Phim HD Tổng Hợp Phim Châu Á
Election 1
Dĩ hòa di quý 1
Mã phim:
01390
Năm sản xuất:
Năm 2005
Chất lượng:
HD720
Nước sản xuất:
Hong Kong
Đạo diễn:
Johnnie To
Diễn viên:
Lương Gia Huy
Dung lượng:
4.8 GB
Phụ đề:
Nội dung:

Cứ hai năm một lần, tổ chức mafia lâu đời nhất Hong Kong, Wo Shing, lại bầu đại ca mới. Những nhân vật lớn tuổi và có chức tước sẽ lo việc bầu cử. Nhưng một cuộc chiến đẫm máu đã xảy ra giữa phe phái của hai ứng cử viên nổi bật nhất là Lok và Big D.

Sự cạnh tranh tàn bạo đã thực sự bùng nổ giữa hai ứng cử viên đối lập, một kẻ gắn bó với truyền thống lâu đời của Hội Tam Hoàng, kẻ kia lại muốn cải cách và đổi mới.

“Hội Tam Hoàng” có nguồn gốc đơn giản và thuần túy từ một từ tiếng Anh chỉ biểu tượng thiêng liêng của những tổ chức bí mật của Trung Hoa xưa, một nhóm ba thành viên với đại diện là ba quyền lực cơ bản của Trời, Đất và Con Người.

Hội Tam Hoàng ra đời vào thế kỷ 17. Đó là một xã hội thu nhỏ chuyên thực hiện những nhiệm vụ bí mật. Những thành viên của nó, được liên kết với nhau bởi một lời thề bằng máu, muốn lật đổ sự cai trị của người Mãn Châu và dựng lại triều đại Trung Hoa phong kiến. Tổ chức bí mật này đã xây dựng nên một hệ thống phức tạp về những ký hiệu tay chân, ngôn ngữ cho phép các thành viên nhận ra nhau cũng như giúp nhau thoát khỏi sự truy đuổi của người Mãn Châu.

Tới đầu thế kỷ 20, cũng là sự xáo trộn lớn đối với Trung Hoa, phần lớn những hoạt động của Hội Tam Hoàng đã phải chuyển hướng sang Hong Kong và ra nước ngoài. Của cải và quyền lực của nó được huy động để chống lại sự can thiệp của người nước ngoài cũng như những người cộng sản Trung Quốc. Nhưng với thời gian, nhiệm vụ ban đầu và những thói quen thông thường của Hội Tam Hoàng đã dần biến mất. Những khát vọng và cạnh tranh cá nhân từng bước dẫn nó tới một cuộc khủng hoảng tột bậc về quyền kiểm soát trung tâm, và tổ chức này đã tự phân rã để tạo nên một loạt những nhóm nhỏ khác biệt.

Kể từ thời điểm đó, các thành viên của Hội Tam Hoàng chỉ tập trung chủ yếu cho những mối bận tâm của riêng mình. Who Shing cũng ra đời trong hoàn cảnh đó, quy tụ những tên gangster đầy quyền lực như Mr. So (Trương Gia Huy), Thủ lĩnh Hui (Khương Đại Vệ), Lok (Nhậm Đạt Hoa), Big D (Lương Gia Huy), Jimmy (Cổ Thiên Lạc)… Và câu chuyện xảy ra khi cuộc cạnh tranh chức thủ lĩnh tối cao giữa Lok và Big D cũng như hai phe cánh của họ.

Trong hoàn cảnh ấy, Big D là kẻ sẵn sàng sử dụng mọi phương tiện, hợp pháp hay không, để trở thành Chủ tịch mới của Hội Tam Hoàng lâu đời nhất Hong Kong. Hắn không ngần ngại đặt ra những vấn đề đối với những điều lệ đã có từ hàng trăm năm nay của Hội để đạt được mục đích. Còn Lok lại tỏ ra gần gũi hơn với truyền thống và để sự khôn ngoan của những bậc cao tuổi trong hội lựa chọn quyết định cuối cùng. Nhưng nếu đối thủ không tôn trọng các nguyên tắc, Lok cũng phải tham gia trò chơi đầy rẫy những chiếc bẫy chết người, và buộc phải sử dụng những ngón nghề gian lận.

Cũng giống như những phim khác của đạo diễn Johnnie To như Breaking News hay A Hero Never Die, lại một lần nữa ông kể câu chuyện về thế giới của những người đàn ông. Không phải là những con người phải đối diện với số phận, với cả thế giới, mà là những người đàn ông trong một hệ thống độc hại của các băng đảng mafia. Nhưng đạo diễn gây ngạc nhiên khi ông không ẩn mình ở vị trí người quan sát hay người kể chuyện mà đứng về phía những người tham gia câu chuyện, là một thành viên của những trò chơi quyền lực, những liên minh, những trò lật ngược tình thế… cùng với những hình ảnh về chính trị và tham vọng cá nhân.

Trong Election, thông qua hai nhân vật, đạo diễn mang tới hai cách tiếp cận vấn đề khác nhau. Ông đã thành công trong trò cá cược khi trả lại danh dự cho một tên gangster bởi chính đạo đức của hắn, cũng như thể hiện sự khinh bỉ với lòng tham không đáy của tên kia. Và vẻ bạo lực cũng như phần “con” của người đàn ông cũng được làm nổi bật qua những hành động nhằm bảo toàn và nắm giữ quyền lực. Những mối quan hệ cứng rắn được tạo nên từ lòng hận thù cũng như tình bạn luôn hiện diện trong suốt cả cuộc chơi.

Với Election, đạo diễn Johnnie To lần đầu tiên tham gia tranh giải Cành cọ vàng của LHP Cannes 2005. Còn tại LHP Hong Kong lần thứ 25, Election đã vinh dự đoạt được những giải thưởng cao nhất: Phim xuất sắc, Kịch bản hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc cho Lương Gia Huy và giải Đạo diễn xuất sắc cho Johnnie To.

( Theo Phimanh.vnexpress.net)


PHIM KHÁC
Mã: 01167
Windstruck
Ngọn gió yêu thương
Năm 2004
HD720
BẠN ĐÃ CHỌN
Số lượng phim: 0
Tổng dung lượng: 0 GB
TÔI YÊU HD: (08) 666.09.794