy chống lại đám cướp đông gấp bội. Muốn biết tại sao đám thảo khấu kia cứ một mực muốn truy sát đoàn lữ hành, Lý Quy lục tung đống hàng hóa và tìm thấy một viên ngọc to tỏa ánh hào quang rực rỡ. Vị hòa thượng thừa nhận rằng đó chính là Phật bảo. Liệu nó có giúp họ thoát khỏi sự truy sát của lãnh chúa họ An?

( Theo Phimanh.vnexpress.net)


PHIM KHÁC
Mã: 01167
Windstruck
Ngọn gió yêu thương
Năm 2004
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794